Cửa chính hướng Nam sơn màu gì hợp phong thủy nhất?

Muốn thu hút nguồn năng lượng tích cực vào nhà, bạn hãy chọn màu sơn phù hợp cho cửa chính hướng Nam!

Nguyên tắc phong thủy cho cửa chính hướng Nam

Trong phong thủy cổ điển, hướng Nam có liên quan đến yếu tố Hỏa, cũng như vị trí Li trên bát quái. Li cũng liên quan đến sự nổi tiếng, danh tiếng và cách bạn được người khác nhìn nhận. 

Khi bạn quyết định sơn màu cho cửa chính hướng Nam hãy chọn màu sơn hỗ trợ yếu tố lửa. Đây có thể là màu liên quan trực tiếp đến mệnh hỏa, hoặc màu liên quan đến mệnh mộc, mang mệnh hỏa trong ngũ hành.

Lửa cũng đại diện cho niềm đam mê, cảm hứng và sự thể hiện, vì vậy sơn cửa chính bằng màu thuộc hành hỏa hoặc mộc có thể mang lại những năng lượng tích cực vào nhà. 

Màu sắc thuộc hành Hỏa

Cửa chính hướng Nam sơn màu gì hợp phong thủy nhất?-1

Màu đỏ: Màu đỏ là màu tốt lành nhất trong phong thủy. Nó rất năng động và có thể mang lại nhiều năng lượng mới, vì vậy nó là một màu tuyệt vời nếu bạn muốn tăng thêm khí trong nhà. Màu đỏ là gam màu phù hợp cho lối vào nhà. 

Màu cam: Giống như màu đỏ, màu cam là một màu rất năng động và cải thiện tinh thần. Hãy nghĩ đến cảm giác của bạn khi bóc một quả cam hoặc quýt tươi. Nếu bạn muốn thêm yếu tố Hỏa, hãy chọn màu cam.

Màu vàng: Tương tự như màu cam, màu vàng được cho là màu sắc tràn đầy năng lượng và phấn chấn. Tốt nhất bạn nên chọn màu vàng sáng hơn có liên quan đến Hỏa, thay vì màu vàng dịu có liên quan đến Thổ.

Màu tím: Thường được coi là màu của hoàng gia, màu tím được sử dụng trong phong thủy để tượng trưng cho sự quyền quý, dồi dào và phẩm giá. Nó cũng liên quan đến trực giác và tâm linh và có thể là một cách tuyệt vời để thúc đẩy nguồn năng lượng dồi dào chảy vào nhà.

Màu hồng: Trong phong thủy, màu hồng là màu tượng trưng cho tình yêu và hôn nhân, mang lại năng lượng nhẹ nhàng cho không gian. Hãy chọn màu hồng có pha một chút màu đỏ (chẳng hạn như màu hoa vân anh rực rỡ).

Màu sắc thuộc hành Mộc

Cửa chính hướng Nam sơn màu gì hợp phong thủy nhất?-2

Màu xanh lá cây: Màu xanh lá cây (cũng như các màu khác của hành Mộc) tượng trưng cho sự chữa lành, sức sống và sự phát triển. Chọn màu xanh lá cây rực rỡ gợi nhớ đến độ tươi sáng của một ngọn cỏ mới hoặc những chiếc lá trên cây to khỏe.

Màu xanh lam: Màu xanh lam cũng có liên quan đến yếu tố Mộc trong phong thủy. Các sắc thái khác nhau của màu xanh lam phù hợp với nhiều màu nhà. Giống như màu xanh lá cây, đó là màu chúng ta thường thấy trong tự nhiên, trên bầu trời hoặc trên mặt nước vào những ngày trời quang. 

Màu xanh mòng két: Nằm giữa màu xanh lá cây và xanh lam, màu xanh mòng két là một màu sơn tuyệt vời khác của hành Mộc. Chọn gam màu nhẹ nhàng hơn hoặc thứ gì đó rực rỡ hơn, tùy thuộc vào phong cách của bạn và màu sắc của ngôi nhà.

Tránh sơn màu sơn nào cho cở cửa chính hướng Nam?

Cửa chính hướng Nam sơn màu gì hợp phong thủy nhất?-3

Hãy cố gắng tránh bất kỳ màu nào như vàng và đen có liên quan đến các yếu tố Thổ và Thủy. Những nguyên tố này làm cạn kiệt và suy yếu Hỏa và Mộc.

Vì Hỏa là năng lượng của khu vực phía Nam, nếu Hỏa hỗ trợ bạn, bạn sẽ không muốn làm bất cứ điều gì có thể làm giảm sức mạnh của nó.

Nếu bạn không thể sơn lại cửa chính

Cửa chính hướng Nam sơn màu gì hợp phong thủy nhất?-4

Nếu không thể sơn cửa chính, bạn vẫn có thể kết hợp màu sắc thuộc hành Hỏa và hành Mộc khi trang trí cửa chính. Bạn hãy:

Đặt cây xanh bên ngoài cửa chính để đại diện cho yếu tố Mộc. Bạn cũng có thể đặt cây xanh trong chậu cây màu xanh lam hoặc xanh lá cây để bổ sung thêm năng lượng Mộc.

Thêm một tấm thảm trước cửa màu đỏ rực rỡ.

Thêm các loại cây có hoa màu đỏ, như dạ yên thảo hoặc thu hải đường để mang lại nhiều yếu tố Hỏa hơn. 

Treo một vòng hoa màu sắc thuộc hành Hỏa và hành Mộc ở phía trước cửa chính.

Theo Em Đẹp

Xem link gốc Ẩn link gốc https://emdep.vn/kham-pha/cua-chinh-o-huong-nam-son-mau-gi-hop-phong-thuy-nhat-2021110514183791.htm

kiêng kỵ phong thủy phong thủy

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao