Công an TP.HCM tìm người bị nhóm 'bác sĩ Trần Khoa' lừa đảo

Công an TP.HCM đang điều tra vụ việc lừa đảo chiếm đoạt tài sản liên quan đến Nguyễn Thị Minh Thy, “nhóm nhà 82”, “bác sĩ Trần Khoa”.

Dân Trí đưa tin, ngày 25/4, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM cho biết đang xác minh tin báo về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản do Nguyễn Thị Minh Thy (24 tuổi, quê Bến Tre) cùng đồng phạm thực hiện bằng thủ đoạn đăng các bài viết nhằm gây quỹ từ thiện, nhận tiền từ những nhà hảo tâm để trục lợi năm 2021 tại TP.HCM.

Bước đầu, cơ quan công an xác định Thy cùng đồng bọn dùng thủ đoạn đăng các bài viết hư cấu về những câu chuyện cảm động, dựng lên nhân vật "bác sĩ Trần Khoa" hòng kêu gọi gây quỹ từ thiện, nhận tiền từ những nhà hảo tâm để trục lợi.

Cụ thể, năm 2018, Thy đã lập và quản lý quỹ của "Nhóm từ thiện 82" trên Facebook để kêu gọi, bán hàng gây quỹ từ thiện và nhận tiền từ các nhà hảo tâm. 

Công an TP.HCM tìm người bị nhóm bác sĩ Trần Khoa lừa đảo-1
Câu chuyện của "bác sĩ Khoa" được lan truyền trên mạng xã hội hồi tháng 8/2021 

Đến ngày 7/8/2021 một tài khoản facebook là “Trần Khoa”, là thành viên của “nhóm nhà 82” đã đăng tải một bài viết làm lay động, lấy nước mắt của cộng đồng mạng.

Câu chuyện nói về trường hợp bác sĩ Trần Khoa đã rút ống thở của mẹ mình bị nhiễm Covid-19 đang nguy kịch để nhường cho một sản phụ đang sắp sinh con, và cuối cùng vị bác sĩ mổ bắt con thành công cho người mẹ này. 

Ngay lập tức, câu chuyện được chia sẻ lan tỏa trên mạng xã hội, gây xúc động mạnh. Nhiều cá nhân, tổ chức cảm động trước câu chuyện này đã ủng hộ tiền, tài sản cho Nguyễn Thị Minh Thy, "Nhóm từ thiện 82" ,"bác sĩ Trần Khoa". 

Tuy nhiên, sau đó, sự việc bị lật tẩy, câu chuyện trên là hư cấu. Nhiều cư dân mạng còn tìm ra người mà "bác sĩ Trần Khoa" dùng làm ảnh đại diện trên Facebook không phải là ảnh chính chủ. 

Thực tế, hình ảnh đó không phải bác sĩ Khoa nào cả, mà là Phó Giáo sư Toh Wei Seong, hiện đang sinh sống tại... Singapore. Hình ảnh về Phó Giáo sư được Facebook của Đại học Quốc gia Singapore đăng tải trong một bài viết giới thiệu từ ngày 5/3/2017.

Công an TP.HCM tìm người bị nhóm bác sĩ Trần Khoa lừa đảo-2
Ảnh đại diện tài khoản Facebook của "bác sĩ Khoa" là không chính chủ. 

Ghi nhận của Vietnamnet, Công an TP.HCM đề nghị những cá nhân, tổ chức đã ủng hộ, gửi tiền, tài sản cho những người “nhóm nhà 82” hãy đến trình báo tại đội 8, Phòng Cảnh sát hình sự - Công an TP.HCM (số 459 Trần Hưng Đạo, phường Cầu Kho, quận 1) hoặc điện thoại 0693187244), gặp điều tra viên Trần Văn Trị để cung cấp thông tin, phục vụ công tác điều tra.

HT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/cong-an-tphcm-tim-nguoi-bi-nhom-bac-si-tran-khoa-lua-n-304245.html

lừa đảo chiếm đoạt tài sản lừa đảo

Tin tức mới nhất