Công thức cũ rích của công ty tạo nên BlackPink
Trong khi các công ty giải trí lớn của Hàn Quốc đều có nhóm nữ chủ lực cạnh tranh trong dàn nữ thần tượng thế hệ thứ 4, YG Entertaiment hụt đà vì tung ra âm nhạc đã đi vào lối mòn cho nhóm nữ BabyMonster.
Nếu như HYBE có NewJeans đi theo concept (chủ đề) độc đáo, âm nhạc nhẹ nhàng, đánh vào xu hướng Y2K, Le Sserafim mang tinh thần sporty năng động, cá tính, SM có đại diện là aespa được nhận xét “đẹp hơn AI”, Starship sở hữu “chiến binh” mạnh không kém là IVE với những cô gái thời thượng, âm nhạc trendy.
Trước những nhóm nữ đang được yêu thích muôn màu muôn vẻ, công chúng mong chờ YG tung quân bài mới, một BlackPink phiên bản 2.0, nhưng những gì nhận lại chỉ là công thức đã cũ kỹ, bị kẹt ở quá khứ.
Âm nhạc và phong cách BabyMonster bị chê là phiên bản kém đầu tư hơn so với BlackPink.
Thứ âm nhạc công nghiệp đã cũ kỹ
Teddy Park – “phù thủy âm nhạc” đứng sau nhiều bản hit của BlackPink, Big Bang, 2NE1 đã lập nhãn hiệu riêng, anh chịu trách nhiệm sản xuất cho nhóm nữ mới nhà YG. Tuy nhiên, bản nhạc ra mắt của BabyMonster mang tên Batter up vẫn đi theo hướng mà Teddy vẫn làm lâu nay, chỉ là kém bắt tai hơn.
Nhìn vào video âm nhạc của BabyMonster khiến nhiều người liên tưởng đến đàn chị cùng công ty – BlackPink, ở phiên bản ít tiền và đi theo công thức chung cộp mác YG: MV đóng hộp, mỗi thành viên một phân cảnh, bối cảnh thêm thắt các yếu tố khoe mẽ sự hầm hố, hoành tráng với những bộ cánh sặc sỡ, áo lông thú, cầm gậy bóng chày, chuyển cảnh liên tục, chú trọng biểu cảm của người hát…
Âm nhạc theo công thức, MV đóng hộp, khoe bối cảnh hoành tráng, quần áo hầm hố, sang chảnh là những thứ thường thấy ở YG. MV ra mắt của BabyMonster hay BlackPink cũng không ngoại lệ.
Công thức hát mở đầu có cấu trúc giống nhau, chấp vá, rap và chuyển tới đoạn điệp khúc, beat drop xập xình, đoạn cuối hát đồng thanh trên beat dồn dập, khoe vũ đạo cùng dàn vũ công được ép y nguyên vào Batter up.
Hướng đi mà nhiều fan Kpop đã thuộc làu của YG bởi trước đó Teddy đã xào nấu công thức tạo hit How you like that, Ddu-Du Ddu-Du, Kill this love… cho BlackPink. Xui cho BabyMonster, BlackPink vẫn còn quá hot. Các cô gái bị so sánh với đàn chị là điều hiển nhiên.
BabyMonster ban đầu có 7 cô gái, nhưng thành viên chủ lực người Hàn – Ahyeon – được coi là “át chủ bài” đã không thể ra mắt vì lý do sức khỏe. Công ty lên tiếng Ahyeon vẫn chưa rời nhóm nhưng nhiều nguồn tin cho biết nữ tân binh này không còn cơ hội để trở lại đội hình BabyMonster.
Ahyeon được coi là màu sắc của BabyMonster, giống như sự hiện diện của Jennie trong BlackPink. Việc mất đi thành viên chủ chốt khiến BabyMonster suy yếu. Nhiều khán giả nhận định ca khúc ra mắt của nhóm chưa chắc đã tốt hơn nếu có Ahyeon nhưng ít nhất cũng gặt hái thêm nhiều sự quan tâm hơn của truyền thông.
