Con tự tử vì mẹ kỳ vọng học hành quá lớn khiến nhiều phụ huynh choáng sốc

"Hãy Nói Lời Yêu" tập 21 với phân đoạn nhân vật Minh tự tử đã thu hút nhiều sự quan tâm và bình luận của khán giả.

Bộ phim truyền hình Hãy Nói Lời Yêu sau khi lên sóng tập 21 vào tối qua 25/6 đã nhận được nhiều sự quan tâm của cư dân mạng vì cái chết của nhân vật Minh (Quang Anh). 


Clip Phân cảnh Minh ra đi 

Theo đó Minh luôn cố gắng để đạt được thành tích tốt để mẹ vui lòng. Tuy nhiên dần dần mẹ cậu luôn tạo sức ép, bắt Minh phải học ngày học đêm phải trở thành niềm tự hào của gia đình.

Để rồi khi bản thân không thể chịu nổi, Minh đã quyết định uống thuốc tự tử. Trước khi chết Minh ôm một quả bóng vào lòng, nhớ lại những khoảnh khắc vui vẻ bên bố, như ước rằng mình chỉ muốn được sống bình thường, đơn giản vậy thôi.

Con tự tử vì mẹ kỳ vọng học hành quá lớn khiến nhiều phụ huynh choáng sốc-1Con tự tử vì mẹ kỳ vọng học hành quá lớn khiến nhiều phụ huynh choáng sốc-2

Nhiều khán giả khen ngợi phim đã dám đưa một cái kết bi kịch nhưng có thực ngoài đời sống lên màn ảnh. Để từ đó giúp phụ huynh nhận ra rằng nên ngồi nói chuyện, hiểu rõ tâm tư nguyện vọng của con chứ đừng bắt ép theo điều mình mong muốn.

Con tự tử vì mẹ kỳ vọng học hành quá lớn khiến nhiều phụ huynh choáng sốc-3
Bà Hoài - mẹ Minh hối hận vì thúc ép con nhưng đã muộn màng

Một số bình luận của cư dân mạng: 

- Mình thấy nhân vật bà Hoài rất hay, như 1 hồi chuông cảnh tỉnh những bà mẹ ác nghiệt, lúc nào cũng thúc ép mọi người quá đà. Nhưng cảnh bà bưng bát cơm lên bàn thờ Minh thương thực sự. Một người mẹ đáng trách nhưng đáng thương.

- Có những thứ quá muộn để nhận ra, và có nhiều thứ sẽ không có cơ hội lần 2 để sửa chữa. Đánh mạnh vào tâm lý phụ huynh như vậy họ mới hiểu thế giới của bố mẹ và con cái có rất nhiều thứ để cần chia sẻ và lắng nghe.

- Tình tiết này đau, buồn nhưng cũng rất đời, mình thích những bộ phim có hậu nhưng cũng muốn có những góc nhìn phản ánh chân thực cuộc sống như thế này. Hy vọng đây sẽ là sự cảnh tỉnh cho tất cả những ông bố bà mẹ đang sai lầm ở bên ngoài, sự ra đi của Minh chính là lỗi lầm của bố mẹ. Chuyện ngoại tình chỉ là chất xúc tác nhỏ thôi còn sâu xa là sai ngay từ cách dạy con 1 cách áp đặt của bà Hoài cộng sự vô tâm của ông Tín.

- Phim này biên kịch làm tới cùng nhiều tình tiết để mọi người thấy được bài học cần rút ra, như việc Minh tự tử hay việc My mất đời con gái vào tay Bình ấy. Không cho cơ hội quay đầu, không kịp sửa sai.

- Nhiều người kêu biên kịch ác quá, không cho cơ hội để bà Hoài thức tỉnh mà trực tiếp đẩy bà ấy vào hố sâu, thật tình lúc đầu mình cũng thấy biên kịch ác nhưng sau đó lại thấy làm vậy là đúng. Vì mình nghĩ với tính tình của bà Hoài nếu mà Minh được cứu sống chắc bả chì chiết con mình từ bệnh viện đến nhà luôn ấy.

Nguồn: Maybe You Never Watched This Movie

Nhân Từ
Theo VietNamNet


Hãy Nói Lời Yêu

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao