Công Vinh khen nức nở cơm tấm sườn Thủy Tiên nấu

Công Vinh thích mê đĩa cơm tấm sườn ốp la hấp dẫn, kèm thố salad tươi ngon do vợ trổ tài.

Cuối tuần, Thủy Tiên trổ tài nấu cơm tấm sườn ốp la chiều chồng con. Thay vì sử dụng sườn cốt lết phổ biến trong các tiệm cơm tấm ở Sài Gòn, nữ ca sĩ dùng sườn cây hay còn gọi là sườn cọng. Phần này ít thịt hơn sườn cốt lết, nhưng mềm, béo.

Sau khi thưởng thức, Công Vinh khoe trên trang cá nhân, không tiếc lời khen vợ: "Cuộc đời đàn ông sướng nhất là có vợ đẹp, nấu ăn lại ngon".

Công Vinh khen nức nở cơm tấm sườn Thủy Tiên nấu-1
Công Vinh khoe bữa ăn vợ nấu.

Sườn cây là từng miếng xương sườn riêng lẻ, cắt ra từ dẻ sườn lớn, có độ cong. Nếu cắt khéo léo, cây sườn vẫn còn nhiều thịt dính vào xương, ăn rất đã.

Sườn mua về, bạn rửa nhiều lần qua nước lạnh và 1 - 2 lần với nước muối pha loãng nhằm làm sạch và khử mùi. Cẩn thận hơn thì bạn chần sơ sườn qua nước ấm trước khi chế biến, rồi cắt sườn thành khúc vừa ăn.

Có hàng chục kiểu ướp sườn nướng khác nhau cho bạn tham khảo. Và một trong những công thức thích hợp nhất để ăn chung với cơm tấm là sườn ướp mật ong.

Gia vị gồm: hành tím, tỏi, sả, 1 muỗng canh dầu hào, 2 muỗng canh nước tương (xì dầu), 2 muỗng canh mật ong, nửa muỗng cà phê ngũ vị hương, muối, đường thốt nốt, và ớt bột.

Công thức trên sử dụng cho 400 gram sườn. Bạn tự điều chỉnh tỉ lệ theo khối lượng thực tế. Hành, tỏi, sả băm nhuyễn, sau đó hòa với tất cả thành phần gia vị ướp còn lại. Tiếp đến, bạn cho hỗn hợp ướp lên sườn, để khoảng 1 - 2 tiếng đồng hồ cho thật thấm hoặc bọc bằng màng thực phẩm rồi ướp qua đêm trong ngăn mát tủ lạnh.

Bạn nướng thịt bằng bếp than hoặc lò nướng đều được. Nướng lửa thì bạn phải canh cẩn thận để sườn không bị cháy. Còn nếu nướng bằng lò thì mẹo nhỏ là bạn hãy đổ một lớp nước ấm vào khay hứng bên dưới, rồi mới đặt vỉ lên trên.

Làm như thế thì khi nướng, mỡ và nước ướp chảy xuống sẽ không làm bẩn lò. Đồng thời, hơi nước bốc lên giúp thịt không bị khô. Bạn nhớ trở cho thịt chín đều hai mặt.

Công Vinh khen nức nở cơm tấm sườn Thủy Tiên nấu-2
Cơm sườn của Công Vinh.

Cơm tấm sườn thì không thể thiếu mỡ hành, thứ topping khiến bao người mê mẩn. Cách làm vô cùng đơn giản. Hành lá xắt mỏng. Bạn đun 2 muỗng canh dầu ăn trên chảo nóng. Dầu chín, bạn tắt bếp rồi đổ hành lá vào là xong. Bạn có thể phi một ít tỏi trước khi cho hành lá vào để mỡ hành thơm hơn.

Bên cạnh đó, chén nước mắm chua ngọt là không thể thiếu. Vợ Công Vinh cẩn thận thêm cà rốt bào sợi ngâm chua ngọt vào chén mắm theo đúng kiểu cơm tấm miền Nam. Dù không có dưa leo và cà chua như cơm tấm ngoài hàng, bữa ăn của nhà Thủy Tiên vẫn đầy đủ rau nhờ thố rau xà lách trộn ăn cho đỡ ngấy.

Công Vinh khen nức nở cơm tấm sườn Thủy Tiên nấu-3
Salad ăn kèm.

Theo Ngoisao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ngoisao.net/cong-vinh-khen-nuc-no-com-tam-suon-thuy-tien-nau-4282697.html?fbclid=IwAR1XYNF9_bMyNchrTGWS_q7DG4LkdGQJ2PVuIsqP91BfYGEOOj6dOWDkS90

Công Vinh Thủy Tiên

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao