Công an TPHCM nói 'không nóng vội’ trong điều tra, xử lý vụ mái ấm Hoa Hồng

Công an TPHCM đang mở rộng điều tra, làm rõ hành vi của các đối tượng có liên quan trong vụ bạo hành trẻ em tại mái ấm Hoa Hồng.

Thông tin trên được Thượng tá Lê Mạnh Hà - Phó phòng tham mưu Công an TPHCM - đưa ra tại cuộc họp báo kinh tế xã hội chiều nay (3/10).

Ông Hà cho biết, ngay sau khi tiếp nhận tin báo về sự việc “hành hạ người khác” xảy ra tại mái ấm Hoa Hồng vào ngày 4/9 vừa qua, Ban Giám đốc Công an TPHCM đã chỉ đạo Công an quận 12, Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp các đơn vị, ban, ngành liên quan khẩn trương xác minh, điều tra xử lý.

Công an TPHCM nói không nóng vội’ trong điều tra, xử lý vụ mái ấm Hoa Hồng-1
Thượng tá Lê Mạnh Hà. Ảnh: T.Nhân

Đồng thời, cơ quan chức năng phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức kiểm tra và khẩn trương bố trí cho 86 trẻ vào các cơ sở bảo trợ xã hội của thành phố để thăm khám, chăm sóc sức khỏe ban đầu và tiếp tục được nuôi dưỡng.

“Thông tin cho rằng vụ việc gây bức xúc lớn, gây chấn động dư luận nhưng đến nay vẫn chưa có kết quả xử lý là không đúng” - ông Hà khẳng định.

Đến nay, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Thị Ngọc Cẩm, Diệp Ngọc Tuyền về tội “Hành hạ người khác” theo khoản 2, điều 140 Bộ luật Hình sự.

“Việc cơ quan CSĐT Công an TPHCM tiếp tục mở rộng điều tra, làm rõ hành vi của các đối tượng có liên quan để xử lý được thực hiện thận trọng, nghiêm túc, theo đúng quy trình và quy định của pháp luật. Cơ quan công an không thể vì vụ việc nóng, dư luận quan tâm mà nóng vội trong công tác điều tra, xử lý” - Thượng tá Hà nhấn mạnh.

Trước đó, cơ sở trợ giúp xã hội mái ấm Hoa Hồng được thành lập theo Quyết định 917 ngày 7/7/2023 của Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội quận 12, do bà Giáp Thị Sông Hương (sinh năm 1974) trực tiếp quản lý. Sau khi sự việc bạo hành trẻ tại đây bị phanh phui, UBND quận 12 đã đình chỉ, thu hồi giấy phép hoạt động của cơ sở này.

Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/cong-an-tphcm-noi-khong-nong-voi-trong-dieu-tra-xu-ly-vu-mai-am-hoa-hong-2328546.html?fbclid=IwY2xjawFra_JleHRuA2FlbQIxMAABHYpoj6LguasQOZHkX6OW2dGeNLNdvJxERa-v6djflJiswGAhr17JfrqoHg_aem_xWOipggRHe8V7gQw_98dSQ

bạo hành trẻ em

Tin tức mới nhất