‘Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao’ gây tranh cãi, MC VTV Hà Đan nói gì?

MC Hà Đan của VTV lên tiếng khi nhiều khán giả bày tỏ sự thất vọng vì càng về cuối, phim "Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao" càng tập trung vào các nhân vật phụ gây ức chế

Là bộ phim truyền hình được đánh giá cao trong thời điểm hiện tại, Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao được nhận định có kịch bản tốt, dàn diễn viên ấn tượng. Tuy nhiên, những tập gần đây của phim lại đang phải nhận về những ý kiến trái chiều từ một bộ phận khán giả.

Theo đó, dự kiến ban đầu bộ phim sẽ có 24 tập nhưng hiện tại phim đã được cập nhật sẽ có tổng 30 tập. Thêm vào đó những tập gần đây của phim tập trung nhiều vào bi kịch của các nhân vật phụ như chuyện tình yêu của Thạch (Việt Hoàng) và Nga (Hà Đan) hay những trò gây họa của Bát (Tuấn Anh).

‘Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao’ gây tranh cãi, MC VTV Hà Đan nói gì?-1
Nhân vật Bát bị phản ứng dữ dội.

Điều này khiến không ít khán giả cảm thấy mệt mỏi vì phim tạo cảm giác bi kịch quá đà và dài dòng, nặng nề.

Trên fanpage của phim, một khán giả tỏ ra thất vọng: "Thực sự phim giờ vàng Việt Nam bao lâu nay vẫn luôn gặp khó ở phần cuối thì phải. Phim nào cũng đầu hay, giữa hay, sau đó lại lan man tình tiết đi tận đẩu tận đâu đó, rồi bụp phát kết thúc hụt hẫng.

'Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao' tưởng như thoát được lối mòn đó. Nhưng qua mấy tập gần đây thì cảm nhận của mình e là khó. Phát triển tuyến nhân vật Bát kiểu vô duyên. Chuyện tình cảm giữa Thạch và bé kia thì cảm thấy nhạt nhạt”.

Ngay lập tức một số khán giả khác đồng tình: "Tập hôm qua khi chiếu đến Lưu, Luyến, đôi trẻ đang hay, quay về thấy nhân vật Bát lại phải tắt TV đi ngủ", "Từ ngày em trai Luyến xuất hiện là mình không xem phim nữa", "Đang hay và lôi cuốn tự nhiên mấy tập gần đây thấy lãng xẹt à".

‘Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao’ gây tranh cãi, MC VTV Hà Đan nói gì?-2
Khán giả cho rằng bộ phim bị kéo dài và bi kịch hóa quá vô lý.

Ngay cả tình tiết Luyến mải "đong đưa" với đại gia Nghĩa hay chị Hòa ngăn cấm tình yêu của Thạch và Phương Nga cũng gây ức chế: "Lại quá đà trong việc tạo bi kịch rồi, thế nào chị Luyến cũng bị đánh ghen", "Bà Hòa đầu phim thấu tình đạt lý yêu thương đồng cảm với người nghèo thế mà tự dưng bây giờ thấy con gái yêu Thạch lại lồng lên, vô lý thế!"...

Tuy nhiên, một số khán giả khác lại cho rằng những bi kịch và tình tiết này là cần thiết cho bộ phim: "Phim thì phải có vai chính vai phụ, có chính có tà. Mọi người xem phim để giải trí, đừng nên khắt khe quá. Cả ê-kíp cũng đã cố gắng để đáp ứng được thị hiếu của khán giả"; 

"Phim nó cũng giống như đời mà các bác, phải có sự thăng hoa có sự nhạt nhẽo, có người tốt kẻ xấu thế mới gọi là xã hội", "Chị Hòa phản ứng như vậy là đúng logic của người mẹ, chẳng ai muốn con mình yêu đương và gả cho gia đình khó khăn như bố con Thạch, Lưu cả".

