Cuộc chiến gay cấn của tiểu hoa đán Trung Quốc trên màn ảnh 2020

Năm 2020 sẽ là một năm nhộn nhịp của màn ảnh nhỏ Trung Quốc khi Triệu Lệ Dĩnh, Lưu Thi Thi tái xuất trong tác phẩm mới. Nữ hoàng rating mới nổi Dương Tử cũng có 2 phim liên tiếp.

Ngày 30/10, mạng video Tencent của Trung Quốc đã tung trailer và những hình ảnh đầu tiên của bộ phim cổ trang võ hiệp Hữu Phỉ. Đây là dự án truyền hình được mong đợi bậc nhất trong làng giải trí Hoa ngữ năm 2020. Triệu Lệ Dĩnh thủ vai nữ chính Chu Phỉ và Vương Nhất Bác đóng nam chính.

2sao.vn | Photobook

Hữu Phỉ là dự án trở lại của Triệu Lệ Dĩnh sau thời gian nghỉ ngơi lấy chồng, sinh con. Do vậy, bộ phim được truyền thông và người hâm mộ rất chú ý. Triệu Lệ Dĩnh cũng bị tạo áp lực lớn bởi trước đó cô được mệnh danh là "nữ hoàng rating" và khả năng diễn xuất ăn ý với đồng nghiệp nam. Tuy nhiên, lần này bạn diễn của cô lại là đàn em kém tới 10 tuổi.

2sao.vn | Photobook

Trong phim, Triệu Lệ Dĩnh đóng vai Chu Phỉ, là hiệp nữ giang hồ. Bộ phim là quá trình Chu Phỉ hành hiệp trượng nghĩa, từ đó vượt qua khó khăn để trưởng thành. Bên cạnh cô có sự giúp đỡ của Tạ Doãn do Vương Nhất Bác thủ vai. Nam diễn viên 22 tuổi vừa bật lên sau thành công vang dội của bộ phim đam mỹ Trần tình lệnh.

2sao.vn | Photobook

Nhân vật của Vương Nhất Bác thu hút khán giả ở sự thông minh, lém lỉnh, được mệnh danh là "Doãn lắm lời", luôn bị Chu Phỉ đánh đến mức phải bỏ chạy. Bên cạnh đó, phim còn có sự tham gia của dàn mỹ nhân như "Điêu Thuyền" Đổng Tuyền, Trương Huệ Văn, Chu Khiết Quỳnh.

2sao.vn | Photobook

Hữu Phỉ được cầm trịch bởi đạo diễn Ngô Cẩm Nguyên từng chỉ đạo Bộ bộ kinh tâm, Tiên kiếm kỳ hiệp truyện, Sở Kiều truyện. Biên kịch Kim Quốc Đống cầm bút Sam Sam đến rồi, Bên nhau trọn đời. Phần võ thuật của phim được chú trọng và nhà sản xuất cũng đầu tư quay ngoại cảnh tại nhiều nơi thay vì sử dụng phông nền.

2sao.vn | Photobook

Một tiểu hoa đán 8X cũng trở lại sau khi làm mẹ khác là Lưu Thi Thi. Cô vừa bấm máy bộ phim Tôi thân yêu đóng cùng Chu Nhất Long. Đây là dự án phim tâm lý xã hội hiện đại, xoay quanh quá trình phấn đấu cho sự nghiệp và yêu đương của 3 cô gái. Ê-kíp sản xuất phim từng làm nên thành công của tác phẩm Năm ấy hoa nở trăng vừa tròn.

2sao.vn | Photobook

Vài năm trở lại đây, các tác phẩm của Lưu Thi Thi không đạt được thành công vang dội. Cô dành nhiều thời gian cho gia đình, cố gắng mang thai và sinh con. Triệu Lệ Dĩnh và Dương Mịch liên tục có phim hot, hay Angelababy được chú ý ở mảng thời trang, show giải trí, danh tiếng của Lưu Thi Thi chìm hơn.

2sao.vn | Photobook

Vì vậy, tác phẩm Tôi thân yêu có vai trò khá quan trọng giúp Lưu Thi Thi hâm nóng địa vị đang bị các đồng nghiệp cùng lứa tuổi bỏ xa. Đóng cặp với Lưu Thi Thi là nam diễn viên Chu Nhất Long. Năm 2018, anh bật lên thành sao hạng A sau thành công của phim Trấn hồn.

2sao.vn | Photobook

Một tác phẩm truyền hình được công chúng chú ý gần đây là Dư sinh, quãng đời còn lại xin được chỉ giáo nhiều hơn do Dương Tử và Tiêu Chiến đóng chính. Hiện tại, cả hai là những ngôi sao 9X sở hữu lượng fan hùng hậu và được quan tâm nhất làng giải trí Hoa ngữ. Năm 2019, bộ phim Trần tình lệnh do Tiêu Chiến đóng chính có thành tích tốt nhất Trung Quốc, giúp Tiêu Chiến thành sao hạng A.

2sao.vn | Photobook

Dương Tử có 2 tác phẩm thành công vang dội là Hương mật tựa khói sương và Cá mực hầm mật. Cô nhanh chóng trở thành "nữ hoàng rating" mới, đe dọa vị trí của Dương Mịch, Triệu Lệ Dĩnh. Dương Tử cũng chuẩn bị đóng phim Thanh trâm hành, đóng cặp với Ngô Diệc Phàm.

2sao.vn | Photobook

Trong phim, Dương Tử sẽ vào vai sinh viên trường âm nhạc Lâm Chi Hiệu, còn Tiêu Chiến vào vai Cố Ngụy, bác sĩ chủ trị của bố Lâm Chi Hiệu. Cả hai gặp gỡ, nảy sinh tình yêu và giúp nhau vượt qua những đau thương trong cuộc sống.

2sao.vn | Photobook

Tam sinh tam thế: Chẩm thượng thư là phần ngoại truyện của tác phẩm truyền hình đình đám 2017 Tam sinh tam thế: Thập lý đào hoa. Bộ phim do Địch Lệ Nhiệt Ba và Cao Vỹ Quang đóng chính. Trong đó, mỹ nhân Tân Cương vào vai Cửu vỹ hồ đáng yêu, xinh đẹp được khán giả rất yêu thích.

2sao.vn | Photobook

Tác phẩm sẽ chiếu độc quyền trên mạng video Tencent. Qua trailer, tạo hình của Địch Lệ Nhiệt Ba được khen ngợi. Tuy nhiên nam chính Cao Vỹ Quang bị đánh giá là kém sắc và kỹ xảo của phim bị chê là giả, không mượt mà.

2sao.vn | Photobook

Yến Vân Đài là tác phẩm Đường Yên tham gia khi đang mang thai. Tuy nhiên, người đẹp sinh năm 1983 không có nhiều sự thay đổi. Đường Yên trong vai Thái hậu Khất Đang Tiêu được khen ngợi là mạnh mẽ, quyền lực. Hai tác phẩm trước của Đường Yên không gây được tiếng vang, cô lại dành thời gian dài để nghỉ sinh con, vì vậy, Yến Vân Đài được coi là tác phẩm quan trọng nhằm giữ địa vị, danh tiếng cho Đường Yên.

2sao.vn | Photobook

Bộ phim được chuyển thể từ tập tiểu thuyết cùng tên của Tưởng Thắng Nam. Phim có nội dung về quá trình xây dựng vương triều của Thái hậu Khất Đang Tiêu từ một bộ lạc du mục. Nam chính của phim do Đậu Kiêu đóng. Đây là lần thứ 2 Đậu Kiêu hợp tác cùng Đường Yên sau phim Thời gian đều biết.

2sao.vn | Photobook

Xa Thi Mạn đóng vai phụ trong phim. Nữ diễn viên 44 tuổi được khen ngợi trẻ trung, xinh đẹp không kém đàn em.

2sao.vn | Photobook

Trịnh Sảng được mệnh danh là "tiểu tiên nữ" trong lòng khán giả Hoa ngữ. Tuy nhiên, thời gian gần đây cô lạm dụng phẫu thuật thẩm mỹ khiến khuôn mặt biến dạng. Năm 2020, Trịnh Sảng sẽ trình làng bộ phim Thiến nữ u hồn, đóng cặp cùng Hầu Minh Hạo. Một vài tạo hình của người đẹp 9X được tiết lộ khiến khán giả mong chờ xem Trịnh Sảng có thể so sánh với các đàn chị như Vương Tổ Hiền, Từ Hy Viên, Lưu Diệc Phi hay không.

2sao.vn | Photobook

Lưu Thi Thi Triệu Lệ Dĩnh Dương Tử