Công an Hà Nội khởi tố vụ bé trai 1 tuổi bị bạo hành đến co giật, hôn mê

Quá trình tiếp nhận thông tin và xác minh, chiều 5/8, Công an Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án liên quan đến vụ cháu bé khoảng 1 tuổi nghi bị bạo hành, phải nhập viện.

Chiều 5/8, Phòng Cảnh sát Hình sự (PC 45, Công an Hà Nội) đã khởi tố vụ án “Cố ý gây thương tích”. Vụ án được khởi tố sau khi cơ quan công an nhận được thông tin về việc có một cháu bé khoảng 14- 15 tháng tuổi phải nhập viện với nhiều vết bầm tím trên cơ thể.

Cụ thể, vào lúc 12h trưa 4/8, Bệnh viện Nhi Trung ương tiếp nhận bé trai này trong tình trạng bầm tím toàn thân. Trong đó, các vết bầm tím tập trung nhiều nhất là vùng mặt, vùng lưng, vùng chân, vùng bìu.
 

Công an Hà Nội khởi tố vụ bé trai 1 tuổi bị bạo hành đến co giật, hôn mê-1
Cháu bé hiện đang được điều trị tại bệnh viện
 

Quá trình xác minh thông tin về cháu bé, cơ quan chức năng cho biết: khoảng 9h-10h sáng cùng ngày, cháu bé được một thanh niên khoảng 30 tuổi đưa đến Bệnh viện Việt Nam Cu Ba trong tình trạng, trán, chân tay đùi bầm tím, phía bìu bộ phận sinh dục xước toàn bộ. Cổ bị xước, mắt bị dãn, co giật, hôn mê...

Cháu bé sau đó tiếp tục được chuyển sang Bệnh viện Xanh Pôn trước khi chuyển tới điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương.

Sau khi nhận được thông tin từ Bệnh viện Nhi Trung ương, Giám đốc Công an Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ công an thành phố vào cuộc điều tra. Ngay trong đêm 4/8, Công an phường Láng Thượng đã phối hợp với Công an quận Đống Đa và Phòng Cảnh sát hình sự (Công an Hà Nội) xử lý vụ việc.

Theo xác minh của công an, cháu bé tên T.A (SN 2016), có mẹ hiện đang ở tù nên gửi con cho một người bạn tên Chi chăm nom, nuôi hộ. Sau đó, người này gửi cháu lại cho một người tên Hằng. Hằng chính là người đưa cháu bé vào BV Việt Nam - Cu Ba cấp cứu.

Căn cứ tài liệu thu thập, cơ quan điều tra xác định, bé trai nói trên có dấu hiệu bị bạo hành với tính chất đặc biệt nghiêm trọng nên đã khởi tố để điều tra.
 


Theo Gia đình và Xã hội


bạo hành trẻ em bạo hành

Tin tức mới nhất