Cô gái bắt được con vật nhìn như gián, ngờ đâu lại là đặc sản lắm người ghiền

Thậm chí, có những người chỉ dám ăn một nửa con vì không phải lúc nào cũng dễ dàng mua được thứ hiếm này.

Ẩm thực Việt Nam phong phú và đa dạng, thế nên có rất nhiều món ăn mà không phải ai cũng từng được thưởng thức. Thậm chí, có những món còn khiến chúng ta hiểu lầm là thứ bỏ đi, không ăn được, ai ngờ lại là đặc sản được săn lùng.

Ngay như con vật trong clip dưới đây, nhìn qua thì hẳn ai cũng nghĩ đến một con gián, nhưng sự thật lại là món ăn vô cùng đặc sắc đấy!


Ra đồng bắt được con vật nhìn như gián, ngờ đâu lại là thứ đặc sản được nhiều người săn lùng.

Trông có vẻ hơi giống con gián thế thôi, nhưng đó lại là con cà cuống, một đặc sản khá hiếm, nhất là trong những năm gần đây. 

Cà cuống là một loại côn trùng họ chân bơi, sống dưới nước. Chúng có điểm đặc trưng là có phần tinh dầu rất thơm, tạo nên sức hấp dẫn đặc biệt cho các món ăn. Người ta thường sử dụng cà cuống để làm những món như mắm cà cuống, tinh dầu cà cuống, cà cuống chiên giòn, nướng, quay...

Cô gái bắt được con vật nhìn như gián, ngờ đâu lại là đặc sản lắm người ghiền-1

Ở Hà Nội và một vài tỉnh khác còn có món bánh cuốn cà cuống rất thú vị. Tinh dầu cà cuống sẽ được cho vào bát nước mắm, tạo nên hương vị đặc sắc cho món bánh cuốn.

Mỗi con cà cuống như vậy sẽ có giá rơi vào khoảng 40k - 60k/con. Nhiều người chỉ dám mua nửa con cà cuống để ăn cùng với suất bánh cuốn, như vậy cũng đã hấp dẫn lắm rồi! 

Cô gái bắt được con vật nhìn như gián, ngờ đâu lại là đặc sản lắm người ghiền-2
Nếu có cơ hội, đừng ngại ngần thử ăn con cà cuống này nhé!

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/co-gai-bat-duoc-con-vat-nhin-nhu-gian-ngo-dau-lai-la-thu-dac-san-duoc-nhieu-nguoi-san-lung-161211407141800507.htm

món ngon đặc sản

Tin tức mới nhất