Các thành viên BabyMonster được đánh giá có tài nhưng nhiều cá nhân trùng vị trí, không có bản sắc nên khó tạo tượng. Chiquita – thành viên người Thái được mệnh danh là Lisa phiên bản hai có lẽ là người được chú ý nhất nhưng chỉ nổi một số nước Đông Nam Á, chưa thể thâm nhập được vào thị trường Hàn Quốc.
Tại sao YG không chịu thay đổi?
Sau 4 ngày ra mắt, Batter up trở thành MV ra mắt của nhóm nhạc Kpop đạt 50 triệu lượt xem nhanh nhất năm 2023. Lượng nghe trên nền tảng Spotify vẫn dao động ở mức gần một triệu lượt nghe/ngày. Ở bảng xếp hạng YouTube, MV ra mắt ở hạng một tại nhiều quốc gia như Hàn Quốc, Nhật Bản, Nga, Australia…
Mặc dù các bảng xếp hạng tại Hàn Quốc đang có dấu hiệu tụt mạnh thứ hạng, không thể phủ nhận nhóm vẫn gặt hái thành tích tốt ở thị trường quốc tế so với các nhóm nhạc thế hệ bốn.
Rõ ràng công thức của YG từ phong cách MV cho tới định hướng âm nhạc của Teddy vẫn tạo được sự quan tâm nhất định nhưng không đủ để cạnh tranh với những nhóm nhạc nữ từ HYBE, SM, Starship…
BabyMonster cần thay đổi nhiều về tư duy âm nhạc lẫn concept nếu muốn cạnh tranh với các nhóm nữ gen 4 khác.
Đến thời điểm này, công ty này chưa có động thái cho thấy sẽ quảng bá sản phẩm mới của BabyMonster trên show âm nhạc, show tạp kỹ. Trước đó nhóm cũng không mở hợp báo, showcase giao lưu với khán giả. Động thái khó hiểu này bị cư dân mạng đánh giá rằng YG đang quá tự tin.
Ngay phần giới thiệu của BabyMonster trên Spotify, nhóm được giới thiệu là “người thay đổi cuộc chơi sẽ thay đổi thị trường âm nhạc toàn cầu”.
“Từ trước đến nay, YG có Big Bang, 2NE1, rồi đến thế hệ của BlackPink, âm nhạc của YG được công chúng đón nhận, luôn leo cao trên các bảng xếp hạng nên họ nghĩ có thể thoải mái để khán giả ủng hộ mà không cần quảng bá. Nhưng với tình hiện tại, Big Bang không còn, BlackPink cũng mơ hồ tương lai, chuẩn bị rời đi, vị thế của YG đã khác xưa, họ sẽ tiêu đời nếu cứ nhốt 'gà' của mình trong hầm như vậy”;
“Mấy nhóm thế hệ bốn giờ muốn công chúng yêu quý cũng phải đi quảng bá khắp nơi, khán giả có nhiều sự lựa chọn. YG vẫn giữ cái tư tưởng không cần quảng bá cũng leo bảng xếp hạng thì nhóm này sẽ hụt hơi thôi”… khán giả để lại ý kiến.
Theo Tiền Phong
-
13 giờ trướcBan tổ chức Rap Việt mùa 4 đã tổ chức gặp mặt để ấn định những thí sinh vượt qua vòng casting. Gill, Coldzy, Robber là những cái tên nổi bật nhiều khả năng lên sóng trong thời gian tới.
-
14 giờ trướcSự trở lại của Celine Dion tại Olympic Paris 2024 nhận được rất nhiều sự quan tâm của khán giả.
-
17 giờ trướcPhiên toà xét xử vụ kiện liên quan đến cáo buộc đạo nhạc của IU vừa diễn ra.
-
1 ngày trướcGame show "Anh trai vượt ngàn chông gai" giúp loạt ca sĩ trở lại hào quang một lần nữa. Trong khi, ở "Anh trai say hi", nhiều gương mặt mới được đánh bóng tên tuổi nhanh chóng.
-
1 ngày trướcBạn có trông đợi vào sân khấu này?
-
1 ngày trướcCộng đồng mạng đang tranh luận về tin đồn Jennie có một vai trong bom tấn siêu anh hùng “Deadpool & Wolverine”. Một số người cho rằng đó là trò lừa bịp, trong khi số khác tin vào bằng chứng đưa ra.
-
1 ngày trướcYG đã có những chia sẻ trực tiếp về BLACKPINK cũng như các hoạt động trong tương lai.
-
1 ngày trướcKể từ 5 đêm diễn tại Crazy Horse (Pháp), Lisa đánh mất thiện cảm của nhiều khán giả Trung Quốc. Đây từng là thị trường màu mỡ, giúp nữ thần tượng người Thái mang về danh tiếng, tiền tài.
-
2 ngày trướcNhững bản phối khí hiện đại dưới sự chỉ huy của producer SlimV là dấu ấn quan trọng tạo ra sự bùng nổ của game show Anh trai vượt ngàn chông gai sau 3 tập.
-
2 ngày trướcCoolKid, Dangrangto và 7dnight, những rapper đang lên của nhạc Việt, hứa hẹn thổi làn gió mới cho game show Rap Việt mùa 4.
-
2 ngày trướcNhóm nhạc nữ Kpop (G)I-DLE xin lỗi vì sử dụng trái phép biểu tượng Hội Chữ thập đỏ Hàn Quốc trên trang phục biểu diễn.
-
3 ngày trướcNSND Tự Long là một nghệ sĩ nức tiếng trong làng sân khấu chèo, ngoài thành công trong sự nghiệp, anh còn có cuộc sống viên mãn bên vợ kém tuổi.
-
3 ngày trướcCẩm Ly được yêu mến vì giọng hát ngọt ngào, chất dân ca và phong cách sống giản dị bên gia đình. Ở tuổi 54, cô sống trong biệt thự rộng rãi và thích trồng rau sạch.
-
3 ngày trướcHơn 300 triệu lượt đọc trên Weibo về tin đồn Lisa là người thứ ba chen chân vào chuyện tình cảm của người khác. Giữa ồn ào, cô được giới thiệu là tân đại sứ thương hiệu hãng thời trang xa xỉ, thuộc tập đoàn của bạn trai tin đồn - Frédéric Arnault.
-
3 ngày trướcChuyên gia cho rằng việc cấm diễn toàn diện 9 tháng với Đàm Vĩnh Hưng là kịp thời, là người nổi tiếng, nam ca sĩ cần lan tỏa những điều tích cực.
-
3 ngày trướcTừ năm 2020 đến nay dù phải điều trị ung thư vòm họng nhưng nhạc sĩ Trần Tiến vẫn sáng tác rất nhiều. Những tác phẩm này ông chủ yếu giữ lại cho riêng mình như một sự khích lệ tinh thần vượt qua bạo bệnh để tiếp tục sống ý nghĩa.
-
3 ngày trướcMàn “lao dốc" trên BXH Spotify của ca sĩ này gây hoang mang.
-
4 ngày trướcViệc BLACKPINK comeback trong năm 2025 khiến không ít người hâm mộ ngờ vực.
-
4 ngày trướcCó thể thấy, nữ idol này luôn cố gắng theo đuổi con đường nghệ thuật trong showbiz của mình!
-
4 ngày trướcNữ ca sĩ Ngọc Khuê ấp ủ thực hiện và phát hành album mới để đánh dấu màn tái xuất của mình. Cô từng khiến nhiều người ngỡ ngàng khi rao bán khách sạn 110 tỷ đồng.
Tin tức mới nhất
-
1 giờ trước
-
2 giờ trước
Hay nhất 2sao
-
6 ngày trước
-
5 ngày trước
-
5 ngày trước
-
6 ngày trước