Cụ bà 60 tuổi hú như sói khi ngủ khiến chồng sợ hãi, hoảng hốt

Mỗi khi ngủ, bà Kim lại tức ngực, khó thở, hú lên như sói, khiến người chồng nằm bên cạnh vô cùng sợ hãi, lo lắng.

Theo thông tin đăng tải, bà Kim, 60 tuổi, ở Hàng Châu, Chiết Giang, Trung Quốc, gần đây bị ho và khạc đờm.

Lúc đầu, bà không để ý lắm nhưng càng ngày, bà càng khó chịu hơn, bắt đầu khó thở và tức ngực, không những thế, ban đêm ngủ, bà còn phát ra tiếng tru như sói tru vô cùng đáng sợ, khiến người chồng nằm bên cạnh vô cùng lo lắng, căng thẳng.

Cụ bà 60 tuổi hú như sói khi ngủ khiến chồng sợ hãi, hoảng hốt-1

Đến bác sĩ tư gần nhà để khám, lúc đầu vợ chồng bà Kim tưởng bà bị bệnh hen suyễn nhưng sau khi điều trị tình trạng không cải thiện, vợ chồng bà Kim đến Bệnh viện Nhân dân số 1 Hàng Châu.

Bác sĩ Trầm Lăng - Chủ nhiệm Khoa hô hấp và chăm sóc đặc biệt, sau khi kiểm tra đã phát hiện ra, bà Kim có một lượng lớn dịch tiết trong khoang mũi và mặt sau của hầu họng.

Dây thanh quản của bà cử động bất thường, bị rối loạn chức năng dây thanh âm, tương tự như chứng rối loạn vận động dây thanh âm của cơn hen phế quản.

Bệnh thường khởi phát đột ngột dưới một số kích thích nhất định, triệu chứng chủ yếu là đột ngột khó thở, nghẹn họng, ho, một số còn kèm theo tức ngực, khó nuốt, cảm giác có vật lạ trong họng, mất giọng gián tiếp hoặc chứng khó phát âm...

Bác sĩ Trầm Lăng cho biết, cho đến nay vẫn chưa tìm ra nguyên nhân rõ ràng của căn bệnh, có thể liên quan đến trạng thái tâm lý, chẳng hạn như lo lắng, trầm cảm và căng thẳng.

Nếu muốn điều trị rối loạn chức năng dây thanh quản, dùng thuốc hen suyễn là vô ích, trước tiên cần cải thiện tình trạng khó thở, trở lại vận động và sinh hoạt bình thường, ngừng sử dụng thuốc hen suyễn không cần thiết.

Sau khi điều trị, tình trạng của bà Kim đã cải thiện đáng kể, khi ngủ không còn phát ra tiếng sói tru. Trong lần tư vấn theo dõi tiếp theo, chức năng thông khí phổi của bà đã trở lại bình thường.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/cu-ba-60-tuoi-hu-nhu-soi-khi-ngu-khien-chong-so-hai-hoang-hot-ar760578.html

vợ chồng

Tin tức mới nhất