Cụ bà mất gần 6 tỷ đồng sau cuộc gọi của đại tá công an rởm

Một cụ bà ở Hà Nội trình báo cơ quan công an bị mất số tiền gần 6 tỷ đồng trong tài khoản ngân hàng sau khi nghe cuộc gọi của đối tượng giả mạo đại tá công an.

Ngày 12/11, Công an TP Hà Nội thông tin, Công an quận Long Biên đang xác minh, điều tra vụ giả danh cán bộ công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền gần 6 tỷ đồng.

Cụ thể, ngày 7/11, bà D. (69 tuổi, trú tại Long Biên) trình báo tới Công an phường Ngọc Thụy về việc bà nhận được cuộc điện thoại của đối tượng tự xưng là đại tá công an.

Người này nói bà D. có liên quan đến đường dây mua bán ma túy và yêu cầu phải cung cấp thông tin tài khoản ngân hàng để phục vụ điều tra. Sau khi làm theo yêu cầu của đối tượng, bà D. phát hiện tài khoản mất gần 6 tỷ đồng.

Cụ bà mất gần 6 tỷ đồng sau cuộc gọi của đại tá công an rởm-1

Ảnh minh hoạ

Trước vụ việc trên, Công an TP Hà Nội đề nghị người dân cần cảnh giác, tuyên truyền đến người thân, bạn bè về các thủ đoạn trên, tránh mắc bẫy của đối tượng xấu.

"Mặc dù đã có rất nhiều cảnh báo về thủ đoạn giả danh cơ quan công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản nhưng vẫn còn có người sập bẫy của các đối tượng, đa phần đó thường là những người ít cập nhật thông tin xã hội, báo chí" - Công an TP Hà Nội thông tin.

Theo cơ quan công an, để làm việc với người dân, công an các đơn vị sẽ trực tiếp gửi giấy mời, giấy triệu tập hoặc gửi qua công an địa phương, tuyệt đối không yêu cầu công dân chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng.

Khi phát hiện các trường hợp có dấu hiệu lừa đảo như trên, người dân cần báo ngay cho cơ quan công an nơi gần nhất.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/cu-ba-mat-gan-6-ty-dong-sau-khi-nghe-cuoc-goi-cua-dai-ta-cong-an-rom-post1485887.tpo

lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Tin tức mới nhất