'Cua Lại Vợ Bầu': Bộ phim 'tưởng không hay mà hay không tưởng' trong dịp Tết Nguyên Đán

Những tưởng “Cua Lại Vợ Bầu” sẽ trở nên lạc nhịp khi chọn đề tài ngôn tình trong mùa Tết, song bộ phim lại gây ấn tượng bởi phần nội dung đầy cảm xúc.

Nếu những năm trước, Hoài Linh là cái tên phủ sóng toàn bộ phim Tết thì năm nay tới thời của Trấn Thành. Anh chàng xuất hiện trong cả hai bộ phim đình đám nhưng theo hai màu sắc khác nhau hoàn toàn. Với việc chọn cảm xúc làm chủ đạo, ai cũng nghĩ Cua Lại Vợ Bầu sẽ lép vế so với Trạng Quỳnh nhưng hóa ra phim lại xuất sắc hơn hẳn.


Trailer phim "Cua Lại Vợ Bầu".

Nhân vật chính của Cua Lại Vợ Bầu là cặp đôi Trọng Thoại (Trấn Thành) và Nhã Linh (Ninh Dương Lan Ngọc). Yêu nhau từ thời học sinh đến nay đã 7 năm nhưng anh chàng vẫn chưa muốn đám cưới hay nghĩ đến việc có con với bạn gái.

Không những thế, Trọng Thoại vẫn mãi giữ công việc sửa xe quen thuộc trong khi sự nghiệp và địa vị xã hội của Nhã Linh ngày càng phát triển. Mâu thuẫn lên đến đỉnh điểm khi cô ôm quần áo bỏ về nha cha mẹ.

Chưa dừng lại ở đó, Nhã Linh phát hiện ra đã có thai nhưng không biết ai là cha đứa bé. Bởi lẽ, cô đã quá chén và lỡ “vượt rào” với bạn cũ Quý Khánh (Anh Tú) trong bữa tiệc sinh nhật. Từ đây, cuộc chiến giành lại tình cảm của “vợ bầu” giữa hai người đàn ông diễn ra vô cùng quyết liệt.

Cua Lại Vợ Bầu: Bộ phim tưởng không hay mà hay không tưởng trong dịp Tết Nguyên Đán-1

Cảm động bởi câu chuyện tình yêu ý nghĩa

Dù tâm lí chung của người Việt mong muốn xem một bộ phim hài ngày Tết Nguyên Đán nhưng Cua Lại Vợ Bầu là sự lựa chọn không tồi nhờ yếu tố cảm xúc và mang đậm tình cảm gia đình, bạn bè.

Với những khán giả trẻ tuổi, đạo diễn Nhất Trung đã khéo léo lồng ghép yếu tố thanh xuân vườn trường vô cùng đáng yêu. Thông qua hành trình giành lại tình cảm của Nhã Linh, Trọng Thoại sử dụng vô số chiêu thức quen thuộc từ thuở học trò như viết thư tay, gửi tặng gấu bông hay giả vờ “tình cờ” gặp nhau giữa phố.

Cua Lại Vợ Bầu: Bộ phim tưởng không hay mà hay không tưởng trong dịp Tết Nguyên Đán-2

Không chỉ vậy, cách “cua vợ” của anh chàng cũng rất người lớn và ngôn tình khi đến sửa từng vật dụng trong nhà để Nhã Linh đỡ khó khăn trong việc mang thai. Chi tiết Trọng Thoại lì lợm dù bị phũ một cách lạnh lùng hay Nhã Linh giả chảnh để hành hạ người yêu hẳn sẽ khiến nhiều người nhận ra chính câu chuyện của bản thân.

Tuy nhiên, ấn tượng nhất phim chính là chi tiết “cái bầu” của Nhã Linh. Dù biết người yêu phản bội nhưng Trọng Thoại vẫn tha thứ và muốn làm lại từ đầu nhưng với điều kiện cô phải phá thai. Tất cả những mâu thuẫn và hành động trên đều có nguyên nhân của nó và khiến người xem phải òa khóc nức nở khi các tình tiết được đẩy lên cao trào.

Bên cạnh đó, bộ phim còn đề cao nhiều ý nghĩa về tình yêu như sự chung thủy hay sự vô tâm của các đấng mày râu. Dù đã về một nhà nhưng người đàn ông vẫn phải biết chia sẻ và quan tâm, chăm sóc đến cảm xúc của người vợ nếu không muốn đẩy họ ra xa.

Cua Lại Vợ Bầu: Bộ phim tưởng không hay mà hay không tưởng trong dịp Tết Nguyên Đán-3

Một chi tiết đáng chú ý khác của Cua Lại Vợ Bầu chính là yếu tố tình cảm gia đình thông qua hình ảnh phụ huynh của Nhã Linh do Hữu Châu và Lê Giang thủ vai. Trong khi người cha luôn nghiêm khắc và la mắng thậm tệ mỗi khi sai lầm thì mẹ luôn là người thấu hiểu và lén vào tâm sự với con gái. 

Nhưng đến cuối cùng, nhân vật của Hữu Châu cũng đầy ắp tình cảm và quan tâm con theo những cách ít phô trương hơn. Ông cũng là người đứng ra bảo vệ và che chở Nhã Linh khỏi những đau khổ mà cô gặp phải.

Cua Lại Vợ Bầu: Bộ phim tưởng không hay mà hay không tưởng trong dịp Tết Nguyên Đán-4

Tính cách nhân vật còn nhiều mâu thuẫn

Tuy lấy được nước mắt nhưng đôi lúc, Cua Lại Vợ Bầu vẫn khiến người xem ức chế vì xây dựng nhân vật thiếu rõ ràng. Dù đang sống cùng Trọng Thoại, Nhã Linh lại tiết lộ rằng cô cũng luôn có tình cảm với Quý Khánh từ 7 năm trước tới nay. 

Xuyên suốt bộ phim, người xem không rõ là cô dành tình cảm cho ai khi luôn nhảy qua nhảy lại giữa hai người đàn ông. Lúc thì Nhã Linh giành cho Quý Khánh ánh mắt trìu mến khi anh tỏ ra tâm lý hơn người cũ, khi thì lại nói chỉ yêu mình Trọng Thoại.

Cua Lại Vợ Bầu: Bộ phim tưởng không hay mà hay không tưởng trong dịp Tết Nguyên Đán-5

Dù để Quý Khánh đưa đi làm hay thậm chí là khám thai cùng nhau, cô lại nói chỉ xem anh là bạn một cách khó hiểu. Phải chăng Nhất Trung đã tạo kịch tính hơi quá tay để lại một nhân vật quá hời hợt? Có lẽ vì thế mà Ninh Dương Lan Ngọc cũng chẳng biết diễn sao cho hợp lí với cảm xúc lên xuống nhanh hơn tỷ giá cổ phiếu.

Tính cách của Trọng Thoại cũng gây bực bội không ít khi được xây dựng nhu nhược đến mức khó tin. Anh chàng chỉ lầm lì một nét mặt, thiếu hẳn bản lĩnh và còn tự thực hiện những hành động khó hiểu xuyên suốt bộ phim.

Với tính cách như Trọng Thoại, khó mà có cô gái nào dám yêu anh chứ đừng nói tới “soái tỷ” như Nhã Linh. Do vậy mà dù có sự thay đổi và cố gắng trong diễn xuất, Trấn Thành vẫn bị Ninh Dương Lan Ngọc lấn át trong mọi tình huống.

Cua Lại Vợ Bầu: Bộ phim tưởng không hay mà hay không tưởng trong dịp Tết Nguyên Đán-6

Bù lại, dàn diễn viên phụ như Trung Dân, Hồng Đào và Mạc Văn Khoa lại tỏa sáng bằng những câu thoại vô cùng hài hước. Bộ ba trên tạo được tiếng cười bằng những mảng miếng và sự duyên dáng trong diễn xuất, giúp bộ phim bớt phần u ám.

Xuân Vũ
Theo Vietnamnet


phim chiếu rạp Tết Nguyên Đán Trấn Thành

Tin tức mới nhất