Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Công dân Mỹ chết vì virus corona ở Vũ Hán

Một công dân Mỹ ở Vũ Hán đã chết vì chủng virus corona mới. Một người đàn ông Nhật cũng chết vì viêm phổi tại Vũ Hán và bị nghi là nhiễm virus.

Chưa có nhiều chi tiết về người Mỹ đã tử vong ngày 6/2 này. Đại sứ quán Mỹ tại Bắc Kinh cho biết người này khoảng 60 tuổi. Hai người biết về ca tử vong cho biết người này là phụ nữ và đã có một số chứng bệnh.

“Chúng tôi gửi lời chia buồn chân thành nhất tới gia đình bệnh nhân về sự mất mát của họ”, người phát ngôn của đại sứ quán cho biết. “Tôn trọng sự riêng tư của gia đình, chúng tôi không có bình luận gì thêm”.

Công dân Mỹ chết vì virus corona ở Vũ Hán-1
Nhân viên đại sứ quán Mỹ trên một chuyến bay chở hàng được Bộ Ngoại giao Mỹ thuê để sơ tán người Mỹ và Canada từ Trung Quốc. Ảnh: Reuters.

Tính đến sáng 8/2, tổng số ca nhiễm virus corona ở Trung Quốc là 34.546 trường hợp với 722 ca tử vong. Trên toàn thế giới, đã có 724 trường hợp tử vong được báo cáo và hơn 35.000 trường hợp nhiễm virus.

Trong diễn biến khác, một người đàn ông Nhật khoảng 60 tuổi bị nghi nhiễm virus corona đã chết vì viêm phổi tại bệnh viện Vũ Hán, theo Bộ Ngoại giao Nhật.

Nếu được xác nhận là nhiễm virus corona, bệnh nhân này sẽ là công dân Nhật đầu tiên tử vong vì dịch bệnh. Bệnh viện đã chữa trị cho bệnh nhân này cho biết họ chưa thể kết luận về nguyên nhân ông bị viêm phổi.

Để tăng cường đối phó dịch, Bắc Kinh đã cử hai quan chức cấp cao từ trung ương đến Vũ Hán để chỉ huy và giám sát công tác chống dịch virus corona mới.

Công dân Mỹ chết vì virus corona ở Vũ Hán-2
Đồ họa: Minh Hồng.

Cựu bí thư thành phố Vũ Hán, thủ phủ tỉnh Hồ Bắc, và một phó chủ tịch Ủy ban Y tế Quốc gia đã được giao phụ trách chiến dịch chống dịch bệnh ở địa phương, South China Morning Post đưa tin.

Việc bổ nhiệm các quan chức này là do nhiều bệnh nhân vẫn chưa được điều trị và các quan chức địa phương phải đối mặt với một cơn bão chỉ trích, theo truyền thông Trung Quốc.

Ông Chen Yi Xin, hiện là tổng thư ký của Ủy ban Chính trị Pháp luật Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, được cử đến Vũ Hán để làm phó trưởng nhóm chỉ đạo chống dịch ở Hồ Bắc, theo tài khoản WeChat của Economic Daily. Ông Chen Yi Xin trước đây là bí thư tại Vũ Hán và phó bí thư đảng ủy Hồ Bắc.

Công dân Mỹ chết vì virus corona ở Vũ Hán-3
Bác sĩ di chuyển một bệnh nhân nhiễm virus corona ở Vũ Hán hôm 6/2. Ảnh: AP.

Được cử cùng ông Chen là ông Wang He Sheng từ Ủy ban Y tế Quốc gia, người chỉ đạo việc ứng phó với sự bùng phát của virus corona mới ở cấp trung ương.

Nhật báo Hồ Bắc cho biết ông Wang đã được chỉ định là thành viên ủy ban thường trực đảng ủy của tỉnh.

Việc đưa hai cán bộ cao cấp tới Vũ Hán được thực hiện sau thông báo hôm 7/2 rằng cơ quan chống tham nhũng của Đảng Cộng sản Trung Quốc đang cử thanh tra đến thành phố để điều tra các vấn đề liên quan đến bác sĩ Lý Văn Lượng, người đã chết vì virus corona mới.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/cong-dan-my-chet-vi-virus-corona-o-vu-han-post1044617.html?fbclid=IwAR3g_SxRH3rhiZFbmeS1lU4IlcPv_wzElAWQWhdynMOKewGYSPlTn17aVvQ

Virus Corona virus

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất