Cách nấu thịt kho tàu với nước cốt dừa không ngán

Cách làm món thịt kho tàu với nước cốt dừa vô cùng đơn giản. Vị đậm đà của thịt kết hợp với vị béo ngậy của nước cốt dừa càng làm cho món kho của chúng ta thêm hấp dẫn.

Cách làm thịt kho tàu với nước cốt dừa

Để thực hiện thành công cách làm thịt kho tàu với nước cốt dừa, trước hết các bạn cần chuẩn bị đầy đủ những nguyên liệu sau:

Nguyên liệu

Thịt ba chỉ: 500g

Trứng cút: 20 quả

Nước dừa tươi: 1 quả con

Gia vị: Nước mắm, mì chính, đường, tiêu và hành khô băm nhỏ.

Cách nấu thịt kho tàu với nước cốt dừa không ngán-1

Bước 1: Phần thịt mua về rửa sạch, sau đó cho vào nồi nước sôi chần sơ qua, rửa thật sạch với nước lạnh giúp. Sau đó bạn thái thịt thành những miếng nhỏ vừa ăn. Ướp thịt với ít đường, nước mắm, hạt tiêu và hành khô băm nhỏ khoảng 3 tiếng cho thịt ngấm đều các gia vị.

Bước 2: Trong thời gian bạn chờ đợi, tiếp tục cho trứng cút vài nồi, đặt lên bếp luộc cho chín. Sau đó bạn cho vào nước lạnh rồi bóc vỏ.

Bước 3: Bạn có thể cho luôn trứng cút luộc vào kho cùng với thịt heo. Nếu bạn muốn trứng dai, bùi và thấm đều các gia vị hơn thì cho trứng cút vào chảo dầu chiên sơ qua cho thơm vàng. 

Bước 4: Tiếp tục cho thịt cho vào nồi đảo đều tay đến khi thịt heo chín săn lại thì cho nước đường tinh đã thắng vào cùng. Sau đó bạn cho nước dừa sấp mặt thịt là được. Nếu bạn dùng nước dừa không đủ chúng ta cho thêm nước lọc nhé. Khi thịt đã sôi thì vớt hết bọt, sau đó hạ nhỏ lửa để thịt chín từ từ thấm đều. Như vậy với cách làm thịt kho tàu với nước cốt dừa, đậm vị hơn nhé.

Bước 5: Công đoạn cuối cùng của cách làm thịt kho tàu với nước cốt dừa là khi thịt chín mềm, bạn cho trứng cút vào kho cùng, nêm nếm lại gia vị sao cho vừa ăn. Nước bắt đầu sền sệt, chờ thịt với trứng mềm hẳn thì bạn nhớ tắt bếp. Bạn nhớ rằng không nên đun cạn hết nước mà để lại một ít để thịt và trứng không bị khô nhé.


Theo Khoevadep


món ngon mỗi ngày công thức nấu ăn

Tin tức mới nhất