Cùng Galaxy A7 'bóc phốt' những cú lừa của ảnh góc hẹp

Trước đây khi đánh giá camera trên điện thoại, các bạn trẻ thường quan tâm chỉ số megapixel hoặc khả năng xoá phông nhiều hơn là góc chụp rộng/hẹp. Tuy nhiên, sau nhiều lần bị góc chụp hẹp đánh lừa thị giác thì tiêu chuẩn đó đã thay đổi.

Các bạn trẻ giờ đây đang hướng đến những chiếc điện thoại sở hữu camera có khả năng khái quát toàn cảnh, trải rộng tầm nhìn như Galaxy A7 để không bỏ lỡ bất kỳ chi tiết đắt giá nào trong cuộc sống.

Khi góc hẹp chỉ nói lên “một nửa” sự thật…

Với nhiều bức ảnh chưa đẹp, bạn có thể đổ lỗi cho “phó nháy” chọn góc không đẹp hay nhân vật trong hình “diễn chưa tới” nhưng có một điều bạn ít khi nào để mắt tới là góc chụp hẹp.

Tưởng tượng mắt người bình thường có thể nhìn thấy góc tương đương 120 độ, tuy nhiên khi đưa một chiếc smartphone lên và nhấn chụp, hình ảnh bạn thu được chỉ ở góc 77 độ. Sự chênh lệch góc nhìn vì thế sẽ ảnh hưởng đến cả đường dây câu chuyện muốn kể.

Cùng Galaxy A7 bóc phốt những cú lừa của ảnh góc hẹp-1
Một ví dụ minh họa cho hình ảnh chụp từ camera trên smartphone bình thường. Nhìn vào đây chắc hẳn không ít bạn trẻ sẽ nghĩ “chắc là anh chàng này đang tạo dáng chụp hình thôi, ánh mắt mơ màng, cười nhẹ nhàng thế kia thì đúng là diễn sâu quá!”

Cùng Galaxy A7 bóc phốt những cú lừa của ảnh góc hẹp-2
Tạm bỏ qua “chàng trai diễn sâu”, ở hình ảnh này, với góc chụp ở 77 độ, người xem cũng nghĩ rằng: “Chắc là kiểu chụp hình mới này, hồi trước thì có kiểu giơ 2 ngón tay hình chữ “V”, giờ cô nàng này sáng tạo hẳn xu hướng chụp hình mới luôn – giơ 2 tay sang 2 bên, thấy cũng lạ đó!”

Có thể thấy, hình ảnh chụp từ một chiếc smartphone bị giới hạn góc nhìn khiến không ít người phải đoán già đoán non ý đồ của người chụp. Thêm vào đó, có một “sự thật ngầm hiểu” là mỗi khi cả hội bạn thân tụ họp là y như rằng sẽ có cực kì nhiều ý tưởng chụp ảnh hay ho và độc đáo tuôn trào.

Tuy nhiên, nếu các bạn đã “bày binh bố trận” xong xuôi mà không tìm được góc máy có thể thấy hết mọi người thì đến khi chọn được góc ổn ổn chắc sẽ hao hụt chút ít hào hứng vì đã quá mệt.

… thì góc rộng sẽ thay bạn tỏ tường

Để những khoảnh khắc ý nghĩa không bao giờ thoát khỏi tầm mắt, Galaxy A7 đã xuất hiện và sẵn sàng “cứu giá” với 3 camera sau đóng vai trò như 3 thám tử lợi hại, trong đó ống kính siêu rộng Ultra Wide Lens có góc chụp lên đến 120 độ tương tự như mắt nhìn của con người.

Cùng Galaxy A7 bóc phốt những cú lừa của ảnh góc hẹp-3
Đừng tưởng đây là “chàng trai diễn sâu” nữa. Camera góc chụp siêu rộng của Galaxy A7 đã phát hiện là chàng ta đang trao ánh mắt đầy tình cảm cho cô bạn gái đứng đối diện! Khi người chụp chẳng cần phải di chuyển ra xa, chỉ đứng cùng vị trí với hình ảnh phía trên, câu chuyện vẫn trở nên đầy đủ ý nghĩa
Cùng Galaxy A7 bóc phốt những cú lừa của ảnh góc hẹp-4
Một lần chụp ảnh nhóm suýt nữa thì thất bại khi camera điện thoại bình thường chỉ lấy được cảnh cô bạn này đang vươn 2 tay sang 2 bên, không hiểu để làm gì. Chỉ khi Galaxy A7 nhập cuộc, mọi người mới thấy được toàn cảnh cô gái đứng giữa tạo dáng “tung chưởng” sang 2 bên khiến cả hội bạn được dịp “bay” sang cả 2 bên.

Là smartphone tầm trung được trang bị 3 camera sau đầu tiên của Samsung, với góc chụp lên đến 120 độ, bạn sẽ không chỉ nhìn rõ nhân vật hay sự việc chính mà còn quan sát được toàn cảnh xung quanh để có đánh giá chính xác nhất.

Ảnh góc rộng không chỉ giúp bạn lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ một cách trọn vẹn hơn mà còn là trợ thủ lợi hại bảo vệ bạn khỏi những tình huống gây hiểu lầm.

Không cần thêm phụ kiện rắc rối, chẳng phải thay đổi ống kính lỉnh kỉnh, giờ đây chỉ bằng chiếc điện thoại Galaxy A7, bạn đã có thể tự mình thực hiện những tấm ảnh góc rộng lên đến 120 độ thật đơn giản chỉ với 1 lần chạm.

Thu Hằng
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/cung-galaxy-a7-boc-phot-nhung-cu-lua-cua-anh-goc-hep-n-168161.html

Công nghệ Điện thoại

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao