Công an kết luận: Dì ghẻ đánh chết bé gái 8 tuổi do ghen tức vợ cũ

Ngày 22/4, công an TPHCM thông tin chính thức vụ bé gái 8 tuổi bị dì ghẻ bạo hành dẫn đến tử vong.

Hôm nay, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM đã chuyển toàn bộ hồ sơ, vật chứng, kết luận điều tra cho Viện kiểm sát nhân dân cùng cấp, đề nghị truy tố bị can Nguyễn Võ Quỳnh Trang (27 tuổi, ngụ Gia Lai) về tội Giết người và Hành hạ người khác; bị can Nguyễn Kim Trung Thái (37 tuổi, ngụ quận 1) về tội Hành hạ người khác và Che giấu tội phạm.

Theo kết luận điều tra, bé N.T.V.A. (8 tuổi) là con gái của bị can Thái và chị Nguyễn Thị H.

Công an kết luận: Dì ghẻ đánh chết bé gái 8 tuổi do ghen tức vợ cũ-1
Bị can Nguyễn Võ Quỳnh Trang

Tháng 8/2020, vợ chồng ly hôn và Thái được tòa án giao quyền chăm sóc, nuôi dưỡng con. Tháng 9/2020, Thái chung sống như vợ chồng với Trang tại một căn hộ thuộc chung cư Saigon Pearl, quận Bình Thạnh. Thời gian này, bé A. cũng sống chung cha và "dì ghẻ" Quỳnh Trang.

Thời gian này, Trang biết bé A. mới 8 tuổi chưa phát triển về tinh thần lẫn thể chất, sống phụ thuộc người lớn. Tuy nhiên, người phụ nữ này nhiều lần dùng tay, chân, cây, thanh kim loại đánh đập, chửi mắng và lặp đi lặp lại một thời gian dài, để lại những đau đớn thể xác lẫn tinh thần cho đứa bé.

Hành vi của Trang đã cấu thành tội Hành hạ người khác.

Vào ngày 22/12/2022, Nguyễn Võ Quỳnh Trang sử dụng cây gỗ tròn (dài 90 cm, đường kính 2,2cm) đánh cháu A. nhiều lần trong khoảng thời gian 4 giờ liên tiếp khiến cháu A. tử vong; hành vi này của Trang cấu thành tội “Giết người”. 

Công an kết luận: Dì ghẻ đánh chết bé gái 8 tuổi do ghen tức vợ cũ-2
Những vết bầm tím trên cơ thể bé V.A.

Đối với Nguyễn Kim Trung Thái là cha ruột có nghĩa vụ chăm sóc, nuôi dưỡng và bảo vệ cháu A., nhưng khi con mình bị Trang đánh đập, hành hạ thì Thái không can ngăn mà còn tham gia chửi mắng, đánh cháu A.; hành vi của Thái là đồng phạm với tội “Hành hạ người khác”. 

Bên cạnh đó, khi biết hành vi phạm tội của Trang, Thái đã xóa tất cả dữ liệu camera của căn hộ nhằm che giấu cho Trang, gây cản trở quá trình điều tra; hành vi của Thái cấu thành tội “Che giấu tội phạm”. 

Căn cứ tài liệu, chứng cứ thu thập được, Cơ quan điều tra Công an TPHCM có đủ cơ sở kết luận Nguyễn Võ Quỳnh Trang đã phạm tội “Giết người” và “Hành hạ người khác”, được quy định tại Điều 123, Điều 140 Bộ Luật Hình sự; Nguyễn Kim Trung Thái đã phạm tội “Hành hạ người khác” và “Che giấu tội phạm”, được quy định tại Điều 140, Điều 389 Bộ Luật Hình sự.

Cơ quan CSĐT Công an TPHCM đã chuyển toàn bộ hồ sơ, vật chứng của vụ án đển Viện KSND TPHCM đề nghị truy tố các bị can theo đúng quy định của pháp luật.

MT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/cong-an-ket-luan-di-ghe-danh-chet-be-gai-8-tuoi-do-ghen-tuc-vo-cu-n-303958.html

dì ghẻ Giết Người

Tin tức mới nhất