Cột điện ngã như rạ, Hà Tĩnh mất điện khắp nơi

Bão số 10 quật gẫy hàng nghìn cột điện đã gây tình trạng mất điện trên diện rộng ở Hà Tĩnh. Khoảng 3.400 hộ dân chịu cảnh mất điện.

Ông Phan Đắc Hùng, Phó giám đốc điện lực tỉnh Hà Tĩnh cho biết: Hiện nay, tại trung tâm một số huyện được cấp điện để đảm bảo liên lạc, còn lại các vùng phụ cận vẫn chưa có điện sinh hoạt.

Đặc biệt, toàn bộ khu vực huyện Kỳ Anh, thị xã Kỳ Anh và huyện Cẩm Xuyên, Lộc Hà, đến sáng nay vẫn chưa có điện. Các công sở, khách sạn phải chạy máy phát điện.

Theo ông Hùng, hiện có hơn 3.400 khách hàng bị ngưng cấp điện và sẽ mất rất nhiều thời gian mới có thể khắc phục được hoàn toàn sự cố về điện sau bão.

"Chúng tôi đang huy động tối đa nhân lực rà soát các địa bàn điện hỏng, mới có thể cấp điện trở lại để đảm bảo an toàn", ông Hùng nói.

Tại huyện Lộc Hà, ông Nguyễn Kiên Cường - Giám đốc điện lực huyện Lộc Hà cho hay, đến sáng nay, điện lực Lộc Hà chỉ mới khắc phục cấp điện cho một số đơn vị trọng yếu như bệnh viện và một số đơn vị hành chính. Đối với điện sinh hoạt bị tạm ngừng cấp từ 7h sáng ngày hôm qua đến nay.

Cột điện ngã như rạ, Hà Tĩnh mất điện khắp nơi-1
Lực lượng công an, quân đội đang giúp dân tháo dỡ mái tôn bị sập tại thị xã Kỳ Anh: Ảnh: Duy Quang

“Hiện 100% quân số của điện lực Lộc Hà toả đi các địa bàn để khắc phục sự cố. Trong chiều nay, sẽ cấp điện cho những địa phương đã khắc phục xong sự cố. Đối với những xã có hệ thống điện hư hỏng nặng chậm nhất sẽ cấp điện trở lại trong sáng mai” - ông Cường nói.

Cột điện ngã như rạ, Hà Tĩnh mất điện khắp nơi-2
Lực lượng viễn thông nối cáp bị đứt tại TX Kỳ Anh. Ảnh: Duy Quang

Ông Cao Vũ Tuấn, Giám đốc Viettel Hà Tĩnh cho biết, bão đổ bộ, cột đài phát thanh truyền hình thị xã Kỳ Anh cao 100m bị bão đánh sập, chồng lên cột sóng Viettel cao tầm 40m, khiến cột sóng của nhà mạng này cũng đổ theo.

Khoảng 14h chiều qua đến sáng nay, do cột sóng Viettel bị gãy nên hàng trăm thuê bao của mạng này mất liên lạc. Theo Giám đốc Viettel Hà Tĩnh, hiện đang huy động nhân lực để sửa chữa, khoảng một ngày nữa sự cố về cột sóng Viettel ở Kỳ Anh mới được khắc phục.

Theo Vietnamnet


tin bão số 10 bão số 10

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao