Đại uý công an chửi bới nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất

Cục Hàng không xem xét cấm bay nữ công an gây rối tại Tân Sơn Nhất

Cục Hàng không cho biết việc chỉ xử phạt 200.000 đồng với nữ hành khách gây rối là "không ổn" và sẽ xem xét bổ sung hình phạt cấm bay hoặc áp dụng kiểm tra trực quan bắt buộc.

Trao đổi với đại diện Cục Hàng không Việt Nam cho biết đã nhận được báo cáo của Cảng vụ Hàng không miền Nam về vụ việc nữ hành khách Lê Thị Hiền gây rối tại sân bay Tân Sơn Nhất. Cục trưởng đã nắm được thông tin và giao các phòng ban xử lý.

Nhận định bước đầu, đại diện Cục Hàng không cho biết mức phạt 200.000 đồng với nữ hành khách Lê Thị Hiền là chưa ổn.

"Cục đang giao Phòng An ninh xem xét báo cáo, trong đó cân nhắc bổ sung các hình phạt như cấm bay hoặc áp dụng kiểm tra an ninh đặc biệt", đại diện Cục Hàng không cho biết.

Việc bà Hiền chỉ bị xử phạt 200.000 đồng trong khi khung phạt hành vi lăng mạ nhân viên hàng không lên đến vài triệu đồng khiến nhiều người bức xúc, đặt câu hỏi. Đại diện Cục Hàng không nói sẽ xem lại việc xử phạt này. Vừa qua Cục mới nhận báo cáo sơ bộ của Cảng vụ, chưa có một buổi họp để báo cáo chi tiết.

Cục Hàng không xem xét cấm bay nữ công an gây rối tại Tân Sơn Nhất-1
Nữ hành khách quát mắng nhân viên Vietnam Airlines. Ảnh cắt từ clip.

Trước đó, trong vụ nam hành khách hành hung nữ nhân viên hãng VietJet tại cảng hàng không Thọ Xuân, Cục trưởng Cục hàng không đã ký quyết định cấm bay 1 năm với hành khách này. Đồng thời, hành khách phải chịu kiểm tra trực quan bắt buộc khi đi máy bay trong 1 năm tiếp theo.

Hình phạt cấm bay cũng được áp dụng phổ biến tại nhiều quốc gia. Tháng 7 vừa qua, một nữ hành khách của Jet2 đã xông vào buồng lái và hét lên "Tôi sẽ giết tất cả mọi người". Người này lập tức bị còng tay và sau đó bị phạt 85.000 bảng Anh kèm lệnh cấm bay vĩnh viễn.

Cảng vụ Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết vụ việc xảy ra ngày 11/8 tại nhà ga quốc nội. Nữ hành khách Lê Thị Hiền lên chuyến bay VN248 từ TP. HCM đi Hà Nội.

Khoảng 15h30, bà Hiền làm thủ tục chuyến bay, sau khi đã gửi 4 kiện (57 kg) đủ tiêu chuẩn miễn cước (tổng kg miễn cước 3 khách 60 kg), người này yêu cầu thủ tục viên gửi thêm 1 vali 8 kg nữa nhưng nhân viên làm thủ tục từ chối và đề nghị bà xách tay.

Nữ hành khách là cán bộ công an Hà Nội lập tức to tiếng, chửi bới. Sau khi nhận được thông tin, Đội An ninh trật tự sân bay có mặt, yêu cầu hành khách trên hợp tác.

Được mời về Cảng vụ Hàng không miền Nam, bà Hiền tiếp tục dùng nhiều từ ngữ khiếm nhã và có hành vi xô đẩy, gây thương tích đối với nhân viên an ninh hàng không. Phòng Giám sát an ninh quyết định chuyển giao vụ việc cho Đồn Công an Tân Sơn Nhất xử lý.

Theo Zing


Đại úy công an chửi bới nhân viên sân bay Gây rối trật tự công cộng hành khách

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Đại uý công an chửi bới nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất