Cũng chỉ vì đóng vai ác quá đạt mà những ngôi sao này 'người bị choảng vỡ đầu, kẻ bị tát lật mặt'

Thành công của người nghệ sĩ đó là đóng vai phản diện mà khiến khán giả ghét cay ghét đắng nhân vật mình thể hiện. Tuy nhiên đôi khi cũng vì diễn xuất quá nhập tâm nên những diễn viên này đã gặp phải nhiều rắc rối.

NSƯT Nguyễn Hải

NSƯT Nguyễn Hải là một những diễn viên chuyên đóng vai phản diện nổi tiếng nhất trong nhiều năm của phim truyền hình Việt. Tuy nhiên vì đóng vai ác quá đạt, ông cũng gặp nhiều trường hợp dở khóc, dở cười.

Vai phản diện để đời của Nguyễn Hải phải kể đến nhân vật Trịnh Khả trong Chuyện làng Nhô. Đây có thể coi là vai diễn đáng nhớ nhất của nam diễn viên sinh năm 1958. 

Tuy nhiên nhắc đến bộ phim này, nam diễn viên vừa tự hào vừa buồn: “Bao năm nay, nhiều người vẫn gắn tôi với nhân vật Trịnh Khả dù ngoài đời tôi chẳng làm điều gì ác bao giờ”.

Con trai cả của ông khi ấy mới học lớp 4 đã bị các bạn xa lánh, thầy cô ghét không nhận vào lớp vì là “con của một kẻ phản động, phạm tội”. Dư âm của vai diễn lớn đến mức vợ chồng diễn viên Nguyễn Hải phải chuyển lớp cho con để việc học được yên ổn. 

Năm 1996, ông về Hải Dương diễn vở kịch Quả báo dựa trên chất liệu về vụ án Dương Văn Khánh, tức Khánh "trắng". Vai diễn đạt đến mức sau khi màn nhung sân khấu khép lại, Nguyễn Hải bị thanh niên địa phương tìm đánh vì quá ghét.

Hôm đó ông bị ném gạch đến mức rách vai, chảy máu và phải chạy bạt mạng ra quốc lộ 5 để về Hà Nội.

4 năm sau đó, nghệ sĩ gạo cội trở lại TP.HCM để diễn lại vở Quả báo và cũng bị người dân ở đây đuổi đánh nhưng kịp thời được các đồng nghiệp giải cứu.

Tùng Dương

Tùng Dương là gương mặt quen thuộc với khán giả truyền hình nhiều năm qua khi chuyên trị đóng các vai cán bộ biến chất hay phản diện trên màn ảnh.

Khi vào vai tướng ngụy Trần Long trong phim Dòng sông phẳng lặng, Tùng Dương và đoàn phim quay ở một ngôi làng có nhiều bà mẹ Việt Nam anh hùng. Khi đến cảnh bắt cộng sản, bỗng một cụ bà nhảy bổ vào tát vào mặt nam diễn viên tới tấp.

"Mọi người nhảy vào can và hỏi ra thì biết bà là mẹ của 7 liệt sĩ. Bà biết là chúng tôi đang đóng phim nhưng nhìn cảnh lính ngụy bắt cộng sản dí súng vào đầu bà vẫn không chịu được", nam nghệ sĩ chia sẻ.

Thu Huyền

Diễn viên Thu Huyền được khán giả nhớ đến khi hóa thân vào các nhân vật lẳng lơ, chanh chua, nhất là những vai mồi chài sếp. Cũng vì diễn quá đạt mà mỗi khi ra đường, nữ diễn viên đều bắt gặp những cái nhìn thiếu thiện cảm của mọi người.

Cô cho biết, mình từng bị khán giả ném chảy máu đầu khi đi diễn ở tỉnh. Lúc ấy khi đang diễn rất vào, tự nhiên chị thấy máu chảy rất nhiều và phát hiện ra mình bị khán giả ném đá. Sau đó, buổi biểu diễn phải dừng lại.

Nữ diễn viên cũng từng chia sẻ câu chuyện bị hai em học sinh gọi là "con kia" và chửi mắng những lời rất khó nghe. 

"Hai em đó đạp xe theo tôi từ cửa nhà hát đến đèn xanh đèn đỏ ở chỗ Tràng Tiền giao với Đinh Tiên Hoàng, đến tận đó dừng đèn đỏ lại chửi tiếp. Tôi đành nói nhỏ với 2 em: 'Hai bé ơi, hai bé có biết cái con kia nó bao nhiêu tuổi rồi không 2 bé?' Thế rồi 2 cô bé phóng xe đi mất", Thu Huyền tâm sự.

NSƯT Phạm Cường

Trong một lần biểu diễn vở Tiếng gọi ở sân khấu ngoài trời tại Quỳ Hợp, Thanh Hóa, nội dung vở kịch nói về nạn phá rừng, NSƯT Phạm Cường được giao vào vai một trùm lâm tặc.

Sự hóa thân của ông thành công đến nỗi khi vở kịch đến đoạn cao trào, bỗng có anh kiểm lâm bên dưới lạch cạch súng AK lăm lăm chĩa vào anh rồi quát: "Bắn chết nó đi", bởi sự căm uất tên trùm lâm tặc này lên đến đỉnh điểm.

NSƯT Phạm Cường mất mấy giây đứng chết lặng trên sân khấu, khán giả thì đổ xô ầm ĩ náo loạn, ai cũng bất ngờ bởi hành động này của anh kiểm lâm.

Nhưng sau đó ông đã lấy lại bình tĩnh diễn tiếp. Nam diễn viên vẫn luôn coi đó là kỷ niệm nhớ đời trong cuộc đời làm nghề của mình.

NSND Lan Hương

Vào năm 2017, NSND Lan Hương gây chú ý khi vào vai bà mẹ chồng quái ác trong bộ phim truyền hình Sống chung với mẹ chồng. Bà Phương của cô là một bà mẹ yêu thương con trai thái quá nên đâm ra khó tính và xét nét với con dâu.

Người phụ nữ này còn rất bảo thủ và độc đoán khi luôn có những hành động xâm phạm quyền riêng tư của các con.

Thường thể hiện những vai diễn hiền lành, nên lần này nữ nghệ sĩ gạo cội đã khiến khán giả phải bất ngờ khi hóa thân thành nhân vật có tính cách ghê gớm. Qua đó cô lại lần nữa cho thấy tài năng diễn xuất của mình khi làm người xem phải ghét cay ghét đắng nhân vật bà mẹ chồng quái chiêu. 

NSND Lan Hương từng tâm sự, vai diễn này còn khiến cô bị bác hàng xóm chỉ thẳng mặt chửi: "Tiên sư mày. Mày còn đứa con trai thứ 2 mà đóng vai bà mẹ chồng đáo để trên phim như vậy con mày lấy vợ làm sao?".

Băng Di

Gạo nếp gạo tẻ đang là bộ phim truyền hình Việt "làm mưa làm gió" trên màn ảnh nhỏ. Ngoài dàn diễn viên chính gây chú ý, sự xuất hiện của Băng Di trong vai Nhi - nhân vật phản diện cướp chồng của Hương (Lê Phương) cũng được đông đảo người xem quan tâm. 

Vào vai diễn "hồ ly tinh", Băng Di đã thể hiện hết sức thuyết phục qua từng cái liếc mắt cho đến điệu bộ khinh khỉnh. Tuy nhiên cũng vì đóng quá đạt nên cô đã gặp không ít phiền toái. Người đẹp sinh năm 1990 cho biết, mình đã bật khóc khi đọc những lời bình luận ác ý của khán giả.

"Nặng thì gặp mình ở ngoài chửi thẳng mặt, nhẹ thì nhắn tin, có người còn viết mong con Băng Di bị tạt axit", ngôi sao Gạo nếp gạo tẻ tiết lộ. 

Trúc An
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/dien-vien-bi-tat-lat-mat-nem-da-vo-dau-vi-dong-vai-ac-n-159926.html

Băng Di NSND Lan Hương

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao