Cuộc đời Việt Quang: Mất giọng, phá sản, từng muốn tự sát

Vì thương mẹ nên Việt Quang không nghĩ đến cái chết, sau đó anh quyết định sang Mỹ định cư...

0h30 sáng 12/8, ca sĩ Việt Quang qua đời sau thời gian dài điều trị bệnh viêm phổi, hưởng dương 44 tuổi. Đại diện gia đình cho biết nam ca sĩ mất tại nhà riêng. 

"Thời gian qua, bệnh của Việt Quang tái phát, trở nặng. Em tôi thường xuyên đau đầu, ói nhiều, không uống thuốc, ăn uống khó khăn. Việt Quang qua đời tại nhà riêng. Gia đình đang lo hậu sự cho em", người thân Việt Quang chia sẻ trên Zing

Thông tin ca sĩ Việt Quang qua đời khiến làng giải trí Việt không khỏi bàng hoàng, xót xa. Nhiều đồng nghiệp đã gửi lời chia buồn tới gia quyến. 

Cuộc đời Việt Quang: Mất giọng, phá sản, từng muốn tự sát-1
Ca sĩ Việt Quang.

Ca sĩ Việt Quang sinh năm 1977, là nghệ sĩ gắn liền với thế hệ 8X, 9X đời đầu với nhiều bản hit như Tình Ơi, Ngắm Trăng, Tình Phiêu lãng...

Với chất giọng nam cao, phong cách trẻ trung, năng động, Việt Quang nhanh chóng tạo được tiếng tăm trong làng giải trí. 

Nhưng thời điểm ở đỉnh cao, Việt Quang liên tục gặp biến cố khiến sự nghiệp bị gián đoạn. Theo lời chia sẻ của nam ca sĩ, năm 2008 anh mất giọng, ca hát rất khó khăn.

Cuộc đời Việt Quang: Mất giọng, phá sản, từng muốn tự sát-2
Ca sĩ Việt Quang thời kỳ đỉnh cao.

Trong chương trình Vang Bóng Một Thời, nam ca sĩ tâm sự xem biến cố mất giọng là "do trời phạt". 

"Hồi đó khi đi nước ngoài diễn, tôi rất tự hào về giọng ca của mình. Tôi không bao giờ chịu bảo vệ giọng. Ví dụ khi ở trời lạnh phải có khăn, nhưng với tôi mấy người đó là yếu", Việt Quang từng chia sẻ. 

Dù được gia đình khuyên đi thăm khám nhưng sợ đàm tiếu nên giọng ca Tình Ơi từ chối. "Nếu đi khám thì mình thừa nhận mình hát yếu nên tôi không đi. Đến 6 tháng sau thì tôi không còn nói được nữa", Việt Quang từng tiết lộ.

Vì giọng hát bị tổn thương, nam ca sĩ chuyển hướng kinh doanh bất động sản. Thời gian đầu mọi việc suôn sẻ, Việt Quang kiếm được khá nhiều tiền, nhưng sau đó lại rơi vào cảnh thua lỗ đến mức phá sản.

Việc liên tục gặp biến cố khiến giọng ca sinh năm 1977 nghĩ đến chuyện tự tử, nhưng được đấng sinh thành ngăn cản. Vì thương mẹ nên Việt Quang không nghĩ đến cái chết, sau đó anh quyết định sang Mỹ định cư.

Nam ca sĩ tâm sự, có thời điểm, việc được mời đi hát giống như một sự sỉ nhục đối với anh, bởi: "Tại vì tôi hát không được. Nói chuyện tôi còn không nói được mà". 

Cuộc đời Việt Quang: Mất giọng, phá sản, từng muốn tự sát-3

Vài năm trở lại đây, giọng hát được khôi phục, Việt Quang quay về Việt Nam để hoạt động nghệ thuật. Lúc khỏe, anh đi hát ở sự kiện, quay talkshow, gặp gỡ khán giả cũng như làm quen thị hiếu mới. 

Tháng 5/2021, Việt Quang nhập viện điều trị viêm phổi nặng, nhưng phải tới đầu tháng 6, thông tin bệnh tình mới được bạn bè anh chia sẻ rộng rãi. 

Hơn 3 tuần điều trị tại bệnh viện, sức khỏe của nam ca sĩ đã có những chuyển biến tích cực. 

Đầu tháng 7/2021, Việt Quang tiết lộ đã được bác sĩ cho về nhà để uống thuốc. Anh chia sẻ trên Facebook cá nhân: "Hôm nay, Việt Quang cảm thấy khỏe mới viết dòng này để một lần nữa cảm ơn tất cả các cô chú, các anh, chị bạn bè đồng nghiệp luôn lo lắng cho Việt Quang.

Và cảm ơn một số mạnh thường quân đã chuyển khoản để giúp Việt Quang trong lúc đang điều trị. Việc điều trị sẽ kéo dài thêm vài tháng nhưng bác sĩ sẽ cho về để uống thuốc tại nhà. Có gì Việt Quang sẽ thông tin thêm sau nhé".

Tuy nhiên sau đó, tình trạng của giọng ca Tình Ơi chuyển biến xấu dần. Những ngày cuối đời anh được cho về nhà và ra đi nhẹ nhàng trong vòng tay người thân. 

Cuộc đời Việt Quang: Mất giọng, phá sản, từng muốn tự sát-4

May
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/cuoc-doi-viet-quang-mat-giong-pha-san-tung-muon-tu-tu-n-273038.html

Việt Quang qua đời

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao