Công ty của BTS bất ngờ rút lui, không mua lại SM Entertainment

Công ty HYBE đã thông báo rằng “sẽ ngừng quá trình mua lại SM Entertainment".

Ngày 12/3, HYBE chính thức đưa tuyên bố rút lui, kết thúc cuộc cạnh tranh với Kakao về việc mua cổ phần của SM Entertainment. 

Tháng trước, HYBE đã ký một thỏa thuận với người sáng lập SM Entertainment Lee Soo Man để mua 14,8% cổ phần của công ty, khiến họ trở thành cổ đông lớn nhất. Thỏa thuận này được đưa ra để đáp lại nỗ lực của Kakao nhằm mua 9,05% cổ phần từ SM Entertainment bằng cách mua cổ phiếu mới phát hành và trái phiếu chuyển đổi - một nỗ lực mà Lee Soo Man tố cáo là bất hợp pháp và ông đã ngăn chặn thành công bằng cách kiện SM Entertainment ra toà.

Với việc SM Entertainment bị cấm phát hành cổ phiếu mới hoặc trái phiếu chuyển đổi cho Kakao một cách hợp pháp, tập đoàn đã chuyển sang cố gắng mua cổ phiếu từ các cổ đông hiện tại để thay thế. Đầu tuần này, Kakao đã đưa ra một đề nghị đấu thầu mới cho các cổ đông của SM Entertainment với mức giá cao hơn so với mức giá mà HYBE đưa ra gần đây.

Công ty của BTS bất ngờ rút lui, không mua lại SM Entertainment-1

Trước đó, có thông tin cho rằng HYBE và Kakao đã đi đến một thỏa thuận liên quan đến cuộc chiến giành quyền quản lý và kiểm soát SM Entertainmen. Hiện đã có thông tin xác nhận rằng kết quả là HYBE rút khỏi thương vụ mua lại.

Theo một thông cáo báo chí, HYBE cho biết “quyết định này được đưa ra sau khi nhận thấy rằng thị trường đang có dấu hiệu quá nóng do sự cạnh tranh với cả Kakao và Kakao Entertainment".

Đại diện công ty cho biết thêm: “HYBE đã dự tính khả năng việc mua lại này, cùng với việc chào mua công khai, có thể gây tổn hại đến giá trị của cổ đông HYBE và khiến thị trường quá nóng, khi đưa ra quyết định".

HYBE và Kakao không chỉ đạt được thỏa thuận liên quan đến việc quản lý của SM Entertainment mà còn đồng ý “hợp tác về các vấn đề liên quan đến nền tảng” trong tương lai.

Ngay sau đó, SM Entertainment đã phản hồi bằng tuyên bố sau: "SM Entertainment sẽ tôn trọng quyết định của HYBE trong việc ngừng tiếp quản SM, theo thỏa thuận của Kakao và HYBE". 

Công ty này cho biết  sẽ sử dụng thỏa thuận này như một cơ hội để đẩy mạnh chiến lược “ SM 3.0", đảm bảo đạt được tầm nhìn về tương lai  với tư cách là một công ty giải trí toàn cầu, tập trung vào người hâm mộ và cổ đông: "Khi làm như vậy, chúng tôi sẽ nâng cao giá trị doanh nghiệp của mình cho tất cả các cổ đông và không ngừng mở rộng các chính sách mang lại lợi nhuận cho cổ đông".

Đồng thời, Kakao cũng đưa ra thông báo: “Tài sản và động lực mạnh nhất của SM Entertainment là nhân viên, nghệ sĩ và người hâm mộ; và để tôn trọng họ, chúng tôi sẽ duy trì các hoạt động tự chủ/độc lập và chúng tôi sẽ thúc đẩy tăng trưởng toàn cầu, tập trung vào định hướng chiến lược của ban quản lý hiện tại và tầm nhìn cho tương lai, bao gồm cả 'SM 3.0.'”

Hội đồng quản trị “SM 3.0” sẽ được ra mắt tại cuộc họp cổ đông sắp tới vào ngày 31/3.

Theo VOV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vov.vn/giai-tri/cong-ty-cua-bts-bat-ngo-rut-lui-khong-mua-lai-sm-entertainment-post1007025.vov

SM Entertainment Kpop

Tin tức mới nhất