Cụ ông 71 tuổi tử vong trong nhà nghỉ không phải “hồi xuân quá trớn”

Thuê phòng trọ từ lúc sáng sớm nhưng không hề bước ra khỏi phòng sau hơn 1 ngày. Thấy lạ, nhân viên nhà nghỉ vào kiểm tra, phát hiện ông Phạm Văn Đực, SN 1944, trú tại xã Phước Lập, huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang đã tử vong.

Chị Trần Thị Thắm, nhân viên nhà nghỉ, 30 tuổi, trú tại xã Đạo Thạnh cho biết, sáng ngày 14-6, ông Đực có đến nhà nghỉ thuê phòng ở lại qua đêm. Nhưng do đang ban ngày mà có người thuê phòng qua đêm, người thuê lại là ông cụ tuổi “gần đất xa trời” nên chị Thắm có lưu ý hơn đến phòng của ông Đực. Cũng theo chị Thắm, từ lúc thuê phòng đến khi chị dọn phòng phát hiện sự việc đáng tiếc thì ông Đực không hề bước ra khỏi phòng.

Cứ nghĩ rằng do ông khách mệt mỏi và dù có tò mò thì chị Thắm cũng không dám gõ cửa phòng hỏi thăm, kể cả khi thấy cụ ông không hề gọi đồ ăn thức uống. Khoảng hơn 8g ngày hôm sau, chị Thắm bắt đầu đi dọn phòng. Linh tính mách bảo có chuyện chẳng lành, chị lấy chìa khóa mở cửa phòng ông Đực. Vừa mở được cửa phòng thì chị thấy ông Đực đang nằm bất động trên giường.

Cơ quan CA TP Mỹ Tho và CA xã Đạo Thạnh có mặt tại hiện trường để điều tra làm rõ sự việc. Theo thông tin ban đầu của Cơ quan điều tra, việc ông Đực tử vong trong nhà nghỉ có nhiều điểm khác thường. Từ nhiều chứng cứ tại hiện trường thì đây có thể là một vụ án mạng, không đơn giản là tử vong do bệnh hay những nguyên nhân gây đột quỵ… Tuy nhiên đây chỉ là những suy đoán ban đầu. Hiện vụ việc vẫn đang được tiếp tục điều tra làm rõ.


Nhà nghỉ nơi ông Đực tử vong.     Ảnh: Châu Thành

Chị Phạm Thái An, 32 tuổi, người dân địa phương chia sẻ, ngày ông Đực vào nhà nghỉ thuê phòng thì lúc đó chị đang ăn sáng cùng con, chị nghĩ có thể ông cụ bán vé số vào nhà nghỉ để mời khách. Đến khi nghe tin ông Đực tử vong, chị An chia sẻ: “Nhiều người trong xóm bàn tán rằng do ông cụ muốn “hồi xuân” nên vào nhà nghỉ thuê phòng, sự tử vong của ông chắc cũng do “quá trớn” làm hại sức khỏe của mình”.

Tuy nhiên trong khoảng thời gian ông cụ thuê phòng, không ai nhìn thấy bóng dáng người thứ hai bước vào phòng ông. Nhân viên nhà nghỉ cũng khẳng định chỉ duy nhất ông cụ trong phòng đó suốt 24 tiếng.


Trụ sở CA xã Phước Lập.    Ảnh: Châu Thành

Được biết, gia đình ông Đực cũng thuộc dạng khá giả ở địa phương. Từ ngày vợ mất, ông Đực một mình nuôi con trong nhiều năm. Từ ngày các con có gia đình riêng, ông sống một mình. Khoảng mấy năm trở lại đây ông được các con đưa xuống TP Mỹ Tho để sinh sống.

Một người dân địa phương cho biết: “Nghĩ cũng lạ, nhà ông ấy ở ngay TP Mỹ Tho cách nhà nghỉ không xa. Nếu có đi nhầm đường sao không nhờ người ta đưa về nhà hay tìm cách khác mà lại ghé vào nhà nghỉ dừng chân?”.


Bà Hiền, con dâu ông Đực: Cha tôi là tấm gương sáng...     Ảnh: Châu Thành

Bà Trần Thị Hiền, SN 1967, con dâu của ông Đực cho biết: “Từ ngày mẹ qua đời, cha của tôi chưa bao giờ có ý định đi thêm bước nữa. Cũng phần vì tuổi già nên không có nhiều ham muốn. Sự việc xảy ra với gia đình là một sự bất ngờ nhưng việc cha tử vong không thể là do những nguyên nhân “tế nhị” mà nhiều người đã gán cho ông”.

“Trước giờ cha tôi chưa bao giờ như vậy. Với các con trong gia đình cha luôn là một người mẫu mực, tấm gương sáng cho mọi người. Thật không biết ai là người tung tin đồn ác nghiệt nhằm bêu xấu gia đình tôi. Ngày hôm đó tôi chỉ nghe cha bảo đi xuống nhà bạn chơi chứ không hề biết cha đi đâu. Mọi người trong gia đình đều nghĩ rằng do đi đường quá xa cộng với tuổi cao nên cha tôi mới vào nhà nghỉ để ngủ qua đêm”, bà Hiền cho biết thêm.

Theo cơ quan CA TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang, sau khi phát hiện ông Đực tử vong bất thường, cơ quan CA đã nhanh chóng vào cuộc tìm hiểu nguyên nhân. Còn lời đồn thổi của người dân vẫn chỉ là suy đoán vô căn cứ.

*Tên một số nhân vật đã được thay đổi

Châu Thành

 
Theo PL & XH

Tin tức mới nhất