Công an Kon Tum xác định 12 thí sinh liên quan vụ lộ bản thảo đề thi tiếng Anh

Sở Giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Kon Tum sẽ xử lý nghiêm những vi phạm đối với tổ chức, cá nhân có liên quan đến việc lộ bản thảo đề thi tiếng Anh, kỳ thi tuyển sinh lớp 10, năm học 2023-2024.

Công an Kon Tum xác định 12 thí sinh liên quan vụ lộ bản thảo đề thi tiếng Anh-1
Bản dự thảo của đề thi tiếng Anh bị lộ.

Ngày 18/6, UBND tỉnh Kon Tum cho biết, Sở GD&ĐT tỉnh này vừa có tờ trình về việc tham mưu Ban cán sự đảng UBND tỉnh báo cáo Thường trực Tỉnh uỷ, xin ý kiến về phương thức xét tuyển sinh vào lớp 10, năm học 2023 – 2024.

Theo tờ trình, Sở GD&ĐT cho biết, sẽ xử lý nghiêm những vi phạm đối với tổ chức, cá nhân có liên quan đến việc lộ đề thi tiếng Anh, kỳ thi tuyển sinh lớp 10 vừa qua.

Theo sở này, kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2023-2024 toàn tỉnh có 6.659 thí sinh đăng ký dự thi tại 25 điểm thi; chỉ tiêu tuyển sinh 5.594 học sinh, được tổ chức từ ngày 1-4/6.

Kết quả xác minh của sở này cho thấy, giáo viên được giao ra đề đã bất cẩn trong bảo quản dự thảo đề. Ban ra đề còn thiếu chặt chẽ trong yêu cầu xử lý bản thảo đề thi. Học sinh học thêm đã chụp bản dự thảo đề và chuyển cho bạn học trong nhóm kín.

Như vậy, nghi vấn lộ đề được lan truyền trong các nhóm kín của học sinh sau buổi thi tiếng Anh (môn chung) là bản dự thảo của đề thi, không phải đề thi chính thức. Đồng thời, đề thi của kỳ thi tuyển sinh đầu cấp khối THPT không thuộc danh mục bí mật nhà nước trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo.

Theo Sở GD&ĐT, kết quả xác minh việc lộ đề môn thi tiếng Anh của Công an tỉnh Kon Tum xác định, đến 16h00 ngày 12/6/2023 có 12 học sinh liên quan đến vụ việc.

Do đó, Sở GD&ĐT đề xuất với UBND tỉnh Kon Tum giữ nguyên phương án xét tuyển sinh đối với các thí sinh không liên quan đến vụ việc lộ bản thảo đề thi. Đối với các thí sinh có liên quan đến vụ việc, sở đề xuất hủy kết quả thi lần này và tổ chức cho các thí sinh thi đợt hai đối với môn tiếng Anh (dự kiến vào đầu tháng 8 sau khi hoàn thành các khâu của Kỳ thi Tốt nghiệp THPT 2023) bằng đề dự bị.

Về xét tuyển sinh đối với các thí sinh này, Sở GD&ĐT Kon Tum đề xuất sử dụng kết quả thi đợt đầu của môn Toán, Ngữ văn; kết quả thi đợt hai của môn tiếng Anh cùng với điểm rèn luyện, học tập 4 năm cấp THCS của thí sinh để xét tuyển.

Như Tiền Phong đưa tin, tối 2/6, sau khi kết thúc môn thi tiếng Anh, Sở GD&ĐT Kon Tum phát hiện trên mạng xã hội zalo, facebook có dư luận lộ đề thi kèm theo bản chụp nội dung gần giống đề thi môn tiếng Anh của kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2023-2024.

Sáng 4/6, Sở GD&ĐT Kon Tum đã làm việc với 3 giáo viên ra đề thi môn tiếng Anh. Tại buổi làm việc, bà P.T.H (giáo viên Trường THCS Nguyễn Huệ, TP.Kon Tum) thừa nhận việc có một học sinh nam lớp 9A của trường đã chụp đề thi từ máy in tại nhà của mình. Nam sinh này chụp trong thời điểm đi học thêm tại nhà riêng của bà H..

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/cong-an-kon-tum-xac-dinh-12-thi-sinh-lien-quan-vu-lo-ban-thao-de-thi-tieng-anh-post1543827.tpo

lộ đề thi học sinh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao