Công Tôn Sách 'Bao Thanh Thiên': Bệnh tật, cô độc, không vợ con

Ở tuổi thất thập, Phạm Hồng Hiên sống cảnh một mình không vợ con. Đây cũng là nỗi ân hận lớn nhất đời ông vì trót dành cả tuổi xuân cho công việc.

Ngoại đạo bén duyên với nghiệp diễn

Phạm Hồng Hiên sinh năm 1946 tại Tứ Xuyên, Trung Quốc. Trước khi hoạt động nghệ thuật, nam diễn viên theo học chuyên ngành cơ khí và làm việc trong các công trình tại Đài Loan trong 5 năm.

Công Tôn Sách Bao Thanh Thiên: Bệnh tật, cô độc, không vợ con-1
Phạm Hồng Hiên tốt nghiệp kỹ sư ngành cơ khí trước khi bén duyên với nghệ thuật.

Ngả rẽ của Hồng Hiên với phim ảnh khá tình cờ - khi nhận lời một người bạn vào thế vai cho một bộ phim truyền hình. Cũng từ đây, ông được đạo diễn hãng phim chú ý và chính thức bắt đầu con đường diễn xuất chuyên nghiệp của mình.

Giai đoạn đầu của sự nghiệp, Phạm Hồng Hiên tham gia khá nhiều các bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết Quỳnh Dao. Nhờ ngoại hình thư sinh, tuấn tú, nam diễn viên tạo được ấn tượng tốt với khán giả qua các tác phẩm như: Uyển Quân, Người vợ câm, Bên dòng nước... song tất cả chỉ dừng ở vai phụ.

Công Tôn Sách Bao Thanh Thiên: Bệnh tật, cô độc, không vợ con-2

Sự nghiệp của Hồng Hiên trở nên vụt sáng khi ông đảm nhận vai Công Tôn Sách trong Bao Thanh Thiên. Đây cũng là vai diễn để lại dấu ấn lớn nhất của ông với khán giả truyền hình, đồng thời mở ra nhiều cơ hội sau gần chục năm lận đận.

"Thành công của 'Bao Thanh Thiên' là niềm vui lớn cho tất cả ai tham gia bộ phim. Có thể mọi người không tung hô cái tên Phạm Hồng Hiên nhưng khi nhắc đến Công Tôn Sách, họ vẫn nhớ tới khuôn mặt của tôi là mãn nguyện lắm", ông chia sẻ.

Theo nguyên tác, Công Tôn Sách là một thư sinh có kiến thức sâu rộng, giữ vai trò phụ tá cho Bao Công. Ông mang dáng vẻ hòa nhã, cẩn trọng trong từng lời nói, cùng với Triển Chiêu một văn, một võ đã hỗ trợ bao đại nhân phá nhiều vụ án lớn.

Công Tôn Sách Bao Thanh Thiên: Bệnh tật, cô độc, không vợ con-3
Phạm Hồng Hiên cùng 2 đồng nghiệp thân thiết. Nam diễn viên tiết lộ cả 3 xem nhau như anh em ruột thịt, chưa từng lớn tiếng cãi nhau.

Đạo diễn Trần Tuấn Lương – người đảm nhiệm vai trò chỉ đạo cho bộ phim nhận định Phạm Hồng Hiên đã lột tả được vẻ chính trực, mưu trí của vai diễn. Cũng theo ông, dù bộ phim làm đi làm lại nhiều lần với không ít diễn viên, song khán giả chỉ chấp nhận phiên bản Công Tôn Sách của Phạm Hồng Hiên. “Điều này cũng chứng tỏ vai diễn của anh ấy đã trở thành chuẩn mực, không thể thay thế”, đạo diễn nhận định.

Sau thành công của bộ phim, tên tuổi Phạm Hồng Hiên hiển nhiên trở nên nổi tiếng khắp nơi. Có thời gian đi đến đâu, mọi người thay vì kêu tên thật đều gọi nam diễn viên là "Công Tôn Sách" hay "Công Tôn tiên sinh". Ông cùng Kim Siêu Quần, Hà Gia Kính là “Bộ ba Phủ Khai Phong” trở thành một phần ký ức của khán giả từ trẻ đến già ở khắp các nước Châu Á.

Sau thành công của Bao Thanh Thiên, Phạm Hồng Hiên cũng góp mặt ở trên dưới 40 bộ phim khác. Dẫu vậy, dấu ấn quá lớn từ vai Công Tôn Sách vô tình trở thành rào chắn, khiến ông không thể tạo thêm sự bức phá cho nghề. Trong một bài phỏng vấn sau này, chính nam diễn viên gạo cội thừa nhận rằng ông tham gia hằng trăm bộ phim nhưng không bằng một vai diễn trong bộ phim kinh điển trên.

Tuổi già cô độc, không vợ con

Công Tôn Sách Bao Thanh Thiên: Bệnh tật, cô độc, không vợ con-4

Năm 2009, Phạm Hồng Hiên quyết định giã từ nghiệp diễn xuất. Nam diễn viên trở về với cuộc sống thường nhật, thỉnh thoảng nhận lời tham gia các chương trình truyền hình để gặp gỡ, giao lưu khán giả.

Dành cả đời cho sự nghiệp nhưng khi về già, Hồng Hiên khiến khán giả tiếc nuối khi sống đơn độc không vợ con. Đây cũng là niềm trăn trở của nam diễn viên khiến ông cảm thấy buồn giận bản thân mỗi khi nhắc đến.

“Khi còn trẻ, tôi cho rằng hôn nhân không quá quan trọng, chỉ cần chú tâm vào công việc kiếm tiền để lo thật tốt cho tương lai sau này. Chứng kiến bạn bè giờ đây tuổi già có con cháu ngày đêm kề cận, quả thực tôi có chút chạnh lòng”, ông thổ lộ.

Công Tôn Sách Bao Thanh Thiên: Bệnh tật, cô độc, không vợ con-5

Nam diễn viên thậm chí đùa rằng bộ ba Khai Phong Phủ ngày ấy đều có điểm trùng hợp là không có con. Tuy nhiên, Kim Siêu Quần may mắn hơn vì còn có người vợ tào khang bên cạnh, còn ông và Hà Gia Kính vẫn lủi thủi sớm hôm một mình.

Hiện Phạm Hồng Hiên sống trong một ngôi nhà nhỏ ở vùng ven tỉnh Đài Bắc. Xa rời hào quang, cuộc sống của một diễn viên tuổi xế chiều không khác gì một người bình thường. Ông dành thời gian mỗi sáng tập dưỡng sinh, sau đó nghiên cứu thư pháp, rảnh rỗi thì cùng những bạn đồng niên uống trà bình phẩm thơ ca...

Công Tôn Sách Bao Thanh Thiên: Bệnh tật, cô độc, không vợ con-6
Phạm Hồng Hiên luôn kín tiếng về đời tư.

Những năm gần đây, Phạm Hồng Hiên do sức khỏe không tốt nên được một người cháu ruột dọn về ở cùng chăm sóc. Tài tử hiện vẫn đều đặn uống thuốc, đến bệnh viện thăm khám mỗi tuần. Hồng Hiên nói ông muốn tham gia đóng phim, dùng công việc tiêu bớt thời gian rảnh rỗi.

“Ở tuổi này sống nay chết mai, tôi không dám đặt mục tiêu xa cho mình. Chỉ hy vọng bản thân đủ sức khỏe, đầu óc minh mẫn để có thể đóng vài tập phim. Mọi người có gia đình thì quây quần bên con cháu, tôi không có thì tìm niềm vui với công việc, âu cũng là chuyện hợp lý thôi”, diễn viên 74 tuổi bày tỏ.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/giai-tri/phim/cong-ton-sach-pham-hong-hien-co-doc-benh-tat-khong-vo-con-631615.html?fbclid=IwAR17ZlY4sYQDorUBzL9eoH-4K6_X9V-vZe1sIQoYg_pMk05o1VttS9wUkP8

Bao Thanh Thiên

Tin tức mới nhất