Công thức làm đẹp da từ bia mà không cần thoa kem

Bia không chỉ là thức uống khoái khẩu của đấng mày râu mà cũng được coi là thần dược giúp các chị làm đẹp da ngoài sức tưởng tượng đấy.

Điểm đặc biệt của bia đối với chăm sóc da là bia có thể áp dụng cho gần như mọi loại da từ da thường, da nhờn, da khô đến da nhạy cảm mà không phải lo kích ứng, không bắt nắng và không lo đen trở lại. Nhờ các thành phần được lên men mà bia có thể giúp chị em cải thiện làn da hay đen sạm, nổi mụn trở nên sáng mịn, trắng hồng đầy sức sống.

Công thức làm đẹp da từ bia mà không cần thoa kem-1

Công thức bia kết hợp nước cốt chanh

Bia có chứa hàm lượng vitamin B dồi dào và tính kháng khuẩn cao, kết hợp với lượng axit có trong chanh sẽ giúp da trắng sáng bật tông nhanh chóng, đồng thời ngăn chặn nguy cơ hình thành mụn trứng cá hiệu quả.

Chuẩn bị:

- 3 thìa bia

- 1 thìa nước cốt chanh.

Cách thực hiện: Sau khi đã làm sạch da mặt, bạn hãy thoa đều hỗn hợp bia và nước cốt chanh lên mặt, massage nhẹ nhàng để hỗn hợp này có thể thẩm thấu đều vào da. Sau 20 phút thì rửa lại với nước sạch.

Công thức bia kết hợp khoai tây

Hỗn hợp này được xem là ‘’thần dược’’ đối với nhiều chị em có làn da khô, bong tróc trong mùa lạnh. Mặt nạ kết hợp bia và khoai tây sẽ giúp cung cấp độ ẩm, nuôi dưỡng cho làn da mềm mịn và hồng tự nhiên.

Chuẩn bị:

- Nửa củ khoai tây

- 3 thìa bia.

Cách thực hiện: Đầu tiên bạn lấy khoai tây luộc chín, bóc vỏ rồi dùng thìa dằm nhuyễn ra. Sau đó, trộn đều với ba thìa bia thành hỗn hợp sệt sệt. Mặt rửa sạch sau đó đắp mặt nạ này lên da trong vòng 20 phút rồi rửa lại với nước ấm. Cuối cùng, tráng lại khuôn mặt lần nữa với nước lạnh để lỗ chân lông được se khít. Mỗi tuần bạn chỉ cần áp dụng phương pháp này 2-3 lần, da bạn sẽ không còn tình trạng khô sần, nứt nẻ nữa. Thay vào đó bạn sẽ có một làn da mịn màng, căng tràn sức sống.

Công thức bia kết hợp lòng trắng trứng

Thêm một hỗn hợp có chức năng làm đẹp da rất tốt. Lòng trắng trứng chứa các thành phần tốt cho da như folate, B6, B12,… Kết hợp với bia giúp tăng công dụng làm trắng và chống lão hóa của da.

Chuẩn bị:

- 1 lòng trắng trứng

- 2 thìa bia.

Cách thực hiện: Đầu tiên, bạn đánh bông lòng trắng trứng rồi cho bia vào trộn đều lên thành hỗn hợp đồng nhất. Sau đó thoa hỗn hợp này lên mặt và cổ, kết hợp thư giãn trong vòng 30 phút rồi rửa lại với nước ấm. Mỗi tuần dùng hai lần sẽ mang lại hiệu quả cao nhất.

Vậy là bạn đã có thêm một công thức làm đẹp da cực kỳ hiệu quả với những nguyên liệu rất dễ tìm, đặc biệt là bia - một thức uống mà đôi khi nhiều chị em phụ nữ lại rất ghét do “đấng mày râu” sử dụng quá nhiều. Hãy áp dụng thường xuyên ba công thức trên để da luôn khỏe đẹp nhé bạn.

Thúy An (tổng hợp)
Theo Vietnamnet


Làm đẹp da

Tin tức mới nhất