Công Vinh: 'Tôi không phản đối vợ mặc sexy trên sân khấu dù cô ấy đã làm mẹ'

Danh thủ Công Vinh đã có buổi chia sẻ rất chân thành về cuộc sống hậu hôn nhân và những gì mà vợ anh – ca sĩ Thủy Tiên khiến anh thay đổi.

 Có tình yêu mới đi với nhau được trọn đời

- Trải qua cuộc hôn nhân suốt 9 năm qua, điều gì đã kết dính bền chặt giữa anh và Thủy Tiên?

Đó là tình yêu. Nếu không có tình yêu, chúng ta không thể gắn bó lâu dài và nguyện đi suốt đời với nhau được.

Công Vinh: 'Tôi không phản đối vợ mặc sexy trên sân khấu dù cô ấy đã làm mẹ'-1

- Có vợ là nghệ sĩ nổi tiếng, anh có lo ngại cuộc sống sẽ vướng nhiều thị phi?

Tôi không biết những đôi vợ chồng showbiz khác thế nào. Còn tôi thấy may mắn khi lấy được Thủy Tiên làm vợ. Đối với tôi và cô ấy, cả hai có nhân duyên đặc biệt. Nhờ cô ấy, tôi biết đến phật pháp và đã tu 4 năm nay. Sau ánh đèn sân khấu, Tiên là một người vợ thực sự. Cô ấy làm được mọi thứ mà đến tôi có khi còn không làm được.

- Anh thay đổi bản thân ra sao khi lập gia đình với Thủy Tiên?

Tôi đã thay đổi nhiều lắm. Từ trách nhiệm hơn với gia đình, dành thời gian để tu tâm và lạc quan với cuộc sống hơn. Tôi học được nhiều thứ ở những lúc hai vợ chồng gần nhau, chia sẻ với nhau về nhiều điều trong cuộc sống.

Công Vinh: 'Tôi không phản đối vợ mặc sexy trên sân khấu dù cô ấy đã làm mẹ'-2

- Thủy Tiên trước ánh đèn sân khấu và sau khi trở về mái ấm có khác nhau nhiều?

Trước ánh đèn sân khấu ai cũng hào nhoáng cả, nhưng sự hào nhoáng ấy chỉ là bề ngoài. Còn ẩn sâu trong mỗi con người đều có bản năng riêng. Tiên là một người hoàn toàn khác khi ở nhà. Khi không là ngôi sao, cô ấy là một người vợ, người đứng sau để giúp cho chồng thành công, giúp cho gia đình hạnh phúc.

- Anh nghĩ sao khi vợ mình nhiều lần bị chỉ trích ăn mặc sexy, hở hang trong khi đã làm mẹ?

Có lẽ vợ tôi có số thị phi. Không phải một mình vợ tôi ăn mặc sexy, nhiều ca sĩ khác còn sexy hơn nhưng không thấy ai lên tiếng chỉ trích. Tôi nghĩ đã là ca sĩ, không phải mặc đồ như thế nào thì con người bị đánh giá thế ấy. 

Người ta nói chiếc áo không làm nên thầy tu là thế. Đã là ca sĩ, bước lên sân khấu với hình ảnh và dòng nhạc đang theo đuổi thì chúng ta phải có những bộ cánh phù hợp. Chúng ta hát nhạc dance thì làm sao mặc áo dài được. Có những sự kiện vợ tôi vẫn mặc áo dài, vẫn mặc đồ rất kín đáo cho hợp với bài hát, hợp với sự kiện.

Tôi luôn ủng hộ sự lựa chọn của Tiên. Vì tôi biết những gì Tiên đã chọn, đã quyết định nghĩa là suy nghĩ rất kĩ càng và chịu trách nhiệm với quyết định đó đến cùng. Tôi và Bánh Gạo (tên thân mật của con gái Công Vinh – Thủy Tiên) luôn ủng hộ hết mình.

Thủy Tiên là người có số thị phi

- Anh nói vợ mình có số thị phi, vậy đã bao giờ anh khuyên vợ mình dừng con đường nghệ thuật để cuộc sống nhẹ nhàng hơn?

Tiên sinh ra có máu nghệ thuật, còn tôi sinh ra đã có máu bóng đá. Chúng tôi không thể sống thiếu nó. Có thể chúng ta ngừng một hai năm nhưng chắc chắn sẽ nhớ nó da diết.

Cái gì đã ăn vào máu rồi thì không thể thay đổi được. Tôi nghĩ Tiên nên sống hết mình với niềm đam mê, cháy hết mình khi còn thanh xuân để đến lúc không còn tuổi để hát, để nhảy thì Tiên không ân hận vì bất kì điều gì.

Công Vinh: 'Tôi không phản đối vợ mặc sexy trên sân khấu dù cô ấy đã làm mẹ'-3

- Vì vợ nổi tiếng nên cuộc sống của cả hai bị soi mói rất nhiều, anh cảm thấy thế nào vì sự phiền toái ấy?

Đó là sự quan tâm của tất cả mọi người dành cho gia đình tôi. Tôi nghĩ nó rất tốt, chỉ cần chúng tôi sống đúng với bản chất của mình là được.

Những lúc tôi khó khăn, không ai dang tay giúp đỡ hay cho một đồng bạc nào cả. Tôi sống với những gì tôi cho là đúng và không trái lương tâm. Tôi cũng không trách bất kì ai chê trách hay ném đá gia đình tôi. Tôi nghĩ khi họ ném đá mình, mình trách, mình buồn mình ăn không ngon ngủ không yên. Trong khi đó những người ném đá mình, họ vẫn ăn ngon ngủ ngon và không quan tâm đến mình.

Nó có phải là thật không? Nó không bao giờ là thật. Chúng ta nên sống với những gì chúng ta cho là đúng, đúng lương tâm vì chúng ta không biết ngày mai sẽ ra sao.

- Quan điểm của anh về một người chồng trong gia đình sẽ thế nào?

Một người chồng tốt là người phải luôn quan sát, luôn chia sẻ, thấu hiểu vợ mình trong những lúc hạnh phúc nhất, những lúc khó khăn nhất và cả những lúc cãi vã giận hờn.

Luôn tin tưởng vợ 100% và để vợ đóng vai… ác với con

- Anh có tin tưởng Thủy Tiên 100%?

Chắc chắn rồi. Tôi cảm thấy khi chúng ta yêu hay kết hôn với người bạn đời của mình, tất cả đều là nhân duyên. Và tôi cũng tin khi hết duyên, chúng ta không thể giữ lại tình yêu. Nếu còn duyên, chúng ta sẽ mãi là vợ chồng.

Công Vinh: 'Tôi không phản đối vợ mặc sexy trên sân khấu dù cô ấy đã làm mẹ'-4


- Kể từ khi lên chức bố, anh đã thay đổi bản thân ra sao?

Những ông bố trên thế gian này đều rất hạnh phúc. Tôi mong được về nhà sớm và được gặp con nhiều hơn.

Với con gái, tôi không mắng cháu được vì vậy lúc cần phải uốn nắn con thì vợ lại là người đóng…vai ác. Đó là thiệt thòi cho Tiên, nhiều lúc cô ấy cũng tủi thân. Con gái tôi tình cảm và biết nịnh lắm.

Tiên hay nói cô ấy là người đẻ thuê bởi Bánh Gạo hay nói: "Mẹ không thương con, chỉ có ba mới thương con thôi. Gạo không thương mẹ đâu. Mẹ hay la Gạo hoài". 

Những lúc đó, tôi phải khuyên con: "Không phải đâu, mẹ thương con hơn ba thương con nữa. Con phải thương mẹ. Mẹ có tiền chứ ba không có tiền. Con không thương mẹ là mẹ không cho tiền hai ba con mình đi chơi, đi ăn kem đâu". Thế là Bánh Gạo lại nói thương mẹ.

- Cả hai có từng cãi nhau về chuyện con cái?

Có chứ. Tôi chiều con quá nên Tiên hay la. Bé rất nhạy cảm, cháu cảm nhận được những lúc nào mẹ buồn hay ba buồn và làm mọi cách để ba mẹ vui trở lại. 

Lúc ba mẹ cãi nhau, con cũng là người đứng ra giảng hòa. Có lần cháu nói: "Ba mẹ không được cãi nhau. Ba mẹ cãi nhau là Gạo buồn". Khi mình có con rồi, giữa hai vợ chồng sẽ ít cãi vã hơn bởi có sợi dây tình cảm nối chúng tôi với nhau.

Tôi không bao giờ giận Tiên, chỉ có Tiên là giận tôi. May quá bởi lần giận lâu nhất cũng mấy tiếng là hết.

Công Vinh: 'Tôi không phản đối vợ mặc sexy trên sân khấu dù cô ấy đã làm mẹ'-5

- Vì sao đến giờ anh vẫn chưa muốn công khai hình ảnh bé Bánh Gạo?

Con tôi vẫn đi học, đi chơi, tham gia nhiều hoạt động khác như bạn bè cùng trang lứa. Nhưng để xuất hiện trong sự kiện của showbiz thì Gạo không phải là người showbiz. 

Con tôi chưa có một tài năng gì nổi trội để xuất hiện trước báo chí. Tuổi này là tuổi ăn, tuổi học, tuổi ngủ. Còn sau này, nếu Gạo có tài năng thì bé sẽ tự mình thực hiện mọi thứ của một người có tài năng.

- Thủy Tiên làm bất kì điều gì anh cũng ủng hộ vô điều kiện, vậy có khi nào Tiên làm anh buồn và không thể chấp nhận?

Không, Tiên luôn nghĩ đầu tiên là gia đình. Tiên là người phụ nữ của gia đình. Tiên đã mất bố từ khi mới 9 tuổi vì vậy cô ấy rất quý giá tình thân. Hãy đặt vào trường hợp một đứa trẻ 9 tuổi mất cha, không có gia đình trọn vẹn thì họ luôn muốn con cái mình không bao giờ thiếu vắng cha, và đó phải là một gia đình thật sự.

Biết vợ có quá khứ đau khổ, càng yêu vợ hơn

- Mới đây, Thủy Tiên bất ngờ chia sẻ về quá khứ khá sốc, anh thấy thế nào khi nghe về nỗi đau ấy của vợ?

Tôi và vợ không giấu nhau điều gì. Quá khứ của Tiên càng làm tôi thương, cảm thông và chia sẻ. Tôi không làm bất kì điều gì khiến vợ mình buồn. Phụ nữ vốn thiệt thòi đủ đường bởi khi đã xảy ra chuyện gì đó, với văn hoá Việt Nam tôi biết họ sẽ chỉ trích rất nặng.

Khi đã yêu và lấy người phụ nữ mình yêu thì hãy làm những điều tốt nhất có thể cho cô ấy. Hãy ủng hộ và chia sẻ hết những gì vợ mình muốn. Lúc đó, trái tim họ thuộc về mình. Đừng bao giờ bắt phụ nữ phải đi theo đường hướng mình vạch ra, bởi chiếm hữu không phải là tình yêu.

Vợ tôi chưa bao giờ nói tôi là một người đàn ông hoàn hảo nhưng tôi biết, bản thân tôi đã làm tốt mọi bổn phận của mình.

Công Vinh: 'Tôi không phản đối vợ mặc sexy trên sân khấu dù cô ấy đã làm mẹ'-6


- Có khi nào, anh không kiềm được cơn nóng của mình khi xảy ra mâu thuẫn vợ chồng?

Những lúc nóng hay mâu thuẫn, tôi không bao giờ nói chuyện. Lời nói không rút lại được, vì thế hãy chờ đến khi bình tĩnh hãy nói. Đối với gia đình, từ lúc yêu nhau đến lấy nhau lúc nào chúng tôi cũng cơm lành canh ngọt.

Nhiều người nghĩ có thăng trầm, biến cố thì hôn nhân mới bền chặt. Điều đó là sai bởi ai cũng mong cuộc sống yên ả. Dù là đàn ông nhưng tôi quan tâm vợ mình và chia sẻ việc nhà với vợ như nấu cơm, dọn dẹp nhà cửa và không quên khen… vợ đẹp. Tôi không hiểu về phụ nữ nhưng tôi luôn trân trọng phụ nữ.

Công Vinh: 'Tôi không phản đối vợ mặc sexy trên sân khấu dù cô ấy đã làm mẹ'-7

- Vậy anh là hình ảnh của soái ca?

Không. Tôi không bao giờ nghĩ mình phải trở thành ai đó. Tôi chỉ làm tốt trách nhiệm công việc của mình.

Tôi cũng có những thiếu sót như bao người. Chẳng hạn tôi thích đi chơi môn thể thao mà mình theo đuổi đã lâu nhưng nó chiếm thời gian nhiều quá khiến vợ không vui.

Có khi tôi đi từ sáng đến tối lại không gặp con gái, đó là thiếu sót rồi. Tôi nghĩ môn thể thao tôi chơi lại tốt cho sức khỏe. Tôi không rượu bia, thuốc lá. Tiên nói vậy thôi nhưng vẫn ủng hộ. Đâu phải tuần nào tôi cũng đi đâu, một tuần tôi xin đi có hai lần thôi.

- Tại sao anh lại quyết định để vợ giữ hết tiền?

Trong cuộc sống, người phụ nữ phải luôn là người cầm chìa khóa. Tôi không khi nào la vợ, giận vợ. Tôi chỉ nói nhẹ nhàng khi vợ không đúng. Tôi luôn ủng hộ khi vợ mua những món đồ xa xỉ. 

Nhưng bạn nên nhớ, một người phụ nữ khi cầm chìa khóa gia đình, họ sẽ không dám tiêu tiền đâu, họ tiếc tiền lắm. Chứ tiền giao vào tay tôi là tôi tiêu hết. Tôi không có quỹ riêng đâu.

- Anh đẹp trai, đá banh giỏi, giàu có hẳn sẽ có nhiều cô gái vây quanh. Anh có làm điều gì khiến Thủy Tiên ghen?

Tôi có muốn đi cũng rất khó. Tôi nghĩ Tiên chưa bao giờ lo lắng tôi đi đâu, vì vậy ghen thì được cái gì. Cứ cố níu giữ mọi thứ sẽ dễ tuột khỏi tay mình. Để thuận theo tự nhiên sẽ tốt hơn.

Công Vinh: 'Tôi không phản đối vợ mặc sexy trên sân khấu dù cô ấy đã làm mẹ'-8

- Nói về bản thân, anh còn điều gì chưa hài lòng?

Tôi là người sống đúng với những gì mình cần phải sống. Tôi không làm gì để bố mẹ buồn. Khi ra đường, bố mẹ tự hào vì tôi không bị nói nặng nói nhẹ.

Tuy nhiên, thời gian tôi dành cho bố mẹ quá ít. Tôi trăn trở nhiều vì ông bà không còn sống bao lâu nữa. Những lúc ông bà ốm đau mình không chăm được nhiều. Bố mẹ tôi quen với cuộc sống ở quê chứ không thích nghi được với cuộc sống thành thị.

Công Vinh: 'Tôi không phản đối vợ mặc sexy trên sân khấu dù cô ấy đã làm mẹ'-9

- Gần đây chuyện em gái anh khá ồn ào, anh có chia sẻ gì thêm?

Tôi không chia sẻ gì. Những gì mình nhìn thấy chưa chắc đã là thật. Tôi không ở trong cuộc nên không có quyền phán xét. Khi đã đủ tuổi là một công dân, mỗi người tự hiểu bản thân nên có trách nhiệm và nghĩa vụ ra sao với chính mình, với gia đình và xã hội. Tôi chỉ có lời khuyên chứ hạnh phúc hay sai trái là do tự họ chọn.
 

Q.Q. - Hòa Phạm
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/cong-vinh-toi-khong-phan-doi-vo-mac-sexy-tren-san-khau-du-co-ay-da-lam-me-n-129729.html

Công Vinh Thủy Tiên

Tin tức mới nhất