Công an hé lộ nguyên nhân khiến bé 5 tuổi ở Nghệ An tử vong, triệu tập thêm mẹ nghi phạm

Sau khi khám nghiệm tử thi, Công an tỉnh Nghệ An bước đầu xác định nguyên nhân khiến bé Đ. tử vong là do ngạt khí. Ngoài ra, mẹ của nam sinh lớp 11 cũng được triệu tập đề điều tra.

Chiều 10/6, cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An đã hoàn tất công tác khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, bàn giao thi thể cháu Hồ Trần Văn Đ. (5 tuổi, trú xã Quỳnh Tam) cho gia đình để tổ chức tang lễ theo phong tục.

Một lãnh đạo Công an tỉnh Nghệ An cho biết, bước đầu qua khám nghiệm tử thi cho thấy, cháu bé không có dấu vết gì bất thường, không có tác động của ngoại lực. Nguyên nhân dẫn đến cái chết của cháu bé bước đầu được xác định do ngạt khí vì bị quấn băng keo.

Công an hé lộ nguyên nhân khiến bé 5 tuổi ở Nghệ An tử vong, triệu tập thêm mẹ nghi phạm-1
Căn nhà hoang cách hiện trường phát hiện thi thể khoảng 30m. Cháu bé bị nhốt ở đây trước khi chết

Thời điểm phát hiện thi thể bé H.V.Đ. trong tư thế bị trói 2 tay, miệng bị nhét miếng vải xé ở tay áo và dán nhiều lớp keo dính. Bé tử vong vào khoảng 13h-14h (ngày 8/6), trong bụng bé có miếng xúc xích chưa tiêu hóa. Quanh hiện trường là 2 hộp sữa và 3 chiếc xúc xích, trong đó, 1 chiếc xúc xích đã được ăn hết. Trên người bé Đ. không có vết thương hay tác động ngoại lực”, vị lãnh đạo nói với Tiền Phong.

Theo nhân chứng có mặt tại hiện trường cho biết, hời điểm phát hiện cháu bé bị trói 2 tay, 2 chân, miệng bị quấn kín băng keo, đầu bị trùm áo. Cháu bé tử vong dưới mép suối trong rừng hẻo lánh thuộc Tổng đội thanh niên xung phong ở xã Lăng Thành (Yên Thành) cách nhà 10km.

Cạnh nơi phát hiện thi thể cháu bé khoảng 30m có 1 căn nhà hoang. Gần đó có nhiều sữa, xúc xích ăn dở. Cơ quan chức năng nhận định các đối tượng đã nhốt cháu bé trong nhà hoang trước rồi mới đưa ra mép suối.

Liên quan đến cái chết của bé Đ., cơ quan công an đã triệu tập nam sinh Đào Ngọc Hoàng (học lớp 11 trường THPT Quỳnh Lưu 4), nam sinh Phạm Văn Th. (cùng học lớp 11, trú xã Quỳnh Châu) và mẹ của Đào Ngọc Hoàng để điều tra.

Công an hé lộ nguyên nhân khiến bé 5 tuổi ở Nghệ An tử vong, triệu tập thêm mẹ nghi phạm-2
Gia đình làm tang lễ cho bé Đ.

Trước đó, chiều 7/6, bé Đ. ở nhà với bố là ông Hồ Văn Tụ (49 tuổi) đang bị ốm, đau khớp chân. Bé xin phép bố đến nhà Hoàng chơi và được bố đồng ý.

Đến chiều tối cùng ngày, không thấy con về, ông Tụ đến hỏi thăm thì được Hoàng trả lời, bé Đ. đã đi về nhà từ lâu. Ông Tụ đi tìm con khắp xóm nhưng không thấy, liền nhờ người thân, hàng xóm đi tìm và trình báo với công an.

Sau 2 ngày tìm kiếm, chiều tối 9/6, bé Đ. được phát hiện đã tử vong trong khu rừng keo của Tổng đội 6.

MT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/cong-an-he-lo-nguyen-nhan-khien-be-5-tuoi-o-nghe-an-tu-vong-n-225093.html

Nghệ An tử vong Giết Người

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao