Cuộc đời tù tội đầy cay đắng của nàng Á hậu từng là ngọc nữ màn ảnh

(2sao) – Từ một nữ diễn viên được yêu mến trên màn ảnh nhỏ, Lee Seung Yeon đã đánh mất tất cả và trở thành “cái gai” trong mắt người dân Hàn Quốc.

Từ Á hậu cho đến ngọc nữ màn ảnh


Sinh năm 1968, Lee Seung Yeon tốt nghiệp Đại học kỹ thuật Inha tại Incheon và từng có thời gian làm tiếp viên cho hãng hàng không Korean Air. Năm 24 tuổi, cô tham dự cuộc thi Hoa hậu Hàn Quốc và giành ngôi vị Á hậu 2. Một năm sau đó, cô đại diện cho đất nước tham dự cuộc thi Miss World 1993 và xuất sắc lọt vào top 10 trong đêm chung kết. Đây có thể nói là một trong những thành tích tốt nhất của Hàn Quốc tại các cuộc thi sắc đẹp quốc tế từ trước đến giờ.


Vai diễn Hiếu Kiêng trong "Mối tình đầu" đã đem lại thành công cho cô.

Khởi đầu thuận lợi tại các cuộc thi sắc đẹp đã giúp cho Lee Seung Yeon nhận được nhiều lời mời tham gia đóng phim và làm người dẫn chương trình. Những bộ phim truyền hình mà cô từng đóng trong thập niên 90 đều là những tác phẩm được yêu thích trên màn ảnh nhỏ và đưa tên tuổi của Lee Seung Yeon đến gần hơn với công chúng. Trong số đó, không thể không nhắc đến bộ phim “Mối tình đầu” từng “làm mưa làm gió” tại Hàn Quốc và các nước châu Á. Bộ phim đã trở thành tác phẩm có rating cao nhất trong lịch sử truyền hình Hàn Quốc với 65,8%. Các khán giả Việt Nam thuộc thế hệ 7x và 8x hẳn cũng không thể quên được vai diễn cô tiểu thư Hiếu Kiêng mạnh mẽ và cá tính từng được Lee Seung Yeon thể hiện vô cùng thành công.

Người đẹp cũng được đánh giá cao ở gu thời trang đẳng cấp.

Danh tiếng của Lee Seung Yeon ngày một tăng cao khi cô có hẳn một talkshow của riêng mình vào năm 1998. Với ngoại hình đẹp cùng những bộ trang phục thời thượng và đẳng cấp, nàng Á hậu đã trở thành biểu tượng thời trang ở Hàn Quốc và những món đồ mà cô sử dụng cũng nhanh chóng trở thành xu hướng của các chị em phụ nữ.

Những bê bối khiến thanh danh bị hủy hoại

Năm 1998, Lee Seung Yeon bị phát hiện sử dụng bằng lái xe giả và chưa từng trải qua khóa học lái xe nào. Cô bị kết án một năm quản chế và 80 giờ lao động công ích. Chính việc này đã khiến vai diễn của cô trong "Heart of lies" bị cắt và vai diễn của cô trong bộ phim sắp quay là "Trap of youth" cũng bị thay thế bằng người khác. 4 năm sau, Lee Seung Yeon lại bị dính líu vào một vụ lái xe gây tai nạn và bỏ trốn. Mặc dù không tham gia gây tai nạn nhưng chiếc xe là do người đẹp đứng tên sở hữu nên cũng khiến sự nghiệp của cô bị lao đao. Bộ phim điện ảnh năm đó có sự tham gia của cô sau khi ra rạp đã bị thất bại nặng nề.



Bộ ảnh đáng quên của Lee Seung Yeon.

Tuy nhiên bê bối lớn nhất và cũng bị coi là nhục nhã nhất trong cuộc đời Lee Seung Yeon đến vào năm 2004. Với mục đích lấy lại danh tiếng và cũng muốn giúp cho công chúng hiểu hết về cuộc đời của những người phụ nữ Hàn Quốc từng bị bắt làm nô lệ tình dục cho quân Nhật trong thế chiến thứ 2, cô đã bắt tay vào làm bộ ảnh mang tên “Những nô lệ tình dục”. Bộ ảnh này đã được chăm chút rất kỹ lưỡng và còn được chụp tại đảo Palau ở Thái Bình Dương, nơi mà các phụ nữ đã bị bắt đến đây để phục vụ quân Nhật. Trong các bức ảnh, nàng Á hậu gần như khỏa thân trong những bộ trang phục hở hang cùng gương mặt lấm lem bùn đất.





Lee Seung Yeon đã trở thành kẻ tội đồ trong mắt người dân Hàn Quốc.

Thế nhưng trái với mong muốn của Lee Seung Yeon, bộ ảnh này đã trở thành vết nhơ lớn nhất trong cuộc đời cô. Những người phụ nữ từng bị bắt làm nô lệ tình dục thời đó đã buộc tội cô khơi lại nỗi đau mà họ muốn quên đi. Khắp nơi trên đất nước Hàn Quốc, từ người dân cho đến các hiệp hội đều lên tiếng yêu cầu Lee Seung Yeon phải công khai xin lỗi. Người đẹp từng được yêu mến một thời đã phải quỳ gối trước mặt những người phụ nữ này để cầu xin sự tha thứ. Không những thế toàn bộ số ảnh chụp cũng đã bị đem ra tiêu hủy trước sự chứng kiến của rất nhiều người. Có thể nói đây là hành động thiếu suy nghĩ và đáng tiếc nhất trong cuộc đời cũng như sự nghiệp của nàng Hiếu Kiêng năm nào.

Lee Seung Yeon trước cửa tòa án Seoul sau khi bị tuyên phạt 8 tháng tù giam.

Nhưng mọi việc vẫn chưa dừng lại đó. Cuộc đời của Lee Seung Yeon lại một lần nữa lao đao khi bị cáo buộc sử dụng trái phép loại thuốc propofol vào năm 2013. Người đẹp sau đó đã thừa nhận sử dụng loại thuốc cấm này nhưng là theo gợi ý của bác sĩ để điều trị bệnh thoái hóa cột sống từng được chẩn đoán vào năm 2003. Tuy nhiên tòa án Seoul đã phát hiện ra Lee Seung Yeon sử dụng thuốc Propofol ít nhất là 320 lần trong 6 năm qua và tuyên án cô phải chịu 8 tháng tù cho hành vi sai trái này. Chưa hết, tập đoàn Tongyang Group còn kiện cô vi phạm hợp đồng bởi nữ diễn viên đã ký hợp đồng trị giá 450 triệu won một năm để quảng cáo cho công ty nhưng những việc làm vi phạm pháp luật của cô đã làm ảnh hưởng rất lớn đến thương hiệu. Cuối cùng tòa án đã ra phán quyết yêu cầu Lee Seung Yeon phải trả lại 100 triệu won cho tập đoàn này.

Lee Seung Yeon khóc lóc xin lỗi trên truyền hình.

Từ một nữ diễn viên với những vai diễn được yêu thích trên màn ảnh nhỏ cùng một sự nghiệp thời trang lừng lẫy, Lee Seung Yeon của ngày hôm nay chỉ còn được dân chúng Hàn Quốc nhớ đến với hình ảnh của một kẻ nghiện ngập từng chịu cảnh tù tội.

Trúc An
Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất