Công thức 'vàng' biến BlackPink thành nhóm nhạc hàng đầu Kpop
Thông tin nhóm BlackPink tới Việt Nam biểu diễn trong tháng 7 đang là chủ đề bàn tán sôi nổi trên mạng xã hội. Sức hút của 4 cô gái xinh đẹp từ lâu đã được cho là "không phải dạng vừa".
Trưa 26/6, tài khoản mạng xã hội chính thức của BlackPink thông báo điểm đến tiếp theo của nhóm trong tour diễn vòng quanh thế giới Born Pink chính là Hà Nội.
Theo đó, buổi hòa nhạc của nhóm sẽ diễn ra tại sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội) vào ngày 29/7 và 30/7. Thông tin này lập tức bùng nổ mạng xã hội, thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả Việt.
Tấm poster giới thiệu show diễn của nhóm tại Việt Nam vào tháng 7 được chia sẻ trên khắp mạng xã hội Việt Nam, thu về hơn 70.000 bình luận.
Thông tin BlackPink tới Hà Nội biểu diễn vào tháng 7 tới "gây sốt" mạng xã hội Việt Nam (Ảnh: Naver).
Phần lớn khán giả Việt, trong đó có cả những nghệ sĩ nổi tiếng, đều tỏ ra phấn khích, bày tỏ mong muốn được góp mặt trong buổi biểu diễn của BlackPink. Ngoài các thông tin liên quan tới show diễn, những thông tin bên lề về 4 thành viên của nhóm và sự thành công toàn cầu của BlackPink cũng là chủ đề được bàn tán sôi nổi.
Chính thức ra mắt từ năm 2016, BlackPink nhanh chóng trở thành một trong những nhóm nhạc nữ hàng đầu Kpop và thành công ấn tượng trên thế giới. Ngoài ca hát, họ còn là những gương mặt có tiếng trong lĩnh vực thời trang và có sức ảnh hưởng mạnh mẽ với cộng đồng người hâm mộ châu Á, trong đó có Việt Nam.
Mới đây, Kill this love - một trong những bản hit của BlackPink - đã vượt ngưỡng 1,8 tỷ lượt xem trên YouTube, trở thành MV thứ hai của nhóm đạt được thành tích này, sau ca khúc Ddu du ddu du.
BlackPink hiện là nghệ sĩ Hàn Quốc đầu tiên có 2 video vượt qua 1,8 tỷ lượt xem trong lịch sử YouTube. BlackPink cũng trở thành một trong hai nghệ sĩ châu Á duy nhất có sản phẩm xuất hiện trong top 100 MV được xem nhiều nhất mọi thời đại trên YouTube.
Thành công trong lĩnh vực âm nhạc của BlackPink khiến nhiều thế hệ đàn em ngưỡng mộ (Ảnh: YG Entertainment).
Chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới Born Pink của BlackPink bắt đầu tại Seoul (Hàn Quốc) vào tháng 10/2022, đi qua Bắc Mỹ, châu Âu và châu Á và luôn nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của khán giả.
Tại Mexico, BlackPink biểu diễn 2 đêm nhạc tại sân vận động Foro Sol, nơi có sức chứa đến 65.000 người. Tổng doanh thu của nhóm từ 2 buổi biểu diễn là gần 20 triệu USD. Đây là con số chưa từng có đối với các nhóm nhạc nữ trong lịch sử âm nhạc thế giới.
Ngoài ra, Born Pink đang là tour diễn có doanh thu cao nhất của một nhóm nhạc nữ Hàn Quốc. Theo Naver, các cô gái nhà YG đã thu về hơn 78 triệu USD từ việc ca hát, biểu diễn.
Tháng 5 vừa rồi, nhóm góp mặt trong bảng xếp hạng danh tiếng thương hiệu của các ca sĩ xứ kim chi do Viện nghiên cứu kinh doanh Hàn Quốc bình chọn. Thứ hạng được thiết lập căn cứ mức độ phủ sóng trên các phương tiện truyền thông, sự tương tác với khán giả và chỉ số nhận thức cộng đồng của nghệ sĩ.
4 cô gái của BlackPink chiếm vị trí thứ 4 sau ca sĩ Lim Young Woong, nhóm BTS và Seventeen. Tuy nhiên, họ dẫn đầu bảng xếp hạng dành cho nữ ca sĩ Hàn Quốc.
BlackPink được mời biểu diễn tại lễ hội âm nhạc Coachella 2023 của Mỹ (Ảnh: News).
