Cuộc đời bà Tư Ù 'Đất Phương Nam': Minh Nhí, Hồng Vân phải kính nể

Trong phim "Đất Phương Nam", Mai Thanh Dung chỉ đảm nhiệm 1 vai diễn nhỏ là bà Tư Ù. Nhưng ngoài đời, bà là nghệ sĩ được công nhận về tài năng, đức độ.

"Bà Tư Ù" là thầy của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng

Lên sóng đã 26 năm, dàn nghệ sĩ xuất hiện trong phim Đất Phương Nam ngày nào nay đều đã có cuộc sống riêng khác biệt, thậm chí, có người đã lìa đời. Thế nhưng hình ảnh những người dân miền Tây lam lũ nhưng tình cảm vẫn in đậm trong lòng khán giả.

Trong dàn diễn viên phụ của phim, nhân vật bà Tư Ù để lại cho khán giả nhiều ấn tượng đặc biệt. Không chỉ có ngoại hình phốp pháp dễ thu hút, bà Tư Ù còn là người phụ nữ hiền lành, dễ mến, giàu lòng nhân hậu với tính cách xởi lởi.

Đảm nhiệm vai diễn bà Tư Ù là nữ nghệ sĩ Mai Thanh Dung. Ngoài đời, nghệ sĩ Mai Thanh Dung cũng sở hữu ngoại hình mũm mĩm như bà Tư Ù, song cuộc sống của bà lại sôi động, nhiều màu sắc hơn bà Tư Ù rất nhiều.

Cuộc đời bà Tư Ù Đất Phương Nam: Minh Nhí, Hồng Vân phải kính nể-1
Nghệ sĩ Mai Thanh Dung trong vai bà Tư Ù.

Thời điểm làm phim Đất Phương Nam, nữ nghệ sĩ Mai Thanh Dung đã khá nổi tiếng trong giới văn nghệ sĩ phía Nam. Bà từng đậu thủ khoa trường Quốc gia âm nhạc và Kịch nghệ Sài Gòn trước năm 1975. Trong một lần đi làm trợ diễn cho bài thi của sinh viên trong trường, bà gây được ấn tượng mạnh và được mời làm giảng viên tại trường.

Từ năm 1980, nghệ sĩ Mai Thanh Dung nổi tiếng với vai trò giáo viên dạy môn tiếng nói sân khấu của trường Đại học Sân khấu điện ảnh TP.HCM. Nữ nghệ sĩ này đã đào tạo ra nhiều thế hệ học trò nổi tiếng như Minh Nhí, Hữu Châu, Hồng Vân, Hồng Đào, Thanh Thủy...

Tuy không giàu có và nổi tiếng như các học trò của mình nhưng bà Mai Thanh Dung được giới văn nghệ sĩ yêu mến, nể trọng. Về đời tư, nữ nghệ sĩ tuy không quá dư giả, sung túc về vật chất nhưng bà có cuộc hôn nhân viên mãn và gia đình luôn ngập tràn tiếng cười hạnh phúc.

Cuộc đời bà Tư Ù Đất Phương Nam: Minh Nhí, Hồng Vân phải kính nể-2
"Bà Tư Ù" bên gia đình hạnh phúc của mình.

"Bà Tư Ù" ngoài đời có 3 người con: 2 trai, 1 gái. Người con gái của nữ nghệ sĩ đã kết hôn và đang định cư tại Mỹ. Người con trai thứ 2 theo nghề của bà, trở thành diễn viên lồng tiếng. Bà và các con hài lòng với cuộc sống hiện tại.

Chia sẻ về người chồng của mình, "bà Tư Ù" cho hay: "Yếu tố đầu tiên, tôi chọn ông ấy làm chồng vì ông ấy là người rất có hiếu với cha mẹ, yêu thương gia đình anh chị em. Nhìn cách cư xử của ông ấy, tôi đánh giá đó là người có đạo đức".

Cuộc đời bà Tư Ù Đất Phương Nam: Minh Nhí, Hồng Vân phải kính nể-3
Nữ nghệ sĩ ở tuổi U70.

U70 đối diện nhiều bệnh tật vẫn trăn trở vì nghề

Thế nhưng khi về hưu, cuộc sống của "bà Tư Ù" lại gặp nhiều khó khăn vì bệnh tật và cuộc sống eo hẹp. Mặc dù đã về hưu và ở vào độ tuổi U70 nhưng nữ nghệ sĩ Mai Thanh Dung vẫn bám trụ với nghề giảng dạy.

Tuy vậy, đầu năm 2020, khi ở độ tuổi 67, nữ nghệ sĩ được phát hiện mắc bệnh Parkinson. Bà cho hay, khi thấy tay chân run rẩy mỗi khi cầm nắm đồ vật nên đã đến bệnh viện kiểm tra và phát hiện bệnh. May mắn là căn bệnh mới ở giai đoạn đầu, còn khá nhẹ nên việc điều trị của bà cũng có tiến triển.

Song ông xã mà nữ nghệ sĩ hết lòng yêu thương, kính trọng cũng bị tai biến, đi lại khó khăn, vất vả. Đã ở độ tuổi "thất thập", nữ nghệ sĩ cùng chồng vẫn cố gắng tằn tiện, gồng gánh để vượt qua bệnh tật.

Cuộc đời bà Tư Ù Đất Phương Nam: Minh Nhí, Hồng Vân phải kính nể-4
Bà vẫn đi dạy ở các sân khấu để kiếm tiền trang trải cuộc sống.

Với đồng lương giảng dạy ít ỏi từ các sân khấu, lại không có lương hưu, Mai Thanh Dung và chồng đã rất khó khăn để duy trì cuộc sống hiện tại. Bà cho hay, ngoài căn bệnh Parkinson, bà còn mắc bệnh tim nên mỗi tháng phải uống tới 3 toa thuốc khác nhau với chi phí khoảng 4 triệu đồng.

Các con của nữ nghệ sĩ cũng hộ trợ cha mẹ ít nhiều về chi phí sinh hoạt, song "bà Tư Ù" cho hay, bà không muốn làm phiền nhiều đến các con.

Hiện tại, "bà Tư Ù" không còn giữ hình thể mũm mĩm, nặng nề như trước đây. Bà đã chủ động giảm cân để giữ gìn sức khỏe. Nữ nghệ sĩ áp dụng chế độ ăn kiêng và đã giảm được khoảng 20kg.

Nhắc tới cuộc sống hiện tại của mình, nữ nghệ sĩ vẫn tỏ ra rất lạc quan: "Già rồi thì phải bệnh tật, chấp nhận 'sống chung với lũ' thôi, không tránh được".

Cuộc đời bà Tư Ù Đất Phương Nam: Minh Nhí, Hồng Vân phải kính nể-5
"Bà Tư Ù" hội ngộ dàn diễn viên Đất Phương Nam sau nhiều năm.

Cuộc sống khó khăn, vất vả là vậy nhưng nữ nghệ sĩ vẫn rất trăn trở với nghề và với việc đào tạo các lớp nghệ sĩ kế cận. Bà cho hay, hạnh phúc của bà là thấy các học trò do mình đào tạo thành danh. Nhưng bà cũng buồn khi thấy giới trẻ ham chạy theo các cơ hội nổi tiếng mà ít chú trọng tới việc rèn giũa kỹ năng, vun đắp tình yêu nghề.

Với các bạn diễn trong phim Đất Phương Nam, "bà Tư Ù" vẫn theo dõi thông tin về họ. Nữ nghệ sĩ cho hay, cách đây ít năm, bà thường xuyên gặp "bé An" Hùng Thuận trong những lần đi diễn. Bà cảm thấy mừng vì anh vẫn theo nghề và giữ được đam mê.

Còn với cuộc sống bấp bênh, chật vật, phải chạy xe ôm và làm nhiều nghề để kiếm sống của "thằng Cò" Phùng Ngọc, nữ nghệ sĩ xót xa và cảm thấy tiếc nuối cho anh.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/cuoc-doi-ba-tu-u-phim-dat-phuong-nam-minh-nhi-hong-van-luon-phai-kinh-ne-162210112130029005.htm

phim việt nam diễn viên

Tin tức mới nhất