‘Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao’ gây tranh cãi, MC VTV Hà Đan nói gì?-3
Hà Đan cho hay ban đầu kịch bản đã có 30 tập.

Là diễn viên trong phim, nữ diễn viên Hà Đan cho hay thời gian gần đây cô nhận thấy vai diễn của cô và Việt Hoàng đã được mọi người đón nhận hơn:

"Tôi rất hạnh phúc khi gần đây nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khán giả. Có lần live stream trò chuyện với khán giả, nhiều người thừa nhận họ chính là người những tập đầu không có thiện cảm với Nga, nhưng giờ lại thấy "cuốn".

Việt Hoàng cũng vui mừng chụp lại những dòng comment tích cực từ khán giả ở nhiều diễn đàn khác nhau và gửi tôi, chúng tôi đều rất vui khi đọc được những comment như vậy.

Khi mới bấm máy, chú đạo diễn dặn tôi và Hoàng: 'Hai đứa diễn thế nào thì diễn, khán giả phải tin hai đứa yêu nhau thật'. Giờ đây nhiều khán giả nghi ngờ tôi với Hoàng phim giả tình thật, rồi đẩy thuyền Nga Thạch ngoài đời khiến tôi thở phào nhẹ nhõm, cảm giác phần nào hoàn thành nhiệm vụ với chú đạo diễn".

‘Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao’ gây tranh cãi, MC VTV Hà Đan nói gì?-4
Hà Đan trong tạo hình Phương Nga.

Còn về việc khán giả "quay xe" với nhân vật chị Hòa khi phản đối tình yêu của Phương Nga và Thạch, Hà Đan cho hay: "Việc này không nằm ngoài dự đoán của ê-kip. Tôi hay chị Anh Thơ đều lường trước những tập này chị Thơ sẽ nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ khán giả.

Nhưng dần dần khi tiếp tục theo dõi phim, khán giả sẽ ngày càng hiểu rõ hơn tâm lý nhân vật, những nút thắt được tháo gỡ, tôi tin khán giả sẽ một lần nữa 'quay xe', dành nhiều tình cảm cho các diễn viên trong phim".

‘Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao’ gây tranh cãi, MC VTV Hà Đan nói gì?-5
"Nga và Thạch sẽ phải đối mặt với nhiều vấn đề nữa".

Hà Đan cũng cho biết việc bộ phim tăng số tập phát sóng là điều cần thiết: "Thực chất kịch bản giấy tôi được nhận là 30 tập, nhưng thực tế lên phim phát sóng sẽ dài hơn con số này khá nhiều.

Lý do là vì ê-kíp đã rất cố gắng để khắc hoạ kỹ từng tuyến nhân vật, mỗi nhân vật đều được đạo diễn cho thêm màu sắc để diễn biến tâm lý của mỗi người đều uyển chuyển nhất, chân thật nhất.

Chú đạo diễn cũng luôn cân nhắc và cắt nhiều cảnh không cần thiết, cô đọng thoại hết sức có thể để tránh rườm rà cho phim chứ không không hề có ý muốn kéo dài bộ phim. Mong rằng sự cố gắng của cả ê-kíp sẽ chiều lòng được phần đông khán giả yêu phim".

Về những bi kịch trong phim, đặc biệt là với tình yêu của Phương Nga và Thạch, Hà Đan tiết lộ: "Phim là phản ánh đời thực. Đời thực tôi thấy những đôi yêu nhau dù là 'gà bông' hay lứa đôi trưởng thành thì cũng sẽ có lúc gặp biến cố.

Nga và Thạch cũng không ngoại lệ. Những tập tiếp theo Nga Thạch sẽ phải đối mặt với nhiều vấn đề nữa và đem lại nhiều bất ngờ cho khán giả". 

Theo VTC News

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/cuoc-doi-van-dep-sao-gay-tranh-cai-mc-vtv-ha-dan-noi-gi-ar784844.html

Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao

Tin tức mới nhất