Cụ ông gần 100 tuổi lái ô tô tông liên hoàn, 5 người thương vong

Tất cả các nạn nhân đều là phụ nữ, trong đó 1 người tử vong, 4 người còn lại bị thương nhẹ.

Dẫn nguồn từ Kyodo News cho biết, một vụ tai nạn nghiệm trọng khiến 5 người thương vong xảy ra ở thành phố Fukushima, đông bắc Nhật Bản vào chiều ngày 19/11, khiến 1 người đi bộ tử vong và 4 phụ nữ khác bị thương.

Nghi phạm được xác định là cụ ông Kuniyoshi Namishio, 97 tuổi, đã bị bắt giữ hôm 20/11 vì bị tình nghi lái xe gây ra vụ tai nạn trên. Phía cảnh sát từ chối tiết lộ thông tin người tài xế có thừa nhận cáo buộc hay không. 

Theo cảnh sát, chiếc xe do cụ Namishio điều khiển tông trúng bà Hitomi Kawamura (42 tuổi) khiến nạn nhân tử vong sau khi đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Chưa dừng lại, chiếc xe tiếp tục lao vào 3 chiếc ô tô khác đang đứng chờ đèn đỏ. Bốn người trên các phương tiện còn lại đều là phụ nữ với các độ tuổi từ 20, 70, 80 và 100 và chỉ bị thương nhẹ.

Cụ ông gần 100 tuổi lái ô tô tông liên hoàn, 5 người thương vong-1
Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Kyodo News

Vụ tai nạn xảy ra trên đoạn đường chỉ đủ 2 làn xe chạy thẳng, trong khi vụ tai nạn xảy ra tại thời điểm cụ Namishio cố gắng đánh lái xuống đường sau khi đã chạy lên vỉa hè. 

Trước đó, ô tô của người đàn ông lớn tuổi chạy hàng chục mét trên vỉa hè mà không có dấu hiệu đạp phanh. Lần gần đây nhất khi gia hạn giấy phép lái xe, cụ ông cũng không có bất kỳ vấn đề gì trong các bài kiểm tra về chứng mất trí nhớ.

Theo tờ Japan Times, đây là một trong số rất nhiều vụ tai nạn giao thông liên quan đến những tài xế lớn tuổi tại Nhật Bản. Đặc biệt, số vụ tai nạn đang có xu hướng gia tăng trong bối cảnh quốc gia này đang ngày càng phải đối mặt với tỷ lệ dân số già cao.

Chính phủ Nhật Bản kêu gọi người cao tuổi tự nguyện nộp lại giấy phép lái xe nếu cảm thấy không chắc chắn về khả năng sức khỏe của mình. 

Những người từ 70 tuổi trở lên nếu muốn gia hạn giấy phép lái xe đều phải tham dự các bài giảng đặc biệt về lái xe an toàn. Ngoài ra, trong một số trường hợp nhất định, những người trên 75 tuổi sẽ phải thực hiện các bài kiểm tra chứng mất trí nhớ nếu muốn tiếp tục tham gia giao thông.

Đ.K (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/cu-ong-gan-100-tuoi-lai-o-to-tong-lien-hoan-5-nguoi-thuong-vong-n-328151.html

tai nạn giao thông

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao