Công an kết luận vụ Hoài Linh bị tố lừa đảo từ thiện

Liên quan đơn tố Hoài Linh có hành vi lạm dụng chiếm đoạt tài sản, phía Cơ quan CSĐT, Công an TP.HCM đã có thông báo kết quả giải quyết.

Liên quan đến đơn tố cáo Hoài Linh có hành vi lạm dụng chiếm đoạt tài sản, sáng 22/12, tờ Tiền Phong cho biết Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã có thông báo kết quả giải quyết.

Công an kết luận vụ Hoài Linh bị tố lừa đảo từ thiện-1
Nghệ sĩ Hoài Linh.

Theo đó, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM nhận được đơn tố giác về tội phạm của 4 cá nhân ở TP.HCM, Hà Nội và Bình Thuận, tố ông Võ Nguyễn Hoài Linh (tức nghệ sĩ Hoài Linh) có hành vi "lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".

Sau khi nhận đơn, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã tiến hành kiểm tra, xác minh các tố giác về tội phạm nêu trên. 

"Căn cứ vào kết quả điều tra, xác minh, xác định nội dung các tố giác không có sự việc phạm tội. Do vậy, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM đã ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự số 1156-01, ngày 23/11/2021.

Ngày 30/11/2021, Viện Kiểm sát nhân dân TP.HCM có kết luận số 406/KLKS-VKS-P2 xác định: 'Quyết định không khởi tố vụ án hình sự của Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM là có căn cứ, đúng pháp luật'", Thông báo của Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM nói rõ. 

Công an kết luận vụ Hoài Linh bị tố lừa đảo từ thiện-2
Đại diện Hoài Linh trao tiền từ thiện hỗ trợ người dân Quảng Ngãi khắc phục thiệt hại do thiên tai, lũ lụt. 

Tháng 5/2021, NSƯT Hoài Linh vướng ồn ào tiền từ thiện khi bị nghi biển thủ hơn 13 tỷ đồng quyên góp cứu trợ miền Trung.

Bị nghi ăn chặn, nam danh hài lên tiếng phủ nhận. Tiếp đó, Hoài Linh nhanh chóng giải ngân toàn bộ số tiền quyên góp, thông báo đã xuất đi 15,2 tỷ đồng. 

Nam danh hài cũng cung cấp đầy đủ chứng từ, hình ảnh, các tài liệu liên quan để chứng minh bản thân trong sạch cùng lời khẳng định "không làm mẻ một đồng nào của công chúng".

Dẫu vậy, ồn ào xoay quanh việc kêu gọi, giải ngân từ thiện của Hoài Linh vẫn không có dấu hiệu dừng lại. Sau đó, một số cá nhân đã làm đơn tố cáo Hoài Linh có hành vi "lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".

Công an kết luận vụ Hoài Linh bị tố lừa đảo từ thiện-3
Phải nửa năm sau khi kêu gọi quyên góp, Hoài Linh mới giải ngân xong.

Sin
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/cong-an-ket-luan-vu-hoai-linh-bi-to-lua-dao-n-289767.html

Hoài Linh

Tin tức mới nhất