Cư dân mạng bức xúc vì màn tranh luận rồi chia tay của cặp đôi chỉ vì bát nước chấm

Có nhiều lý do chia tay nhưng chuyện vì một bát nước chấm mà hai bên quyết định chấm dứt tình cảm thì đúng là hiếm gặp.

Trước nay, người Việt luôn có thói quen chấm chung nước mắm nhưng thực ra đây không phải là một thói quen tốt. Vì việc chấm chung này có thể không vệ sinh, gây bệnh tật nhất là những bệnh lây nhiễm qua hô hấp ăn uống.

Thế nên nhiều người đã chọn cách ăn uống riêng, mỗi người một bát nước chấm thay vì chấm chung như trước. Chỉ là, khi về nhà người lạ, việc này có vẻ khó khăn. Và đó là lý do khiến cô gái khi về nhà người yêu, đòi chấm riêng nước chấm đã bị bạn trai phản ứng gắt rồi đòi chia tay. Câu chuyện thực sự đã dấy lên sự tranh luận gay gắt trong cộng đồng mạng. 

Cư dân mạng bức xúc vì màn tranh luận rồi chia tay của cặp đôi chỉ vì bát nước chấm-1
Cô gái đau khổ bị chia tay vì bát nước chấm chung

Theo đó, cô gái về nhà người yêu ra mắt, vì sợ chấm chung mất vệ sinh nên cô đã chọn cách chấm riêng. Thế nhưng anh chàng lại cho rằng việc này thực sự là một sự xúc phạm vì bao lâu nay gia đình anh vẫn ăn chung như vậy, vẫn chấm chung với nhau. Việc cô về nhà anh và tỏ thái độ như thế khiến bố mẹ anh tự ái, nhiều người nghĩ cô vì giàu mà khinh gia đình anh nghèo.

Nói về hoàn cảnh, cô gái có kinh tế hơn chàng trai nên có lẽ trong tâm anh luôn nghĩ bạn gái so bì về gia thế với mình. Và lần này, anh đã mang chuyện gia cảnh nghèo hơn để nói cô. Sau vài hồi tranh luận, cô gái đã cố giải thích rằng việc chấm chung mất vệ sinh và lây bệnh nên mới làm vậy thì anh chàng này lên mặt dạy đời. Anh nói rằng mình là con trưởng nên sau này cũng không có chuyện ra ở riêng, ăn chung uống chung là chuyện tất lẽ dĩ ngẫu. 

Chàng trai cho rằng việc cô múc riêng nước chấm ra là láo, hỗn với gia đình anh, mất lịch sự với bố mẹ anh. Nếu chuyện chỉ có vậy thì sẽ có cơ hội làm hòa nhưng sau khi cô gái giải thích, chàng trai vẫn không hài lòng và một mực buông lời cay đắng:

"À, cô thì thượng đẳng rồi, ý cô chê chúng tôi ở quê vừa nghèo vừa dốt nát, không hiểu biết như cô chứ gì. Bao nhiêu đời chúng tôi ở đây ăn chung ngủ chạ như thế đấy, có ai làm sao đâu mà cô cứ phải biện minh nhỉ? Tôi cũng nói luôn, tôi là con trai trưởng, sẽ không có chuyện chuyển ra ở riêng đâu mà phải ở cùng gia đình. Cô đừng cậy nhà cô giàu, có thể mua được nhà mà đòi tính chuyện ở riêng nhé".

Cư dân mạng bức xúc vì màn tranh luận rồi chia tay của cặp đôi chỉ vì bát nước chấm-2
Chàng trai yêu cầu cô gái xin lỗi gia đình mình chỉ vì... dám múc nước chấm ra bát riêng 

Cư dân mạng bức xúc vì màn tranh luận rồi chia tay của cặp đôi chỉ vì bát nước chấm-3
Những lời nói của anh chàng bị cư dân mạng lên án 

Phản ứng của chàng trai khiến dân mạng bức xúc, cho rằng anh này thực sự đã phản ứng quá gắt. Cô gái đâu có thái độ gì không lịch sự, đã lấy bát múc riêng nước chấm một là sợ lây bệnh, nhỡ cô ấy cũng có bệnh lây cho người khác thì sao. An toàn cho mình là một, an toàn cho người là hai, cô gái không làm gì quá đáng còn bạn trại lại phản ứng quá gắt làm tổn thương lòng tự trọng của cô. Co dân mạng sau khi đọc xong bài viết đã vô cùng bức xúc, vào bình luận phê bình:

- Chấm chung sợ thật mà, bây giờ nhiều người mắc bệnh đường hô hấp, còn mắc cả HP dạ dày, không nên đâu bạn trai ạ

- Cô gái không làm gì sai cả, sao anh chàng này lại ích kỉ như vậy?

- Cô ấy giàu nhưng không coi khinh người nghèo, còn rất yêu thương anh nhưng anh gia trưởng, vì gia đình mà phản ứng gắt vậy thì thật sự bó tay

- Người này không lấy được đâu em ạ, đúng là một lão chồng gia trưởng, lấy về chỉ khổ mà thôi

- Gia trưởng quá đà, không nên lấy người đàn ông như vậy...

Còn rất nhiều ý kiến trái chiều, đa phần phê bình chàng trai, ủng hộ cô gái. Nếu chuyện này có đi đến bước đường cùng là chia tay thì âu cũng là chuyện dễ hiểu. 

Thanh Tú (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/cu-dan-mang-buc-xuc-vi-man-tranh-luan-roi-chia-tay-cua-cap-doi-chi-vi-bat-nuoc-cham-n-214416.html

người yêu chia tay

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao