Công nhân công trường “chạy đua” với Tết

Quốc lộ 1A đoạn qua xã Cam An, huyện Cam Lộ, Quảng Trị ngày 28 Tết vẫn ầm ầm tiếng máy nổ, tiếng cuốc xẻng…Ngày Tết đã cận kề nhưng những công nhân tại đây vẫn đang phải “chạy đua” với thời gian, để công trình kịp tiến độ.

Trong dòng người và xe cộ hối hả đưa khách về quê đón Tết, những công nhân công trình giao thông, dự án nâng cấp, mở rộng QL 1A thuộc Đội 320, Công ty xây dựng 384, Tổng công ty xây dựng Trường Sơn vẫn lao động cật lực.

Ngày Tết cận kề, nhiều công nhân vẫn làm việc cật lực
Ngày Tết cận kề, nhiều công nhân vẫn làm việc cật lực

Ngày Tết đang đến rất gần, nhưng vì tiến độ công trình, hàng chục công nhân phải gác lại nỗi niềm riêng, gắng sức làm những phần việc để con đường sớm hoàn thành theo kế hoạch. Những công nhân điều khiển xe chở đất, xe chở đá, người lái máy lu, máy ban,… đang chạy đua với thời gian để hoàn thiện nền đường, đổ nhựa, láng nền.

Theo những công nhân làm việc tại đây cho hay, họ phải làm việc đến hết ngày 16/2 (tức 28 Tết âm lịch) mới được nghỉ. Tuy nhiên anh em công nhân vẫn phải ở lại, thay phiên nhau trực Tết.

Anh Võ Văn Sơn điều khiển máy san đường 
Anh Võ Văn Sơn điều khiển máy san đường

Đang điều khiển chiếc máy san đường, anh Võ Văn Sơn cho biết: “Để đảm bảo cho công trình theo kịp tiến độ đề ra, anh em chúng tôi phải “cày” thôi. Dân công trình bao lâu nay vẫn vậy, nay đây mai đó suốt, hiếm khi có thời gian đoàn tụ với gia đình”.

Anh Đặng Ngọc Bằng, phụ trách kỹ thuật, tâm sự: “Nhà em ở Hướng Hóa, Quảng Trị. Mấy ngày nay ba mẹ cứ điện hỏi khi nào được nghỉ, nhưng công việc công trường vẫn đang bộn bề, ai cũng “vắt chân lên cổ” như thế này làm sao có tâm trí suy nghĩ chuyện khác nữa. Mọi năm gia đình vẫn quây quần bên nhau trong tối giao thừa, không biết sắp tới có tranh thủ về được không”.

Trong số những công nhân làm việc tại công trường, nhà của Bằng gần nhất, đi lại chỉ khoảng 2 giờ. Còn phần nhiều công nhân khác đều xa nhà, có người ở tận miền Bắc.

Bằng chia sẻ: “Thấy mọi người đi sắm Tết, mình cũng xốn xang lắm chứ. Nhưng đặc thù công việc này là vậy rồi anh à. Thậm chí nhiều đơn vị còn làm xuyên Tết để đảm bảo tiến độ đề ra. Nếu thu xếp tốt công việc thì anh em có thể thay phiên nhau trực Tết để cho những người xa quê, hoặc người có con nhỏ trở về thăm nhà”.

Lời tâm sự đầy lạc quan của Bằng cũng phần nào xua đi nỗi nhớ nhà của anh em trong đội. Dù trong thâm tâm ai cũng háo hức được về đoàn tụ bên gia đình trong dịp Tết, được quây quần trong bữa cơm tất niên ngày 30.

Đăng Đức

Theo Dân Trí

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao