Công an vào cuộc vụ cô đồng bổ cau, xem bói 'đúng nhận, sai cãi'

Hiện hình ảnh cô đồng bổ cau xem bói rồi chêm câu nói "đúng nhận, sai cãi" đã trở thành trend đình đám giới trẻ.

Theo Dân Trí đưa tin, những ngày qua, trên mạng xã hội xuất hiện hàng loạt video của một phụ nữ tự nhận là cô đồng, vừa ngồi bổ cau vừa nói về lá số tử vi của người khác với câu kết "đúng nhận, sai cãi" nhanh chóng trở thành trào lưu thu hút hàng triệu lượt người xem.

Thậm chí, nhiều cư dân mạng còn chế lại màn xem bói online của người phụ nữ này với các đoạn clip bổ hoa quả và dự đoán về gia thế, công việc, tình duyên của người xem bói.

Liên quan đến vụ việc, sáng 8/2, bà Mạc Thị Huyền, Phó Chủ tịch UBND thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương cho biết, các cơ quan chức năng của thị xã đang vào cuộc xác minh, làm rõ hành vi của cô đồng T.H. xem bói qua hình thức bổ cau đang lan truyền trên mạng.

"Ngay sau khi có thông tin chính thức, chúng tôi sẽ báo cáo cụ thể bằng văn bản tới các cơ quan chức năng", bà Huyền cho biết.

Công an vào cuộc vụ cô đồng bổ cau, xem bói đúng nhận, sai cãi-1
Hình ảnh cô đồng vừa bổ cau vừa xem bói với câu cửa miệng "đúng nhận sai cãi"

Qua xác minh, người phụ nữ trên sử dụng tài khoản mạng xã hội Tiktok với tên "cô đồng T.H", trú phường Hiến Thành, thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương.

Trao đổi với Công Thương, lãnh đạo UBND phường Hiến Thành cho biết, cô đồng Trương Hương trước lấy chồng ở địa phương khác, thời gian gần đây mới quay trở về địa phương sinh sống để trông nhà cho bố mẹ.

"Bước đầu khi làm việc với cơ quan chức năng, cô Trương Hương rất hợp tác. Hiện cán bộ thị xã đang hoàn thiện báo cáo sau đó sẽ có những phương án đề xuất cấp trên", vị lãnh đạo này thông tin.

Mặc dù hoạt động trên mạng xã hội từ lâu, nhưng gần đây bà T.H mới được nhiều người biết đến qua những video vừa bổ cau, vừa xem bói.

Câu nói nổi bật nhất thường được cô nhắc đi nhắc lại sau khi nêu gia cảnh hay chuyện quá khứ của khách hàng là "đúng nhận sai cãi", “đúng nhận sai cãi cho tôi”, ý là nếu thấy cô phán đúng thì nhận, thấy sai thì phải phản hồi ngay. 

Tuy nhiên, người nghe luôn đứng hình, ngớ người vì cô nói nhanh đến chóng cả mặt, ít ai nghe kịp để còn nhận hay cãi.

Qua các video trên Tiktok, có thể thấy cô đồng T.H có thể đọc tên của những người xung quanh đến xem khiến nhiều người nửa tin nửa ngờ. Đặc biệt, mỗi lần bổ cau, cô có thể nói vanh vách việc nào đó.

Trong các video này, cô đồng T.H luôn xưng với người xem bói là cô và con, chuyên xem tình duyên, đất cát, nhà cửa, công danh sự nghiệp, vận hạn,... Ngoài ra, người phụ nữ còn nói về gia thế, thậm chí chỉ đích danh họ tên các thành viên trong gia đình của người hỏi.

Công an vào cuộc vụ cô đồng bổ cau, xem bói đúng nhận, sai cãi-2
Các clip xem bói đăng tải trên mạng thu hút lượng lớn người xem

Chỉ mới 2 tháng sau khi đăng clip đầu tiên, tài khoản TikTok của người này hiện có hơn 150.000 lượt theo dõi.

Trong một clip xem bói thu hút hơn 2,5 triệu lượt xem trên nền tảng, người này nói: "Nhà mình tên Tuấn cũng có, tên Đức cũng có, tên Thủy cũng có, Tiến và Lam cũng có, Hưng và Thành cũng có luôn... Bổ quả cau này ra, có người tên Hoa... đúng nhận sai cãi cho cô".

Cô đồng này cũng nhận đặt lịch để xem bói cho nhiều người khác. Theo thông tin được cô đồng T.H. chia sẻ thì cô không bao giờ nhận đặt cọc trước, và mọi yêu cầu chuyển khoản đều là giả mạo.

Tuy nhiên, từ những video xem bói trên Tiktok của cô đồng này, dù chưa biết đúng sai như thế nào nhưng nhiều người cho rằng nghe cô đồng này nói rất "cuốn".

Đ.K (t/h)
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/cong-an-vao-cuoc-vu-co-dong-bo-cau-xem-boi-dung-nhan-sai-cai-n-335836.html

mê tín dị đoan xem bói

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao