Cuộc đời đầy bí ẩn của nàng Bạch Cốt Tinh bị lừa đóng 'Tây Du Ký', cả đời không muốn nhắc đến bộ phim làm nên tên tuổi của mình

Trong khi dàn sao "Tây Du Ký" không ngừng tự hào vì bộ phim kinh điển đã làm nên tên tuổi của họ thì chỉ duy nhất nữ diễn viên Dương Xuân Hà, người thủ vai Bạch Cốt Tinh liên tục né tránh khi đề cập đến bộ phim.

Lưu Hiểu Khánh suýt vào vai Bạch Cốt Tinh

Có thể nói, bộ phim kinh điển Tây Du Ký phiên bản 1986 là một trong những tác phẩm để đời của dàn diễn viên khi đó. Dù thời gian có trôi qua bao lâu nữa thì Tây Du Ký năm nào vẫn là ký ức luôn sống mãi với thời gian trong lòng khán giả. Không thể phủ nhận, Tây Du Ký đã có công gây dựng nhiều tên tuổi vô danh thành hàng sao nổi tiếng khắp năm châu và ai cũng tự hào về vai diễn của mình. Tuy nhiên, chỉ có một nữ diễn viên duy nhất không mặn mà gì với bộ phim đó chính là Dương Xuân Hà, người đảm nhận vai diễn Bạch Cốt Tinh 3 lần đụng độ với Tôn Ngộ Không.

Cuộc đời đầy bí ẩn của nàng Bạch Cốt Tinh bị lừa đóng Tây Du Ký, cả đời không muốn nhắc đến bộ phim làm nên tên tuổi của mình-1

Đạo diễn Dương Khiết thường yêu cầu nghiêm ngặt khi tuyển chọn diễn viên. Không chỉ những nhân vật chính, mỗi yêu quái trong mỗi tập phim hiện đều đã trở thành kinh điển. Trong số dàn mỹ nhân của Tây Du Ký như Tây Lương Nữ Vương, Thỏ Ngọc Tinh… thì Bạch Cốt Tinh cũng là một trong những nhân vật để lại ấn tượng sâu sắc với khán giả dù chỉ xuất hiện vỏn vẹn vài tập.

Yêu quái mà Dương Khiết "xem trọng" nhất cũng chính là Bạch Cốt Tinh, một yêu quái được miêu tả là "rất có ma lực, bề ngoài nhìn như một nữ hoàng, bên trong là một trái tim độc ác". Với yêu cầu cao của đạo diễn, cùng với độ phức tạp của vai diễn, nữ diễn viên nào cũng từ chối vai diễn này, trừ Lưu Hiểu Khánh.

Cuộc đời đầy bí ẩn của nàng Bạch Cốt Tinh bị lừa đóng Tây Du Ký, cả đời không muốn nhắc đến bộ phim làm nên tên tuổi của mình-2

Tuy nhiên khi đó, bà đưa ra một điều kiện: để bà diễn toàn bộ những nhân vật vợ chồng ông lão và cô con gái do Bạch Cốt Tinh biến thành, như vậy, đoàn làm phim phải hóa trang Lưu Hiểu Khánh thành 4 nhân vật: Bạch Cốt Tinh, hai ông bà lão và thiếu nữ. Đạo diễn Dương Khiết phản đối ý kiến này. Không thể thống nhất được quan điểm, Lưu Hiểu Khánh từ chối nhận vai Bạch Cốt Tinh, đạo diễn Dương đành tìm diễn viên khác.

Khi lựa chọn diễn viên vào vai diễn này, đạo diễn Dương Khiết đã vô cùng vất vả để tìm kiếm. Sinh thời, vị đạo diễn có chia sẻ: "Những diễn viên xinh đẹp thì không thiếu nhưng để tìm người thích hợp với vai Bạch Cốt Tinh là điều khó khăn vô cùng. Bạch Cốt Tinh là nhân vật phản diện, là yêu quái, chắc chắn vai diễn này sẽ khiến cho nhiều người sợ và cuối cùng là nhiều diễn viên đã từ chối".

"Cú lừa" của đạo diễn Dương Khiết khiến Dương Xuân Hà ôm hận cả đời

Dương Xuân Hà sinh năm 1943 tại Thượng Hải. Năm 12 tuổi, Xuân Hà đã theo học trường nghệ thuật Thượng Hải. Năm 17 tuổi, bà quyết định theo chuyên ngành Kinh kịch - một ngành nghệ thuật rất được yêu chuộng thời đó. Sau khi tốt nghiệp vào năm 18 tuổi, Xuân Hà gia nhập đoàn kịch Thanh niên Thượng Hải và bắt đầu ghi dấu ấn bằng những vai diễn trong Bạch Xà truyện, Dương môn nữ tướng...

Vai diễn ấn tượng nhất và đưa Xuân Hà lên thành ngôi sao chính là Đỗ Quyên Sơn. Cũng nhờ vai diễn này mà Xuân Hà đã được rất nhiều người hâm mộ Trung Quốc biết đến. Sau đó, khi đến với Tây Du Ký, bà không nhưng tiếp tục khẳng định được bản thân mà còn để lại một vai diễn lịch sử cho phim truyền hình.

Cuộc đời đầy bí ẩn của nàng Bạch Cốt Tinh bị lừa đóng Tây Du Ký, cả đời không muốn nhắc đến bộ phim làm nên tên tuổi của mình-3
Dương Xuân Hà thời trẻ.

Cuộc đời đầy bí ẩn của nàng Bạch Cốt Tinh bị lừa đóng Tây Du Ký, cả đời không muốn nhắc đến bộ phim làm nên tên tuổi của mình-4
Vai diễn Bạch Cốt Tinh do nữ diễn viên Dương Xuân Hà đảm nhận.

Năm đó, đạo diễn Dương Khiết biết đến Dương Xuân Hà thông qua một người bạn. Mặc dù Dương Xuân Hà ít đóng phim nhưng bà lại là nghệ sĩ nổi tiếng của sân khấu ở Thượng Hải. Vừa gặp Dương Xuân Hà, đạo diễn Dương Khiết đã ấn tượng với nhan sắc của bà và quyết tâm mời vào vai Bạch Cốt Tinh trong phim, tuy nhiên Dương Xuân Hà đã từ chối.

Ngày bấm máy đến gần, đạo diễn Dương Khiết bằng mọi giá nhờ người năn nỉ và gửi kịch bản để thuyết phục Dương Xuân Hà. Khi đó, Dương Xuân Hà đã đề nghị được đóng trong 2 tập là Ba lần đánh Bạch Cốt Tinh và Nữ nhi quốc (vào vai Tây Lương Nữ Vương), đạo diễn Dương Khiết bất chấp mọi thứ và đồng ý sự đề nghị này, nhưng Dương Xuân Hà không biết được rằng, vai diễn Nữ nhi quốc thật ra đã có chủ nhân.

Sau khi Dương Xuân Hà hoàn thành xong vai diễn Bạch Cốt Tinh, đạo diễn Dương Khiết chủ động tuyên bố vai diễn Nữ nhi quốc được giao cho Chu Lâm. Lúc này, Dương Xuân Hà không khỏi tức giận. Kể từ lúc đó, Dương Xuân Hà từ mặt đạo diễn Dương Khiết và cả đoàn làm phim Tây Du Ký 1986. Dù Bạch Cốt Tinh là vai diễn kinh điển của Dương Xuân Hà nhưng bà lại chẳng mặn mà gì, có khi lại còn tỏ thái độ khó chịu mỗi khi nhắc đến đoàn làm phim năm xưa. Truyền thông Sina cho biết, có lần Dương Xuân Hà từng nói thẳng khi được phỏng vấn về Tây Du Ký: "Tôi không muốn nói về phim đó".

Đối với mâu thuẫn năm xưa, hầu hết mọi người đều cho rằng phần lỗi thuộc đạo diễn Dương Khiết. Đã hơn 30 năm trôi qua, thậm chí đến lúc đạo diễn Dương Khiết qua đời thì mâu thuẫn năm ấy vẫn chưa thể hóa giải, và bản thân Dương Xuân Hà, bà chưa hết nguôi ngoai khi cho rằng năm xưa bị ăn "cú lừa" đau đớn. Có lần, khi tham gia một chương trình truyền hình, nữ đạo diễn Dương Khiết đã rơi nước mắt nói rằng: "Tôi chưa bao giờ nói dối, nhưng quả thực lần đó tôi đã nuốt lời. Cuộc đời này tôi có lỗi nhất là với Dương Xuân Hà".

Cuộc đời bí ẩn nàng Bạch Cốt Tinh kinh điển khiến ai cũng tò mò

Trong khi khán giả đều biết được cuộc sống của các diễn viên sau hơn 30 năm thì Dương Xuân Hà lại là một ẩn số khiến ai cũng tò mò. Những thông tin về cuộc sống đời tư của bà chỉ được mọi người biết đến qua lời kể từ những người quen biết, bản thân Dương Xuân Hà chưa từng trả lời hay chia sẻ bất cứ điều gì. Cho đến bây giờ, mọi người chỉ biết rằng bà đang có một cuộc sống yên bình và hạnh phúc bên gia đình như bao người phụ nữ lớn tuổi khác.

Cuộc đời đầy bí ẩn của nàng Bạch Cốt Tinh bị lừa đóng Tây Du Ký, cả đời không muốn nhắc đến bộ phim làm nên tên tuổi của mình-5
Cuộc sống đời tư của Dương Xuân Hà là một ẩn số đối với khán giả.

Một số nguồn tin từ truyền thông cho biết, sau bộ phim Tây Du Ký, Dương Xuân Hà tiếp tục với vai trò nghệ sĩ kinh kịch ở Thượng Hải. Suốt thời gian qua bà chăm chỉ làm việc và ít khi xuất hiện trước những sự kiện đông người. Bản thân Dương Xuân Hà cũng được xem là nghệ sĩ khép kín, bà ít có bạn bè trong showbiz, sau thời gian làm việc bà thường về nhà đoàn tụ với gia đình.

Bên cạnh đó, có người cho biết Dương Xuân Hà rất chăm chỉ làm từ thiện. Tính đến nay bà đã tổ chức nhiều quỹ từ thiện và được mọi người hưởng ứng nhiệt tình. Xuân Hà thường xuyên tổ chức các buổi quyên góp, ủng hộ từ thiện đến trẻ em nghèo. Thậm chí bà còn xây nhà, hỗ trợ tiền ăn, tiền học cho hơn 15 đứa trẻ không nơi nương tựa. Hiện tại, nhiều đứa trẻ trong ngôi nhà tình thương đã trưởng thành, lập gia đình và xem bà như mẹ đẻ của mình.

Cuộc đời đầy bí ẩn của nàng Bạch Cốt Tinh bị lừa đóng Tây Du Ký, cả đời không muốn nhắc đến bộ phim làm nên tên tuổi của mình-6
Ở tuổi gần 80, Dương Xuân Hà có cuộc sống viên mãn hạnh phúc bên con cháu.

Về đời tư, không ai biết được bà có bao nhiêu đứa con và kết hôn từ lúc nào. Nhiều tờ báo còn đồn thổi về việc bà đã ly dị hay bị lừa tình. Những lúc có dịp xuất hiện trước công chúng, khi phóng viên đề cập đến gia đình, bà chỉ mỉm cười cho qua. Ở tuổi gần 80, Dương Xuân Hà giữ cho mình hình ảnh khỏe mạnh, minh mẫn và trẻ trung hơn tuổi thật. Bà sống hạnh phúc bên gia đình bốn thế hệ.

Mặc dù những thông tin trên chưa được kiểm chứng nhưng đi qua những năm tháng cuộc đời, hiện tại Xuân Hà chắc chắn đã nghỉ ngơi và không tham gia bất kỳ hoạt động nào của làng giải trí. Chỉ duy nhất cuộc đời riêng tư của bà vẫn là dấu chấm hỏi đối với nhiều fan.

Cuộc đời đầy bí ẩn của nàng Bạch Cốt Tinh bị lừa đóng Tây Du Ký, cả đời không muốn nhắc đến bộ phim làm nên tên tuổi của mình-7
Dương Xuân Hà ở tuổi gần 80 vẫn minh mẫn, đẹp lão.

Theo NgoiSao


Tây Du Ký

Tin tức mới nhất