Công nương Diana không bao giờ đeo găng tay và đây là lý do

Đằng sau việc từ chối đeo găng tay của công nương Diana là cả một câu chuyện đẹp và tình nghĩa.

Công nương Diana không chỉ là một trong những nhân vật quan trọng của hoàng gia Anh mà còn được công nhận là biểu tượng thời trang thế giới. Đã 20 năm trôi qua kể từ ngày công nương ra đi nhưng tới nay, người ta vẫn nhắc mãi về phong cách ăn mặc, cách mix phụ kiện của bà.

Và nếu là người tinh ý, bạn sẽ thấy có một loạt phụ kiện mà công nương thường hiếm khi, thậm chí là chẳng bao giờ sử dụng. Không phải vương miện, vòng cổ hay khuyên tai, đó chính là găng tay.

Công nương Diana không bao giờ đeo găng tay và đây là lý do-1
 

Vào khoảng thế kỉ 17 trở đi, găng tay vốn được coi là món phụ kiện dành riêng cho giới quý tộc châu Âu. Nó không chỉ khiến vẻ ngoài của họ thêm phần hoàn hảo mà còn là cách họ thể hiện sự quý phái và niềm kiêu hãnh của riêng bản thân.

Cũng bởi lí do đó, hầu hết các nhân vật trong hoàng gia Anh vẫn thường xuyên đeo găng tay khi tham gia các sự kiện lớn hoặc thực hiện những nghi thức đặc biệt quan trọng. Thế nhưng, công nương Diana lại là ngoại lệ.
 

Công nương Diana không bao giờ đeo găng tay và đây là lý do-2

Công nương Diana không bao giờ đeo găng tay và đây là lý do-3
 

Xuất hiện tại các sự kiện lớn nhỏ, nhất là các sự kiện mang tính cộng đồng, bà không bao giờ đeo găng tay. Tiêu biểu chính là chuyến viếng thăm các bệnh nhân AIDS vào năm 1987. Tại thời điểm đó, đôi tay trần của Diana đã trở thành đề tài bàn tán khắp nơi và vướng phải không ít ý kiến trái chiều từ phía dư luận.
 

Công nương Diana không bao giờ đeo găng tay và đây là lý do-4

Công nương Diana không bao giờ đeo găng tay và đây là lý do-5
 

Lý giải cho hành động này, thái tử Charles cho biết thực ra, công nương Diana vốn là người rất tình cảm. Bà thích gần gũi, tiếp xúc với người dân, thích bắt tay và trực tiếp ôm lấy họ. Theo lẽ đó, đôi găng tay vô hình chung trở thành thứ cản trở bà.
 

Công nương Diana không bao giờ đeo găng tay và đây là lý do-6

Công nương Diana không bao giờ đeo găng tay và đây là lý do-7
 


Theo Trí thức trẻ


phụ kiện công nương Diana

Tin tức mới nhất