Lạc bước vào 'lâu đài cổ tích' với những nhà thờ đẹp nhất 3 miền không phải ai cũng biết

Với phong cách kiến trúc đậm chất Gothic, những nhà thờ ở đây không hề thua kém gì với những thánh đường đẹp tráng lệ bên Châu Âu.

Đền thánh Kiên Lao

Nhà thờ đền thánh Kiên Lao tọa lac tại xã Xuân Tiến, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định, nằm cách thủ đô khoảng 95 km. Đây là một trong những nhà thờ lớn ở Việt Nam với giáo dân đông đúc và giàu có bậc nhất trong Giáo phận. 

Lạc bước vào lâu đài cổ tích với những nhà thờ đẹp nhất 3 miền không phải ai cũng biết-1Lạc bước vào lâu đài cổ tích với những nhà thờ đẹp nhất 3 miền không phải ai cũng biết-2
(Ảnh: internet)

Nơi đây có không gian kiến trúc được thiết kế mang đậm phong cách phương Tây, với mái vòm rộng và tháp chuông cao nằm ở giữa. Tổng chiều dài của nhà thờ là 75m, rộng 26m, cao 28m và tháp chuông cao 46m. 

Bên cạnh nhà thờ là một hồ nước với những dãy đèn bao quanh tạo cảm giác cổ kính mà thanh bình. Với tông màu chủ đạo là màu ghi đậm nên dễ tạo cảm giác có chút gì đó hơi u tịch. Nếu bạn đến đây vào một ngày lạnh đầy sương mù thì chắc chắn bạn sẽ tưởng rằng mình đang đi lạc vào một lâu đài trong truyện cổ tích đấy.

Lạc bước vào lâu đài cổ tích với những nhà thờ đẹp nhất 3 miền không phải ai cũng biết-3Lạc bước vào lâu đài cổ tích với những nhà thờ đẹp nhất 3 miền không phải ai cũng biết-4
(Ảnh: internet)

Nhà thờ giáo họ Xuân Yến

Nằm ở xã Nghĩa Trung, Huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An, nhà thờ giáo họ Xuân Yến nổi bật với màu tím lịm. Trước đây nhà thờ có màu ghi truyền thống như các nhà thờ khác, nhưng sau khi cải tạo, tu sửa thánh đường, Xuân Yến được khoác lên mình "chiếc áo" mới lộng lẫy, tráng lệ hơn.

Lạc bước vào lâu đài cổ tích với những nhà thờ đẹp nhất 3 miền không phải ai cũng biết-5Lạc bước vào lâu đài cổ tích với những nhà thờ đẹp nhất 3 miền không phải ai cũng biết-6
(Ảnh: internet)

Màu tím tuy hiện đại nhưng lại rất hòa hợp với đường nét kiến trúc cổ kính vốn có ở nơi đây. Bên cạnh sự độc đáo và tinh tế thì màu tím còn mang nhiều ý nghĩa khác trong Thiên Chúa giáo. 

Trong Thiên Chúa giáo, màu tím được coi là sự sống lại của Chúa Giêsu, là ơn cứu chuộc cho con người. Màu tím là màu nối kết giữa màu xanh và màu đỏ. Màu xanh chỉ về trời, còn màu đỏ chỉ về con người. 

Từ khi thay "lớp áo" mới, nhà thờ Xuân Yến đã thu hút được rất nhiều bạn trẻ tới đây tham quan và chụp ảnh. Chỉ cần đứng vào khung hình với background tím lịm đằng sau là bạn đã có được ngay rất nhiều bức ảnh đẹp rồi.

Lạc bước vào lâu đài cổ tích với những nhà thờ đẹp nhất 3 miền không phải ai cũng biết-7Lạc bước vào lâu đài cổ tích với những nhà thờ đẹp nhất 3 miền không phải ai cũng biết-8
Lạc bước vào lâu đài cổ tích với những nhà thờ đẹp nhất 3 miền không phải ai cũng biết-9
(Ảnh: internet)

Nhà thờ giáo xứ Đông Vinh

Giáo xứ Đông Vinh tọa lạc tại ấp Đông Hải 2, tỉnh Đồng Nai, cách địa phận thành phố Biên hoà chưa đến 1km. Địa điểm này được giới trẻ ví như "thị trấn châu Âu" nằm sát bên Sài Gòn. Nhìn từ xa nhà thờ sừng sững như một lâu đài tráng lệ, những ai lần đầu tiên đến đây đều không khỏi trầm trồ trước vẻ đẹp của nhà thờ.

Lạc bước vào lâu đài cổ tích với những nhà thờ đẹp nhất 3 miền không phải ai cũng biết-10
(Ảnh: Archi graphy)

Lạc bước vào lâu đài cổ tích với những nhà thờ đẹp nhất 3 miền không phải ai cũng biết-11
(Ảnh: internet)

Toàn bộ nơi đây đều được xây dựng bởi đá Magma và được thiết kế từ chính bà con sinh sống trong vùng. Công trình được thiết kế theo lối kiến trúc vừa hiện đại nhưng vẫn mang hơi hướng cổ kính phương Tây. Với màu ghi đặc trưng, nhà thờ Đông Vinh toát lên một vẻ đẹp vô cùng kiêu sa pha lẫn một chút mộng mị.

Lạc bước vào lâu đài cổ tích với những nhà thờ đẹp nhất 3 miền không phải ai cũng biết-12
(Ảnh: @yellow Tea)

Lạc bước vào lâu đài cổ tích với những nhà thờ đẹp nhất 3 miền không phải ai cũng biết-13
(Ảnh: internet)

Từng chi tiết ở đây được thiết kế tinh xảo và rất tỉ mỉ, những đường nét chạm khắc hoa văn bắt mắt mang lại cho bạn cảm giác như đang lạc vào một góc trời nào đó ở Paris. 

Lạc bước vào lâu đài cổ tích với những nhà thờ đẹp nhất 3 miền không phải ai cũng biết-14
(Ảnh: Archi graphy)

Lạc bước vào lâu đài cổ tích với những nhà thờ đẹp nhất 3 miền không phải ai cũng biết-15
(Ảnh: internet)

NQ (Tổng hợp)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/cu-ngo-dang-o-troi-tay-voi-nhung-nha-tho-dep-nhat-3-mien-n-237980.html

địa điểm du lịch Nhà thờ

Tin tức mới nhất