Cuộc đời thăng trầm của Ngũ đại Tiểu Sinh TVB thập niên 90

Người sự nghiệp xuống dốc, người vẫn giữ vững phong độ và ngày càng thăng hoa trong diễn xuất.



Họ đều là 5 Tiểu Sinh được đài TVB “chọn mặt gởi vàng” vào những năm của thập niên 90 nhằm thay thế cho lứa cũ đã chuyển sang điện ảnh hoặc không còn đóng phim nữa. 5 Tiểu Sinh này được xem là “thế hệ vàng” của TVB, đến nỗi sau này dù có những lứa Tiểu Sinh mới thì vẫn khó mà vượt qua được cái bóng của họ. Hãy cùng 2Sao điểm lại 5 Tiểu Sinh của TVB thập niên 90 nhé: 

 

Cổ Thiên Lạc 

 


Với gương mặt đẹp trai, trắng trẻo, thư sinh cùng mái tóc lãng tử, con đường vào showbiz của Cổ Thiên Lạc đã rộng mở khi anh gia nhập TVB vào năm 1994. Lúc này nhà đài đang trong giai đoạn tìm các Tiểu Sinh mới thay thế cho dàn cũ, vì vậy Cổ Thiên Lạc được nhà đài lựa chọn lăng xê. Những phim anh tham gia vào thời điểm ấy được khán giả đánh giá cao về diễn xuấ, trong đó nổi bật và để đời là Dương Quá trong “Thần điêu đại hiệp 1995”. Nhân vật Dương Quá có nội tâm phức tạp, luôn chênh vênh giữa thiện và ác đã được Cổ Thiên Lạc truyền tải trọn vẹn. 

 


Một thời gian ngắn sau, Cổ Thiên Lạc thay đổi với hình tượng ngầu cùng làn da đen mạnh mẽ. Với hình tượng mới, Cổ Thiên Lạc đã được TVB giao cho những vai ngầu và mạnh mẽ trong “Chú chó thông minh”, “Hồ sơ trinh sát IV”, “Thử thách nghiệt ngã”. Hình tượng nam tính, khỏe khoắn của Cổ Thiên Lạc còn được nhiều khán giả nữ mến mộ. Sau bộ phim “Cỗ máy thời gian” năm 2001 thì Cổ Thiên Lạc đã rời nhà đài TVB và tiến sang lĩnh vực điện ảnh. Anh cũng gặt hái nhiều thành công lớn và trở thành tên tuổi bảo chứng phòng vé. . Một số phim thành công của anh như “Bao la vùng trời”, “Sư tử Hà Đông”, “Đơn thân nam nữ”… Phim mới nhất gần đây của anh là “Sứ đồ hành giả” bản điện ảnh. Hiện anh vẫn miệt mài đóng phim và không thiết tha gì chuyện trở về TVB hay lập gia đình. 

 

Trần Cẩm Hồng 

 


Là Tiểu Sinh có ngoại hình điển trai cùng chiều cao lý tưởng ở thời điểm ấy, Trần Cẩm Hồng đã được nhà đài TVB lăng xê với mục đích trở thành trụ cột mới cho đài qua các phim “Loạn thế tình thù”, “Bí mật của trái tim”, “Hồ sơ trinh sát IV”. So với dàn diễn viên nam trẻ của TVB hiện tại thì Trần Cẩm Hồng khi ở độ tuổi của họ, trình diễn xuất của anh vẫn hơn xa. Những tưởng anh sẽ trở thành trụ cột của đài TVB thì vì quyết định sai lầm qua Đại Lục phát triển vào từ năm 2001 mà sự nghiệp của anh dần chìm vào quên lãng. 

 


Trở về TVB từ năm 2005 với “Bà nhà tôi”, Trần Cẩm Hồng đã không còn vị thế như xưa. Các phim anh tham gia đều là những dự án nhỏ không nổi bật, dẫu anh vẫn được giao vai chính. Miệt mài đóng phim cho nhà đài từ năm 2005 đến 2012, một giải thưởng khích lệ dành cho anh mà TVB cũng thể trao. Năm 2012, anh rút khỏi màn ảnh để tập trung kinh doanh, cũng như lo cho con trai bị bệnh tự kỷ. Phải nói rằng trong dàn Tiểu Sinh thập niên 90 thì sự nghiệp của Trần Cẩm Hồng khá là bình bình đến mờ nhạt. 

 

La Gia Lương 

 


Được mệnh danh là “Nhất ca” ở TVB, La Gia Lương sau bao năm làm diễn viên phụ hay phản diện đã được nhà đài trao cơ hội làm Tiểu Sinh vào những năm giữa thập niên 90. Vai diễn làm nên tên tuổi của anh là vai Từ Gia Lập trong “Thiên địa nam nhi”. Độ ác và tàn nhẫn của Từ Gia Lập được đánh giá là một trong những nhân vật phản diện ấn tượng của nhà đài TVB. Sau thành công của vai Từ Gia Lập thì anh thường xuyên góp mặt vào các dự án “bom tấn” của đài TVB như “Bí mật của trái tim”, “Thử thách nghiệt ngã”, “Bước ngoặt cuộc đời”… Khi có trong tay giải thưởng, địa vị thì cũng là lúc La Gia Lương cảm thấy TVB quá nhỏ bé để phát triển. Anh đã rời nhà đài vào năm 2003 và tiến bước qua Đại Lục.  

 


Tiếc thay con đường diễn xuất ở Đại Lục của “Nhất ca TVB” lại không hề suôn sẻ, khi anh không hề có tên tuổi nhiều tại nơi này. Kết quả là sau nhiều năm bám trụ ở Trung Quốc, anh chỉ được giao những vai phụ làm nền cho các diễn viên trẻ ở nơi này. Thỉnh thoảng anh mới trở về TVB đóng phim qua một số bộ gần đây như “Khi chó yêu mèo”, “Phú quý môn”, “Luật chính cường nhân”… Hiện tên tuổi của La Gia Lương đã giảm nhiệt rất nhiều và không còn “hot” như thời thập niên 90 đầu 2000 nữa. 

 

Lâm Bảo Di 

 


Là một trong các Tiểu Sinh nổi bật ở TVB vào thập niên 90, Lâm Bảo Di thu hút bằng sự lạnh lùng cùng các vai diễn nghiêm túc. Thành danh từ các phim như “Hồ sơ công lý”, “Truy tìm bằng chứng”, “Bàn tay nhân ái”, Lâm Bảo Di nhanh chóng trở thành trụ cột cho TVB trong thời gian rất dài, đến tận năm 2010. Vai diễn thành công làm rạng danh anh nhất là Tôn Bạch Dương trong “Thâm cung nội chiến” năm 2004 khi anh vào vai một Thái y có tình cảm với phi tần của Hoàng Đế. Xét về ngoại hình thì Lâm Bảo Di có phần thua thiệt các Tiểu Sinh phía trên, nhưng chính diễn xuất tự nhiên của anh đã hoàn toàn chinh phục khán giả. 

 


Năm 2010, Lâm Bảo Di rời TVB khi hoàn thành “Thiên và địa”. Tuy vậy cũng từ đây, sự nghiệp của Tiểu Sinh này không có bước phát triển nào đáng kể, khi anh chỉ nhận những vai phụ trong các phim ở Đại Lục. Anh cũng là diễn viên duy nhất ở TVB thừa nhận bản thân là người đồng tính và đang sống cùng bạn trai quen nhau đã nhiều năm. Việc này gây cho khán giả sự ngỡ ngàng. Khi được phỏng vấn anh có ý định trở về TVB không thì Lâm Bảo Di trả lời nếu có kịch bản thích hợp thì anh sẽ trở về nhà đài. 

 

Âu Dương Chấn Hoa 

 

 

Được xem là Tiểu Sinh “hài” của TVB khi sở trường của Âu Dương Chấn Hoa là các phim hài và những vai diễn tưng tửng hài hước, anh đã được TVB lăng xê sau thành công của “Mỹ vị thiên vương” năm 1996. Từ đó, anh có hàng loạt phim ăn khách như series “Lực lương phản ứng”, “Bức màn bí mật”, series “Bằng chứng thép”, “Tam thế duyên”… Có thể nói Âu Dương Chấn Hoa là trường hợp đặc biệt ở TVB, khi ngoại hình không có, tướng tá mập mập tròn tròn, song lại sở hữu gia tài đóng phim hay rất nhiều cũng như có lượng fan đông đảo. Mỗi vai diễn của anh đều được đầu tư, chăm chút nhằm mang đến cho khán giả sự mới mẻ. 

 


Những năm gần đây, Âu Dương Chấn Hoa phát triển sự nghiệp song song ở cả Đại Lục và TVB. Anh vẫn là cái tên bảo chứng rating cho các phim. Vừa qua anh có phim “Những người bạn” đóng cho TVB rất được khán giả ủng hộ và yêu thích, sau thời gian dài phim TVB gây nhàm chán cho khán giả. Năm 2017, anh sẽ tham gia một dự án phim lớn kỷ niệm 50 năm thành lập đài TVB. Đây là lần đầu tiên Âu Dương Chấn Hoa tham gia dự án phim lớn mừng Khánh đài ở đài TVB, vì vậy khán giả khá kỳ vọng vào nội dung cũng như vai diễn của anh. Điều đó cho thấy dù đã gần hàng 60 thì danh tiếng của Âu Dương Chấn Hoa vẫn không hề suy giảm. 

 


Nhân Sư

Theo Vietnamnet


tiểu sinh tvb

Tin tức mới nhất