Cục trưởng Điện ảnh nói về việc 'Vị' không còn là phim Việt Nam

Cục trưởng Vi Kiến Thành cho biết đã có buổi làm việc với nhà sản xuất phim "Vị" sau sự việc ê-kíp từ bỏ quyền sở hữu tác phẩm.

Cục trưởng Cục Điện ảnh Vi Kiến Thành cho hay chiều 27/9, Cục đã có buổi làm việc với nhà sản xuất Đồng Thị Phương Thảo và yêu cầu đơn vị có văn bản về vụ việc này.

"Cục biết được thông tin đạo diễn phim Vị là Lê Bảo từ bỏ quyền tác giả, nhà sản xuất Đồng Thị Phương Thảo từ bỏ quyền sở hữu qua buổi tọa đàm trước đó. Trên thực tế, những thỏa thuận trong hợp đồng, đề nghị từ bỏ quốc tịch của phim từ phía nhà sản xuất, Cục chưa nắm được. Chúng tôi đã yêu cầu nhà sản xuất gửi văn bản cho Cục và Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch để xử lý", ông Vi Kiến Thành chia sẻ.

Theo Cục trưởng Cục Điện ảnh, sau khi xác minh và làm rõ sự việc, Cục sẽ thông tin thêm với đơn vị truyền thông.

Cục trưởng Điện ảnh nói về việc Vị không còn là phim Việt Nam-1
Phim Vị bị cấm phổ biến tại Việt Nam. 

Ngày 26/9, tại buổi tọa đàm trực tuyến nhằm góp ý cho Luật Điện ảnh sửa đổi, nhà sản xuất Đồng Thị Phương Thảo cho biết cô và ê-kíp sốc khi Vị - đứa con tinh thần của mình không được cấp phép phát hành ở Việt Nam. Lý do được hội đồng kiểm duyệt đưa ra trước đó là phim có cảnh nude dài 30 phút, không phù hợp với thuần phong mỹ tục của Việt Nam.

Nhà sản xuất cho hay để bộ phim được "sống", cô và đạo diễn Lê Bảo đã chấp nhận từ bỏ quyền sở hữu, quyền tác giả của phim. Quyền sở hữu của bộ phim hiện thuộc về nhà sản xuất người Singapore.

Cô mong phim Vị được duyệt lại, để phim đến được với phân khúc khán giả phù hợp như các liên hoan phim ở Việt Nam.

Vị là phim đầu tay của Lê Bảo, hợp tác với một số nhà sản xuất đến từ Singapore, Pháp, Thái Lan, Đức. Tác phẩm từng nhận giải Dự án triển vọng nhất tại Silver Screen Awards, Singapore. Vị đoạt giải Special Jury Award tại hạng mục Encounters của Liên hoan phim Berlin 2021.

Ngày 12/7, Cục Điện ảnh ký quyết định cấm phổ biến phim Vị (Taste) của đạo diễn Lê Bảo vì cảnh nude kéo dài, không phù hợp với văn hóa của Việt Nam.

Ngày 17/5, Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng tiến hành xử phạt hành chính đối với nhà sản xuất phim Vị vì tham gia Liên hoan phim Berlin (Đức) khi chưa xin giấy phép.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/cuc-truong-dien-anh-noi-ve-viec-vi-khong-con-la-phim-viet-nam-post1266921.html

phim việt nam

Tin tức mới nhất