Con tự tử trôi sông, cha mẹ gào khóc khi không đủ tiền để nhận thi thể

Anh Đặng tự tử ở một dòng sông thuộc tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. Cha mẹ anh gào khóc thảm thiết khi không thể nhận lại thi thể con trai mình vì không có đủ tiền trả cho ngư dân.

Một cặp vợ chồng người Trung Quốc phát hiện thi thể con trai mình nổi trên một con sông sau khi anh ta tự sát. Họ tỏ ra đau đớn và bất lực khi phải trả cho ngư dân 18.000 nhân dân tệ (khoảng hơn 60 triệu đồng) để chi trả cho việc tìm kiếm và đưa thi thể lên bờ.

Cặp vợ chồng họ Đặng, sống ở Phàn Chi Hoa, một thành phố ở phía Nam tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc đã không thể đủ khả năng chi trả tiền phí để nhận thi thể con trai mình. Trong khi đó, thi thể của cậu con trai dại dột tự tử vẫn đang trôi nổi trên sông sau khi được ngư dân buộc vào một tảng đá.

Cuối cùng, sau ba ngày thương lượng, chi phí đã giảm xuống còn 5400 nhân dân tệ (hơn 18 triệu đồng). Hai vợ chồng cuối cùng có thể đưa thi thể con trai mình lên bờ.

đau buồn 1
Cặp vợ chồng gào khóc đau đớn khi không đủ tiền để trả cho ngư dân nhận lại thi thể con trai mình.

Anh Đặng, đang làm nghề lái xe taxi, đã gieo mình xuống dòng sông Kim Sa vào ngày 30 tháng 11. Phải đến ngày 3/12, thi thể của anh mới được ngư dân địa phương tìm thấy.

Khi cha mẹ muốn nhận lại thi thể của anh thì các ngư dân đòi vợ chồng họ Đặng phải trả hơn 60 triệu đồng, họ mới bàn giao lại thi thể. Dù giá đã giảm khá nhiều nhưng nó vẫn còn quá lớn so với cặp vợ chồng nghèo.

Họ phải đi vay mượn người thân để đưa con trai mình lên bờ. Phát biểu trước báo giới, cặp vợ chồng nói rằng họ cảm thấy các ngư dân này đang tống tiền họ bằng cách giữ thi thể con trai họ buộc vào tảng đá để không bị trôi đi.

Tuy nhiên, các ngư dân thì cho rằng họ đã đưa ra mức giá hoàn toàn hợp lý và họ cảm thấy việc phát hiện thi thể đã chết là một dấu hiệu của sự may mắn.

Jiang Jian, một giáo sư luật tại Đại học Tứ Xuyên cho rằng việc ngư dân yêu cầu hơn 60 triệu đồng để đổi lấy thi thể thì không được coi là một hành vi phạm tội hình sự tống tiền vì họ là người đã giúp cặp vợ chồng tìm thấy thi thể của con trai mình. Còn dư luận thì cảm thấy xót xa bởi thời nay con người ta có thể đối xử với nhau dựa trên đồng tiền mà không quan tâm người khác đang trong hoàn cảnh ngặt nghèo ra sao.

Theo Afamily/ trí thức trẻ

Tin tức mới nhất