Công tố viên yêu cầu 5 năm tù giam cho Seungri

Cựu thành viên Big Bang phải đối mặt với bản án 5 năm tù giam sau khi bị truy tố 9 tội danh.

Trong phiên tòa thứ 25 tổ chức tại Tòa án quân sự của Bộ chỉ huy tác chiến mặt đất ở Yongin, tỉnh Gyeonggi, công tố viên đã yêu cầu mức án 5 năm tù giam đối với Seungri.

Theo đó, cựu thành viên Big Bang đã bị truy tố với 9 tội danh: sử dụng dịch vụ mại dâm, môi giới mại dâm, tham ô, vi phạm đạo luật vệ sinh thực phẩm, cờ bạc, vi phạm đạo luật giao dịch ngoại hối, vi phạm đạo luật về tội phạm tình dục do truyền bá nội dung quay lén và xúi giục bạo lực đặc biệt.

Công tố viên yêu cầu 5 năm tù giam cho Seungri-1

Phía Seungri phủ nhận hầu hết cáo buộc, chỉ trừ tội vi phạm Đạo luật giao dịch ngoại hối.

Về cáo buộc môi giới mại dâm, Seungri khẳng định không hay biết gì. 

Nói về bữa tiệc năm 2015, nơi Seungri bị nghi cung cấp gái mại dâm cho các doanh nhân Nhật Bản, anh nói: “Để cảm ơn mọi người trên khắp thế giới đã tổ chức sinh nhật cho tôi vào cuối năm, tôi đã mời Koji Aoyama, vợ của anh ấy và những người bạn bè nước ngoài tham gia một bữa tiệc Giáng sinh. Tôi chỉ chú ý chăm sóc những người quen của mình. Chỉ đến khi điều tra tôi mới biết những người phụ nữ đó”.

Bên cạnh đó, Seungri phủ nhận việc chi hơn 1 triệu USD để đánh bạc ở Las Vegas. Seungri cho biết mình đến Las Vegas chỉ để dự lễ hội âm nhạc. Số tiền đó là do nhóm bạn người Nhật mượn từ sòng bạc sử dụng, sau đã thanh toán khi họ trở về Nhật.

Công tố viên yêu cầu 5 năm tù giam cho Seungri-2

Ngoài ra, Seungri cũng phản bác việc gửi ảnh đồi trụy bằng camera quay lén hay đưa gái mại dâm về nhà. Cựu ca sĩ cho biết bố mẹ và em trai anh sống ngay bên cạnh và biết mật khẩu nhà anh, việc đưa gái mại dâm về nhà là không hợp lý.

Anh khẳng định: "Thời điểm đó tôi rất bận rộn quảng bá. Tôi không ở vị trí có thể trả tiền cho ai để có kiểu quan hệ đó, mà cũng không cần phải làm như vậy".

Tháng 1/2021, cơ quan công tố quân sự cũng truy tố Seungri và Yoo In Suk với tội danh bổ sung là xúi giục bạo lực đặc biệt.

Yoo In Suk (chồng nữ diễn viên Park Han Byul) đã thừa nhận tất cả các cáo buộc, bị tòa án dân sự kết án 1 năm 8 tháng tù treo và 3 năm quản chế. Hiện tại tòa chưa đưa ra phán quyết cuối cùng với Seungri.

Anh Anh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/cong-to-vien-yeu-cau-5-nam-tu-giam-cho-seungri-n-267797.html

Big Bang Seungri Sao Hàn

Tin tức mới nhất