Không phải ngẫu nhiên, BlackPink có sức hút mạnh mẽ đến vậy. Nhóm gồm 4 thành viên là Jennie, Lisa, Jisoo và Rosé. Mỗi cô gái mang tài năng, màu sắc âm nhạc riêng và cùng góp phần lan tỏa mạnh mẽ làn sóng Hallyu (làn sóng Hàn Quốc) đến toàn thế giới.
4 cô gái được tuyển chọn, đào tạo khắc nghiệt bởi tập đoàn giải trí YG Entertainment, "cái nôi" tạo nên những nhóm nhạc huyền thoại của Hàn Quốc như Big Bang, 2NE1.
Yang Hyun Sik - người sáng lập tập đoàn YG - luôn quan niệm, tài năng là yếu tố đặt lên hàng đầu và thần tượng phải thực sự tài năng mới có thể tỏa sáng. Ngoại hình hay hoàn cảnh xuất thân chỉ là cái nền.
Jennie, Lisa, Jisoo và Rosé đã được lựa chọn bởi chính tài năng của họ. 4 cô gái đều có khả năng ca hát và vũ đạo xuất sắc. Tài năng của họ được nuôi dưỡng thêm bởi quá trình luyện tập dưới mái nhà YG.
Nhóm BlackPink còn có sức hút thương mại ấn tượng (Ảnh: Naver).
Jennie từng kể rằng, trong suốt 6 năm làm thực tập sinh, mỗi ngày cô phải luyện tập đến 2h sáng và học mọi kỹ năng hát, nhảy, ngoại ngữ, ứng xử. Rosé cũng tiết lộ, cô và các chị em phải luyện tập 14 tiếng đồng hồ một ngày, mỗi đợt kéo dài 13 ngày liên tục.
Tháng 6/2016, nhóm BlackPink chính thức đổ bộ làng nhạc trẻ Hàn Quốc với 2 MV Boombayah, Whistle. Cả hai tác phẩm đều thành công ngoài sức tưởng tượng và đưa họ nổi danh toàn cầu.
Âm nhạc Blackpink được ngợi khen giống như "một chất gây nghiện" khi pha trộn hài hòa giữa hip-hop mạnh mẽ, EDM cá tính và chất riêng của nhóm, giúp họ trở nên khác biệt với đàn chị 2NE1.
Các MV của họ ngập tràn vũ đạo sáng tạo, dễ dàng gây sốt trên toàn cầu mỗi khi ra mắt. Âm nhạc, vũ đạo và tinh thần của BlackPink đều toát lên sự phóng khoáng, độc lập của phụ nữ thời đại mới. Chỉ sau 2 năm hoạt động, sức hút của BlackPink đã lan rộng khắp thế giới.
Không chỉ thống trị thành tích các nhóm nữ tại Hàn Quốc, họ còn "mát tay" khi tấn công thị trường châu Âu hay châu Mỹ. Nhiều ngôi sao quốc tế cũng biết và yêu thích âm nhạc của BlackPink.
Năm 2023, họ trở thành nhóm nhạc Kpop đầu tiên trình diễn ở lễ hội âm nhạc Coachella của Mỹ, hợp tác với các ngôi sao đình đám như Lady Gaga, Selena Gomez, Cardi B...
Không chỉ xây dựng thành công của thương hiệu BlackPink, công ty YG Entertainment cũng tạo điều kiện cho các thành viên xây dựng thương hiệu cá nhân qua các sản phẩm âm nhạc riêng, đóng phim, đại diện cho các thương hiệu thời trang xa xỉ. Nhờ vậy, họ "câu kéo" thêm nhóm khán giả riêng của từng nghệ sĩ.
Có thể nói, sự thành công của BlackPink là kết quả của tài năng thực sự, nỗ lực khổ luyện của mỗi cá nhân cùng một công thức kiến tạo thần tượng thành công của tập đoàn giải trí YG Entertainment.
Theo Dân Trí
-
2 giờ trướcMỹ Linh tiết lộ bản thân bị đau cổ, vai, gáy nên động tác trong Sân khấu Dance là thử thách đối với cô. Trong khi đó, Minh Hằng hài hước chia sẻ chuyện Minh Tuyết gọi điện xin giảm bớt động tác.
-
3 giờ trướcMột số sản phẩm bị chê "nhạc rác", vướng ồn ào đạo nhái của các ca sĩ show Anh trai khiến khán giả hụt hẫng, thất vọng. Sau cơn sốt từ hai game show Anh trai, chuyên gia nhận định về những chiêu thức truyền thông sau hàng loạt tranh cãi, điều các nghệ sĩ cần làm để giữ nhiệt và không bị cuốn theo những xu hướng bề nổi.
-
5 giờ trướcCa sĩ Beyoncé tiếp tục lồng tiếng cho Hoàng hậu Nala trong bom tấn "Mufasa: Vua sư tử". Tham gia phim này còn có con gái Blue Ivy của cô.
-
6 giờ trướcĐoạn video ngày nhỏ của ca sĩ Jihyo - thành viên nhóm Twice - đang được quan tâm trên mạng xã hội X (Twitter cũ). Nội dung video ghi lại khoảnh khắc vui vẻ của Jihyo nhưng khiến người hâm mộ khó chịu.
-
21 giờ trướcSau ngôi vị quán quân Rap Việt, Dế Choắt, Seachains và Double2T có bước đệm thuận lợi để xây dựng sự nghiệp. Dù vậy, chỉ trong thời gian ngắn sau đó, tất cả hụt hơi và bị những người từng thua mình ở game show vượt lên.
-
22 giờ trướcViện trưởng Viện Văn hóa nghệ thuật quốc gia Việt Nam - từng tiết lộ doanh thu của show Anh trai vượt ngàn chông gai có thể đạt 340 tỷ đồng. Tuy nhiên, phần doanh thu này không bao gồm doanh thu concert.
-
1 ngày trướcCa sĩ Mỹ Linh đang chiếm ưu thế khi chiến thắng cả 3 công diễn và giành được 4 bông hoa đạp gió.
-
1 ngày trướcViệc hàng chục concert quy mô lớn được tổ chức trong năm cho thấy năng lực tổ chức sự kiện biểu diễn ở Việt Nam ngày càng chuyên nghiệp. Concert không chỉ tăng cường kết nối giữa nghệ sĩ và khán giả mà còn thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm âm nhạc và tương tác trực tuyến sau sự kiện.
-
1 ngày trướcThứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong cho biết concert sau show anh trai có sức hút không thua kém BlackPink. Với tiềm năng này, ngành nghệ thuật biểu diễn kỳ vọng thu 770 tỷ đồng vào năm 2030.
-
1 ngày trướcỞ tuổi gần 90, NSND Trần Hiếu vẫn hát, vẫn luyện thanh để chuẩn bị tâm thế ngồi bất cứ đâu, cứ được yêu cầu là biểu diễn.
-
1 ngày trướcHai show Anh trai mở ra sự sôi động chưa từng thấy cho nền giải trí Việt, tuy nhiên cũng để lại ảnh hưởng tiêu cực cho các nghệ sĩ hoạt động độc lập hay các công ty vừa và nhỏ. Từ thành công của 63 nam nghệ sĩ, chuyên gia cho rằng cần đẩy mạnh ở thị trường quốc tế, nghệ sĩ Việt vẫn còn nhiều cơ hội chưa được khai thác triệt để.
-
2 ngày trướcDangrangto có một năm thành công đột phá trong sự nghiệp âm nhạc nhưng cũng vướng một loạt tranh cãi. Nam rapper khiến khán giả tiếc nuối khi đột ngột bỏ thi chung kết Rap Việt mùa 4.
-
2 ngày trướcRa mắt chưa lâu, MV "Chẳng thể nhắm mắt" của Hùng Huỳnh biến mất khỏi YouTube sau bê bối đạo nhái. Đây là cái kết tệ nhất có thể cho một sản phẩm âm nhạc.
-
2 ngày trướcHậu '"Anh trai say hi", WEAN Lê và HURRYKNG bất ngờ phát hành ca khúc hát chung.
-
2 ngày trướcLisa và Frédéric Arnault vẫn bên nhau bền chặt trong ánh mắt ngưỡng mộ của cư dân mạng, nhưng cách họ hẹn hò ngày càng khiến fan phải chú ý.
-
2 ngày trướcHùng Huỳnh xuất hiện và nhận giải Mỹ nam của năm trong khi đang gây tranh cãi dữ dội bởi nghi vấn đạo nhái Jungkook (BTS). Phát ngôn của nam ca sĩ này đang bị chỉ trích và chia sẻ trên nhiều nền tảng mạng xã hội.
-
2 ngày trướcSau cơn sốt từ chương trình Anh trai say hi, nhiều nghệ sĩ trẻ tận dụng thời cơ đẩy mạnh tên tuổi bằng việc tung ra sản phẩm âm nhạc. Tuy nhiên, tính đến hiện tại, sản phẩm được đánh giá chất lượng, tạo tiếng vang chưa thấy đâu, thay vào đó có nhiều bài hát gây tranh cãi dữ dội trên các nền tảng mạng xã hội.
-
3 ngày trướcCuộc đua giữa Sơn Tùng, Hieuthuhai và Soobin cho giải thưởng "Nam ca sĩ/rapper của năm" hiện là tâm điểm của Làn Sóng Xanh 2024.
Tin tức mới nhất
-
2 giờ trước
-
2 giờ trước
-
3 giờ trước