Cover hit của Chi Pu, Divo Tùng Dương trả lời khi bị đánh giá kém sang: 'Chuyện đó có gì mà to tát'

Với Tùng Dương, việc cover ca khúc nhạc trẻ không phải chuyện gì quá to tát, bởi sự tương tác qua ca khúc cũng là sự tương tác giữa các thế hệ, để dần bớt khoảng cách đi.

Mới đây, nam ca sĩ Tùng Dương tham dự một nhạc hội ở TP Vinh, Nghệ An. Ngoài biểu diễn những ca khúc dân gian đương đại làm nên tên tuổi như Ôi quê tôi, Con cò, Chiếc khăn Piêu..., divo nhạc Việt còn gây bất ngờ cho khán giả khi cover Anh ơi ở lại - bản hit triệu views của Chi Pu.


Clip: Tùng Dương khoe giọng hát ngọt ngào, không kém phần nội lực với "Anh ơi ở lại".

Bỗng dưng thể hiện một dòng nhạc hoàn toàn mới, Tùng Dương lập tức thu hút sự chú ý trên mạng xã hội. Clip cover Anh ơi ở lại của nam ca sĩ được chia sẻ trên nhiều diễn đàn showbiz, fanpage âm nhạc, kèm theo đó là những bình luận sôi nổi về cách thể hiện của anh so với người hát trước. 

Phần đông đánh giá khen ngợi bản phối mới có tính cao trào, giọng hát tình cảm và đầy nội lực của Tùng Dương. Nam ca sĩ được cho là đã khoác "chiếc áo mới" lộng lẫy hơn cho ca khúc này. 

Tuy nhiên, như một câu chuyện muôn thuở, khi những giọng ca hàn lâm cover những ca khúc bắt "trend" trên thị trường, có giai điệu dễ nghe dễ cảm, thì thường tạo nên những tranh cãi. Chưa đến mức bị phản ứng như Trần Thu Hà khi thể hiện Anh cứ đi đi hai năm trước, song Tùng Dương cũng nhận được nhiều câu hỏi bỏ ngỏ: "Ở đẳng cấp như vậy rồi cũng hát dòng nhạc này sao?"; "Divo cũng hát nhạc của Chi Pu rồi đấy"...

Cover hit của Chi Pu, Divo Tùng Dương trả lời khi bị đánh giá kém sang: Chuyện đó có gì mà to tát-1

Khi clip cover Anh ơi ở lại đang thu hút sự chú ý, 2Sao.vn có cuộc trò chuyện với nam ca sĩ Tùng Dương để lắng nghe những chia sẻ của anh về tiết mục biểu diễn này. 

Được hỏi về cơ duyên thể hiện bản hit của Chi Pu, giọng ca thuộc trường phái dân gian đương đại vui vẻ cho biết: "Trong một đêm nhạc ở TP Vinh, đạo diễn Hồ Hoài Anh yêu cầu nghệ sĩ biểu diễn không chỉ hát những bản hit của mình, vì như vậy chương trình sẽ bị an toàn. Hồ Hoài Anh đã gửi cho tôi một vài bài và hỏi xem có sẵn lòng hát hit triệu views không và làm mới lại nó". 

Tùng Dương cho biết thêm, không chỉ anh gật đầu với gợi ý của đạo diễn Hồ Hoài Anh, mà diva Hồng Nhung cũng làm mới bản thân với Bùa yêu của Bích Phương trong show diễn đó. 

Nam ca sĩ gọi đó là "sự theo trend" nhằm tạo ra yếu tố mới mẻ cho chương trình. "Sau khi hát những bài hit của mình rồi thì tôi hát thêm một bài nữa như nhận lời thách đố", anh nói.

Cover hit của Chi Pu, Divo Tùng Dương trả lời khi bị đánh giá kém sang: Chuyện đó có gì mà to tát-2

Nói về Anh ơi ở lại, Tùng Dương cho rằng đây là ca khúc có giai điệu tương đối bắt tai và cảm xúc. Nam ca sĩ tiết lộ chỉ mất 2 ngày để học thuộc ca khúc này. Với Tùng Dương, việc cover ca khúc nhạc trẻ không phải chuyện gì quá to tát, bởi sự tương tác qua ca khúc cũng là sự tương tác giữa các thế hệ, để dần bớt khoảng cách đi. 

"Đương nhiên không phải bài nào tôi cũng thấy phù hợp với mình. 'Anh ơi ở lại' là một bài hát có giai điệu tương đối bắt tai và có cảm xúc. Tôi hát để cho mọi người biết mình cũng có thể hát ballad ngọt ngào, và cũng trẻ hóa bản thân hơn", divo nhạc Việt tâm sự.

Trước câu hỏi có sợ lời dị nghị "divo hát nhạc thị trường", Tùng Dương thẳng thắn: "Đối với những tác phẩm sáng tạo được thì tôi vẫn hát, nhưng đương nhiên nó cũng chỉ là cách cover thôi. Trước kia, có thể chúng tôi vẫn có chút định kiến, hơi khắt khe trong việc lựa chọn bài hát. Bây giờ tôi vẫn thế, nhưng có điều tôi thấy các nghệ sĩ quốc tế gạo cội là thần tượng của mình cũng cover bài hát của những người trẻ với cách làm mới của họ.

Đó cũng là một cách thể hiện sự trân trọng với những người trẻ. Tôi nghĩ nếu làm tốt, thể hiện tốt thì vẫn được mọi người ghi nhận. Nên tôi cũng không quá cực đoan về những chuyện đấy nữa".  

Cover hit của Chi Pu, Divo Tùng Dương trả lời khi bị đánh giá kém sang: Chuyện đó có gì mà to tát-3

Tuy nhiên, việc hát những tác phẩm như Anh ơi ở lại, với Tùng Dương cũng chỉ như một cuộc dạo chơi. "Con đường tôi theo vẫn là dòng âm nhạc sáng tạo, vẫn là Tùng Dương 'quái' và đương đại", anh khẳng định. 

Trước những bình luận ngợi khen hát hay đến mức "cướp hit" của Chi Pu, Tùng Dương bảo: "Chẳng ai cướp hit của ai cả, mỗi người sẽ hát bằng những cảm xúc khác nhau.

Tôi thấy 'Anh ơi ở lại' là bài hát có giai điệu tốt, có sinh khí hơn những tác phẩm não nuột hiện nay. Tôi hát mang theo một cảm xúc tích cực chứ không quá bi lụy, trải nghiệm hơn, chín chắn hơn. Và quan trọng là việc mình xử lý tác phẩm như thế nào nữa". 

Chia sẻ về kế hoạch sắp tới, Tùng Dương cho biết sẽ trở lại với một dự án âm nhạc mang đậm tính đương đại. Các ca khúc trong album là sự cộng tác của nam ca sĩ với những cộng sự có tuổi đời còn rất trẻ. Theo Tùng Dương, những người trẻ mang lại cho anh rất nhiều "nguồn năng lượng tốt" trong âm nhạc.

Tee
Theo Vietnamnet


Tùng Dương Chi Pu

Tin tức mới nhất