Cuộc đời đào hoa nhưng bị dư luận ruồng bỏ của 'vua hài kịch'

Có tài năng hơn người, đứng trên đỉnh cao danh vọng nhưng tất cả người quen đều tỏ ra khinh bỉ Châu Tinh Trì.

Vương Tinh, Châu Tinh Trì, Trương Nghệ Mưu... là những cái tên luôn gắn liền với tranh cãi từ phim ảnh đến đời tư. Những tác phẩm của họ thường gây bàn tán bởi hình ảnh và chủ đề độc, lạ nhưng hấp dẫn.

Châu Tinh Trì là nhân vật truyền kỳ, được ví như thiên tài của làng giải trí Hoa ngữ.  Ông tài giỏi, nổi tiếng và lắm tai tiếng với vô vàn lời đồn mà bản thân ông chưa bao giờ lên tiếng giải thích.

Bữa cơm chan dầu biến giấc mơ thành hiện thực


Châu Tinh Trì - Vạn ngôi sao trong làng giải trí, chỉ mình anh là Vua hài kịch.

“Vua hài kịch”, “Vua phòng vé”, “Vua điện ảnh”... đó là những mỹ từ mọi người dành cho diễn viên, đạo diễn, biên kịch tài năng Châu Tinh Trì. Tuy nhiên, ông lại so sánh cuộc đời mình giống như anh chàng nghèo “rớt mồng tơi” Thiên Cừu trong bộ phim Vua hài kịch.

Châu Tinh Trì từng thổn thức nói: “Tôi không có tuổi thơ thật sự. Từ năm 3 tuổi, tôi thấy cha đánh mẹ mỗi ngày. Từ ngày đó, tôi đã hiểu mình cần phải lớn thật nhanh”. Sinh ra và lớn lên trong gia cảnh nghèo khó, tuổi thơ của ông chìm trong nước mắt của những mẫu thuẫn gia đình.

 


Thực sự, Tinh Gia có phải là một kẻ lập dị?

Năm 7 tuổi, cha mẹ ly hôn, một mình người mẹ nuôi các con trong sự khó nhọc, nghèo đói. "Vua hài kịch" từng tâm sự: “Món ăn ngon nhất trên đời với tôi là cơm chan dầu. Còn mẹ tôi, bà chỉ được ăn dưa muối qua bữa. Có đồ ăn gì đều để hết cho chị em tôi”. Đó là lý do, rất nhiều lần, khán giả được chứng kiến nhân vật trong phim của Châu Tinh Trì ăn ngấu nghiến một cái đùi gà. Đó không chỉ là đồ ăn mà còn là tất cả kí ức đẹp nhất của tuổi thơ đầy bất hạnh.

Thần tượng Lý Tiểu Long, Châu Tinh Trì tự nhủ sẽ trở thành vua võ thuật, trở thành một diễn viên chân chính khi còn là một cậu nhóc đang theo bà đi bán hàng rong ngoài đường.

Như một phép màu của câu chuyện cổ tích, đạo diễn sinh năm 1955 bước chân vào làng giải trí và thành công từ rất sớm. Từ năm 1992, cái tên Châu Tinh Trì liên tục có tên trong top các bom tấn ăn khách nhất Hong Kong. Từ Tân lộc đỉnh ký đến Đại thoại Tây du Quốc sản 007 đều thu về hàng triệu USD doanh thu phòng vé.


Clip: Cái hài của Châu Tinh Trì khiến mọi người "cười trong nước mắt".

Cột mốc để đời của Châu Tinh Trì là Tuyệt đỉnh Kung Fu ra mắt vào năm 2004. Bộ phim thu về hơn 100 triệu USD, là tác phẩm nước ngoài có doanh thu cao nhất Bắc Mỹ trong năm đó. Phim còn được đề cử tại Quả cầu vàngBAFTA - siêu phẩm giới thiệu nhiều vai trò mới của Châu Tinh Trì: diễn viên chính, anh còn là nhà sản xuất, đạo diễn, biên kịch kiêm nhà soạn nhạc.

Sau năm 2008, Châu Tinh Trì không tham gia diễn xuất, chuyển hẳn sang nghiệp sản xuất và đạo diễn. Tác phẩm doanh thu cao nhất do ông đứng ra thực hiện là Mỹ nhân ngư, thu về 550 triệu USD. Tiếp nối thành công, Tuyệt đỉnh Kung Fu 2 sắp ra mắt năm 2020 có thể sẽ đánh dấu sự trở lại của ông sau nhiều năm vắng bóng trên màn ảnh.

Một đời phong lưu nhưng vẫn cô đơn tuổi xế chiều

 


Mối tình của ông và nữ diễn viên Chu Ân kết thúc khi cô phát hiện Châu Tinh Trì ngoại tình.

Đứng trên đỉnh cao danh vọng, thế nhưng, Châu Tinh Trì lại có một cuộc sống hoàn toàn trái ngược trên phim. “Gã hài” trên màn ảnh rất trầm tính ngoài đời thực, có thể vô tư mang đồ ăn thừa về nhà. Khó ai có thể tin rằng người đàn ông đi bộ trên vỉa hè, mặc một bộ quần áo bình dân với mái đầu đã bạc lại là đại minh tinh nổi tiếng, người có tầm ảnh hưởng nhất nhì Cbiz.

Những người quen biết nói về Châu Tinh Trì với đủ loại từ miệt thị: Kẻ phản bội, Gã tâm thần phân liệt, tên ích kỉ chỉ biết bản thân… Ông bị rất nhiều người ghét bỏ, họ nói rằng Châu Tinh Trì rất bủn xỉn, vay tiền mượn đồ của người khác nhiều năm không trả.

Bị bạn thân Lý Tu Hiền bài xích, Ngô Mạnh Đạt tố trở mặt, Hồng Kim Bảo ghét bỏ, đạo diễn nổi tiếng Vương Tinh cũng tuyên bố không bao giờ hợp tác… Cứ thế, người đời trở nên dè bỉu, ghét bỏ ông “Vua” không ngai vàng đầy tài năng, lạc lõng trong showbiz Hoa Ngữ.

 


Châu Tinh Trì và "Mỹ nhân ngư" Lâm Doãn.

Thành công trong nghệ thuật và kinh doanh nhưng chuyện tình cảm của Châu Tinh Trì luôn để lại nhiều thị phi. Rất nhiều "bóng hồng" xinh đẹp phải kể đến: La Huệ Quyên, Củng Lợi, Chu Nhân, Mạc Văn Úy, Vu Văn Phượng,... đa phần phải rời xa Châu Tinh Trì bởi anh có tính bay bướm và sống khá keo kiệt.

Chu Ân từng nhiều lần bắt gặp Châu Tinh Trì đang thân mật với đồng nghiệp nữ ở trường quay. Chính vì thế cô đã quyết định chấm dứt chuyện tình cảm với vua hài cứ cảng. Đã hơn 20 năm trôi qua nhưng nỗi oán hận trong lòng Chu Ân vẫn chưa tiêu tan.

Người đẹp từng chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn rằng, chính thói trăng hoa của Châu Tinh Trì đã khiến cô đau khổ suốt một thời gian và ông là kẻ ích kỷ khi chỉ biết nghĩ đến bản thân mình: "Anh ta có thể vừa yêu bạn, vừa yêu người thứ 3, thứ 4, thứ 5 nào đó. Thực tế, anh ta không hề yêu bạn. Người anh ta yêu nhất chính là bản thân anh ta".

La Huệ Quyên - minh tinh một thời từng yêu nam diễn viên cũng thừa nhận: "Bất kỳ người phụ nữ nào sẵn sàng yêu anh ấy, họ phải có sự bao dung và nhẫn nại rất lớn".

 


Châu Tinh Trì có tất cả mọi thứ, trừ tình cảm của mọi người.

Mọi người không thể hiểu: Thực sự Châu Tinh Trì quan tâm tới điều gì? Dù có những mối tình sâu đậm với các nữ minh tinh nhưng ông vẫn có thể mặc nhiên ngoại tình ngay sau lưng họ. Điều đó khiến đời tư của “Tinh Gia” vướng vào vô số những scandal tình ái và đa số những mối tình đều kết thúc không mấy êm đẹp. Được mệnh danh là người đào hoa nhất nhì showbiz Hoa Ngữ nhưng Châu Tinh Trì vẫn cô đơn, lẻ bóng, chưa một lần lấy vợ dù đã 56 tuổi.

Theo Dân Việt


Châu Tinh Trì Chu Ân

Tin tức mới nhất