Công thức tự làm 5 món đồ uống thanh nhiệt cơ thể

5 món đồ uống thanh nhiệt cơ thể có lợi cho sức khỏe sau đây sẽ là món ngon mỗi ngày mà bạn muốn pha chế để mời cả nhà cùng thưởng thức.

Nước gạo lứt

Nước gạo lứt là món ngon quen thuộc của nhiều người, đặc biệt là những bạn đang thực hiện phương pháp giảm cân. Không chỉ hỗ trợ quá trình thanh lọc máu cho cơ thể mà nó còn giúp da sáng hồng hiệu quả. Để chế biến món ngon mỗi ngày nước gạo lứt này, bạn cần chuẩn bị 100g gạo lứt sau đó cho vào chảo để rang chín là được. Với lượng gạo này, bạn dùng 2 lít nước để nấu, nấu đến khi gạo nhừ mềm thì tắt bếp đợi nước nguội đem lọc lấy nước để uống.

Trà khổ qua (mướp đắng)

Theo y học cổ truyền, mặc dù khổ qua (mướp đắng) có vị đắng, nhưng tính mát, thanh nhiệt và đặc biệt là tăng sức đề kháng tốt cho cơ thể. Vì thế bạn cũng nên biết cách pha chế món ngon này để tận dụng các công dụng tuyệt vời của nó. Ví dụ như: chữa rôm sảy, mẩn ngứa, mụn nhọt... thường gặp phải trong mùa hè nóng nực.

Bạn sử dụng khổ qua tươi, sau khi rửa sạch thì cắt từng lát mỏng và đem phơi khô. Sau khi mướp đắng khô các bạn cho lên chảo sao với lửa nhỏ cho đến lúc mướp đắng có màu nâu thì tắt bếp. Khi uống bạn cho nước nóng vào pha như pha trà. Mỗi ngày uống 1-2 ly sẽ rất mát và tốt cho sức khỏe. Còn nếu các bạn không dùng được đắng thì có thể cho thêm đường phèn.

Nước atiso lá dứa

Nước atiso thơm mát, là một món ngon mỗi ngày mà bạn cần lưu ý. Nó thoang thoảng mùi của lá dứa lại có khả năng thanh lọc gan, giảm mỡ máu, điều tiết sự lưu thông của tuyến mật và cải thiện khả năng tiêu hóa khi uống hàng ngày. Để nấu loại nước uống bổ dưỡng này, bạn cần khoảng 5 bông atiso tươi và 1 bó lá dứa tươi, 3 lít nước và 2 viên đường phèn.

Bông atiso bạn đem rửa sạch, sau đó bỏ cuống còn lá dứa thì cột gọn lại và sau đó cho cả 2 vào nồi để đun khoảng nửa tiếng. Đủ thời gian thì tắt bếp đậy kín nồi nước lại và ủ trong khoảng 6 giờ. Tiếp đến, cho đường phèn vào nấu tan là được. Nước atiso có thể ướp lạnh hoặc uống với đá đều rất tuyệt.

Nước đậu đen

Chè đậu đen là một món ngon quen thuộc của người dân Việt Nam. Nếu bạn không muốn ăn chè thì có thể chế biến thành nước đậu đen để dùng trong ngày nắng nóng. Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần cho 1/2 bát con đậu đen và khoảng 2-3 lít nước đun với lửa nhỏ khoảng 20 phút. Sau đó cho đường vào đợi thêm 1-2 phút để đường tan hết thì tắt bếp và cho đá vào thưởng thức.

Nước dừa

Nhắc đến thức uống món ngon mỗi ngày thì không thể không có cái tên nước dừa. Với món này bạn chẳng cần phải đun nấu gì nhiều, chỉ cần bổ dừa ra nạo lấy ruột non của quả dừa cho vào với nước dừa và bỏ trong ngăn mát. Sau đó đem ra thưởng thức là được. 

Theo Sức khỏe & Đời sống


nước giải khát món ngon mỗi ngày

Tin tức mới nhất