Công an vào rạp kiểm tra đột xuất độ tuổi khán giả xem phim 'Mai'

Khi phim "Mai" của Trấn Thành đang được trình chiếu ở một cụm rạp tại TPHCM, lực lượng chức năng vào kiểm tra đột xuất để đảm bảo người xem đúng độ tuổi quy định.

Mới đây, mạng xã hội lan truyền đoạn video lực lượng chức năng vào rạp kiểm tra độ tuổi khán giả xem phim Mai - tác phẩm gắn nhãn T18 (dành cho khán giả trên 18 tuổi).

Theo chia sẻ của người có mặt tại rạp, việc kiểm tra đột xuất diễn ra tại một cụm rạp Cinestar ở TPHCM vào ngày 24/2 và khiến suất chiếu dừng khoảng 30 phút.

Trên mạng xã hội, đoạn clip nhận sự quan tâm lớn của khán giả, đạt gần 9 triệu lượt xem, gần 17.000 bình luận sau 1 ngày đăng tải. Nhiều người cho rằng phim Mai có cảnh "nóng", việc kiểm tra độ tuổi là điều cần thiết vì nhiều học sinh không chấp hành quy định.

Công an vào rạp kiểm tra đột xuất độ tuổi khán giả xem phim Mai-1
Lực lượng chức năng kiểm tra đột xuất độ tuổi của khán giả xem phim "Mai" (Ảnh: Chụp màn hình).

Trao đổi với phóng viên Dân trí, đại diện quản lý rạp Cinestar xác nhận việc kiểm tra của lực lượng chức năng diễn ra tại một cụm rạp của đơn vị này ở quận 1, TPHCM.

"Lực lượng chức năng kiểm tra đột xuất, nhưng không phát hiện khán giả xem phim nào chưa đủ độ tuổi quy định tại buổi chiếu", đại diện quản lý cụm rạp Cinestar cho hay.

Phía nhà rạp cho biết thêm, đây là quy trình kiểm tra thông thường, có thể xảy ra ở bất cứ cụm rạp nào chứ không chỉ riêng Cinestar.

Công an vào rạp kiểm tra đột xuất độ tuổi khán giả xem phim Mai-2
Khán giả ra rạp xem phim dịp Tết Giáp Thìn.

Trước đó, phóng viên Dân trí ghi nhận ở một số cụm rạp tại TPHCM, khâu soát vé khá lỏng lẻo, để "lọt" nhiều khán giả dưới 18 tuổi mua vé xem phim Mai dù tác phẩm này dán nhãn T18.

Ông Lê Thanh Liêm - Chánh Thanh tra Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch - cho biết, đơn vị này luôn chỉ đạo các rạp chiếu phim phải làm đúng quy định, phải đảm bảo tuổi vào xem phim đúng như dán nhãn. 

"Nếu các rạp không làm nghiêm ngặt, khi kiểm tra mà phát hiện sai phạm, chúng tôi sẽ xử lý. Việc này được ghi cụ thể ở Quy định phổ biến phim trong rạp chiếu phim, phổ biến phim trên không gian mạng.

Người đứng đầu rạp chiếu phim sẽ chịu trách nhiệm trong việc kiểm soát độ tuổi của người xem phim. Nếu có vi phạm, chúng tôi sẽ xử lý theo các quy định của pháp luật mà không bao che", ông Liêm nói.

Đồng thời, thanh tra bộ cũng đã ký công văn gửi thanh tra các sở văn hóa địa phương về việc tăng cường thanh tra, kiểm tra việc chấp hành quy định pháp luật về điện ảnh tại rạp chiếu phim.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/van-hoa/cong-an-vao-rap-kiem-tra-dot-xuat-do-tuoi-khan-gia-xem-phim-mai-20240228072132122.htm

phim việt nam phim chiếu rạp Trấn Thành

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao