Cuộc đời bi kịch, túng quẫn của 'Trương Phi' Lý Tĩnh Phi

Nam diễn viên "Tam quốc diễn nghĩa" Lý Tĩnh Phi qua đời để lại tiếc nuối trong lòng khán giả.

Ngày 25/11, tờ Tin tức Bắc Kinh cho biết nam diễn viên gạo cội Lý Tĩnh Phi đã qua đời vào 23h ngày 24/11. Nhà nghiên cứu lịch sử thuộc Học viện Nghệ thuật Nam Kinh - Dư Vịnh đã xác nhận thông tin trên.

Sự ra đi của Lý Tĩnh Phi để lại tiếc nuối trong lòng khán giả. Cuộc đời của nam diễn viên gạo cội quá nửa là bi thương, bị bệnh tật hành hạ dù ông từng thể hiện một nhân vật kinh điển trên màn ảnh.

Trung niên ly hôn, bệnh tật

Lý Tĩnh Phi sinh năm 1957 tại tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc). Ông không được đào tạo về nghệ thuật chính quy mà xuất thân là học viên của trường thể thao.

Năm 1990, Lý Tĩnh Phi được chọn vào vai Trương Phi trong phim truyền hình Tam Quốc Diễn Nghĩa nhờ thân hình cao lớn 1,83 m và nặng 100 kg.

Dù không có nhiều kinh nghiệm diễn xuất, Lý Tĩnh Phi vẫn xây dựng nên một Trương Phi khó quên trên màn ảnh, được nhận xét như bước ra từ trang sách.

Trong đoàn phim, Lý Tĩnh Phi được nam diễn viên Lục Thụ Minh thủ vai "Nhị ca Quan Vũ" hướng dẫn diễn xuất. Ông cũng chịu khó chịu khổ, bỏ nhiều công sức học cưỡi ngựa, đánh võ, cách thể hiện cảm xúc nhân vật trước ống kính.

Theo Sina , điều kiện quay phim kham khổ, khi đó Lý Tĩnh Phi chỉ nhận được 180 NDT (hơn 620.000 đồng) cho một tập phim. Ngoại trừ vai trò diễn viên, ông còn đảm nhiệm cả khâu hậu cần, nấu ăn cho các nhân viên.

Nhận vai nóng tính như lửa nhưng ngoài đời ông được mọi người trong đoàn yêu mến bởi sự nhiệt tình, thân thiện. Giai đoạn đóng T am quốc diễn nghĩa, ông nhỏ tuổi nhất đoàn nhưng thành công tạo nên nhân vật kinh điển.

Nam diễn viên Lục Thụ Minh từng kể lại: "Tĩnh Phi bề ngoài thô ráp nhưng bên trong tinh tế. Cậu ấy nấu ăn rất ngon. Khi nghỉ ngơi, chúng tôi đi đá bóng, về nhà được ăn sủi cảo do cậu ấy làm".

Cuộc đời bi kịch, túng quẫn của Trương Phi Lý Tĩnh Phi-1Cuộc đời bi kịch, túng quẫn của Trương Phi Lý Tĩnh Phi-2Cuộc đời bi kịch, túng quẫn của Trương Phi Lý Tĩnh Phi-3Cuộc đời bi kịch, túng quẫn của Trương Phi Lý Tĩnh Phi-4
Lý Tĩnh Phi thể hiện vai diễn Trương Phi kinh điển trên màn ảnh.

Sau khi phát sóng, bộ phim thành công giúp tên tuổi của Lý Tĩnh Phi nổi tiếng khắp Trung Quốc. Ông cũng từ bỏ con đường thể thao, chuyển sang nghệ thuật.

Lý Tĩnh Phi chủ yếu hoạt động trong lĩnh vực kịch sân khấu và tham gia khoảng 10 bộ phim. Nam diễn viên là nghệ sĩ hạng nhất Quốc gia tại Nhà hát tỉnh Hồ Bắc. Ông cũng kết hôn và có một con gái.

Tuy nhiên, cuộc sống của Lý Tĩnh Phi không suôn sẻ khi ông bị tai biến dẫn tới sức khỏe giảm sút. Người vợ sau đó cũng quyết định ly hôn đưa con gái ra nước ngoài du học khiến nam diễn viên chỉ còn lại một mình.

Sức khỏe kém khiến Lý Tĩnh Phi không đủ sức làm nghệ thuật. Ông chỉ có thể trông chờ vào khoản trợ cấp ít ỏi từ Nhà hát tỉnh Hồ Bắc. Nhưng số tiền này không đủ để nam diễn viên chữa bệnh.

Khi nam diễn viên họ Lý bị bạo bệnh, không thể tự chăm sóc hay kiếm sống, chính Lục Thụ Minh đã đứng lên kêu gọi bạn bè giúp đỡ ông. Lục Thụ Minh đưa Lý Tĩnh Phi tới viện dưỡng lão và trả các chi phí chăm sóc.

Tình anh em thân thiết với Lục Thụ Minh, qua đời vì quá đau buồn

Theo QQ , nhắc tới cuộc đời Lý Tĩnh Phi, nhiều khán giả cảm thấy thương cảm khi nửa cuộc đời ông bị bệnh tật hành hạ, phải ngồi xe lăn hoặc nằm liệt giường. Sau khi bị đột quỵ, nam diễn viên Tam quốc diễn nghĩa còn 3 lần xuất huyết não.

Tuy nhiên, may mắn của Lý Tĩnh Phi là quen biết với đàn anh Lục Thụ Minh. Sau khi đóng chung phim, hai người trở nên thân thiết. Lục Thụ Minh là người hết lòng giúp đỡ Lý Tĩnh Phi.

Khi đưa Lý Tĩnh Phi vào viện dưỡng lão, ở tuổi hơn 50, vốn là một người có quyền cao chức trọng, có cuộc sống sung túc cùng vợ con, Lục Thụ Minh vẫn tham gia bán hàng online, dự sự kiện để kiếm thêm thù lao, dành tiền chăm sóc bạn.

QQ cho biết thêm ở độ tuổi của Lục Thụ Minh việc ông tham gia bán hàng trên sàn thương mại điện tử bị cho là hành vi hạ thấp tên tuổi địa vị.

Lục Thụ Minh còn bị chê là hết thời khi đi biểu diễn tại các sự kiện nhỏ lẻ. Nhưng nguyên nhân đằng sau những hành động này là tình anh em cảm động nhất giới giải trí Hoa ngữ.

Cuộc đời bi kịch, túng quẫn của Trương Phi Lý Tĩnh Phi-5Cuộc đời bi kịch, túng quẫn của Trương Phi Lý Tĩnh Phi-6Cuộc đời bi kịch, túng quẫn của Trương Phi Lý Tĩnh Phi-7Cuộc đời bi kịch, túng quẫn của Trương Phi Lý Tĩnh Phi-8
"Trương Phi" qua đời sau nhiều năm chống chọi với bệnh tật.

Do đó, khi Lục Thụ Minh qua đời vào đầu tháng 11, bác sĩ và y tá không dám cho Lý Tĩnh Phi biết tin vì sợ sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe của ông.

Đến ngày 17/11, sức khỏe của "Trương Phi" Lý Tĩnh Phi trở nên nguy kịch khi nhận được tin dữ. Các bác sĩ cho biết Lý Tĩnh Phi tinh thần sa sút, không còn động lực tiếp tục sống.

Để tránh việc ông tự làm tổn thương chính mình, người chăm sóc phải buộc tay của Lý Tĩnh Phi vào thành giường.

"Thể xác và tinh thần của ông ấy đã mệt mỏi sau nhiều năm bị bệnh tật hành hạ. Do đó, ông ấy không mong muốn sống tiếp", Sina viết.

Người hâm mộ tác phẩm Tam Quốc Diễn Nghĩa thương tiếc "Trương Phi" Lý Tĩnh Phi, đồng thời không khỏi nhớ tới kết cục của các nhân vật trong phim.

Trong đó, khi biết tin Quan Vũ qua đời, Trương Phi khóc tới mức ngất đi, một năm sau sức khỏe Trương Phi suy kiệt và đi theo Nhị ca.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/cuoc-doi-bi-kich-tung-quan-cua-truong-phi-ly-tinh-phi-post1489765.tpo

Lý Tĩnh Phi tam quốc diễn nghĩa

Tin tức mới nhất