Công an làm việc với nhà báo Hàn Ni về đơn tố cáo của bà Phương Hằng

Trao đổi với PV, bà Hàn Ni cho biết, chiều 18/4, bà đã đến trụ sở Công an TP.HCM làm việc liên quan tới đơn tố giác của bà Nguyễn Phương Hằng.

"Chiều 18/4, tôi đã đến trụ sở Công an TP.HCM để làm việc. Theo đó, đơn khởi kiện được bà Hằng gửi từ năm 2021, tố cáo tôi vu khống, làm nhục bà ấy. Những gì tôi chia sẻ trong video tôi đều đã có tìm hiểu và dựa trên cơ sở pháp luật", bà Hàn Ni nói.

Trước đó, Cơ quan CSĐT thuộc Công an TP.HCM đã có giấy mời nhà báo Đặng Thị Hàn Ni tới đến trụ sở Công an TP.HCM để làm rõ về nội dung đơn tố giác của bà Nguyễn Phương Hằng (Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đại Nam).

Bà Hằng trước đó đã gửi đơn khởi kiện đến nhiều nơi như Công an tỉnh Bình Dương, Công an TP.HCM, tố cáo nhà báo Hàn Ni về việc "xúc phạm, vu khống".

Trong đơn tố cáo, bà Phương Hằng yêu cầu bà Hàn Ni thu hồi, chấm dứt việc sử dụng hình ảnh mà không được sự đồng ý, đồng thời bồi thường thiệt hại theo quy định của pháp luật. 

Công an làm việc với nhà báo Hàn Ni về đơn tố cáo của bà Phương Hằng-1

Ở diễn biến khác, vào ngày 24/3, Công an TP.HCM đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam bà Nguyễn Phương Hằng về hành vi “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Theo Cổng TTĐT Bộ Công an, bà Nguyễn Phương Hằng đã lợi dụng sức ảnh hưởng của bản thân, sử dụng chức năng của mạng xã hội trên internet, tổ chức nhiều buổi phát trực tiếp nội dung thông tin không kiểm chứng, liên quan đến đời tư của người khác; trong đó sử dụng những ngôn từ mang tính chất nhục mạ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người khác.

Quá trình công an điều tra, bà Hằng không hợp tác, coi thường pháp luật, nhiều lần tổ chức tập trung nhiều người đến nhà riêng của các cá nhân có mâu thuẫn gây mất an ninh, trật tự tại địa bàn TP.HCM và các địa phương khác.

 

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/cong-an-tphcm-lam-viec-voi-nha-bao-han-ni-ve-don-to-cao-cua-ba-nguyen-phuong-hang-16222190419022912.htm

Nguyễn Phương Hằng

Tin tức mới nhất