Cuộc đua đầu năm của dàn mỹ nhân Lan Ngọc, Minh Hằng

Nếu những mùa phim Tết trước, các gương mặt nam nghệ sĩ khuynh đảo phòng vé, năm nay át chủ bài thuộc về dàn nữ diễn viên.

Đầu tháng 2, rạp phim sôi động với sự góp mặt của loạt phim Việt. Lần đầu tiên, trong nửa đầu tháng ghi nhận số lượng kỷ lục tác phẩm công chiếu. Trong đó, 5 phim ra mắt vào dịp Tết Nguyên Đán gồm Chìa Khóa Trăm Tỷ, Nhà Không Bán, 1990, Mưu Kế Thượng Lưu, Trạng Tí.

Chuyện Ma Gần Nhà và Bẫy Ngọt Ngào chọn thời điểm phát hành trước Valentine. Người Tình công bố này ra mắt 18/2 sau nhiều lần dời lịch.

Nếu những mùa phim Tết trước, các gương mặt nam nghệ sĩ hài như Trấn Thành, Trường Giang, Mạc Văn Khoa khuynh đảo phòng vé, năm nay át chủ bài thuộc về dàn nữ diễn viên.

Không quá lời khi nhận xét rằng đầu năm nay là cuộc đua của những nữ diễn viên.

Diễn viên trẻ gây tiếc nuối

Phát hành trong dịp Tết Nguyên Đán, 1990 được cho là đối thủ nặng ký của Nhà Không Bán và Chìa Khóa Trăm Tỷ. Bộ phim được khán giả chờ đợi nhờ ba cái tên nổi bật Ninh Dương Lan Ngọc, Nhã Phương, Diễm My 9X. Trong đó, Lan Ngọc có lượng fan đông đảo.

Nhưng trái với kỳ vọng, hình ảnh Lan Ngọc trong phim vẫn là cô gái thành thị sành điệu đầy trăn trở mà mọi người từng bắt gặp ở Gái Già Lắm Chiêu 3.

Cuộc đua đầu năm của dàn mỹ nhân Lan Ngọc, Minh Hằng-1
Lan Ngọc chưa thể tỏa sáng vì kịch bản 1990 còn nhiều hạn chế. Ảnh: Chí Hùng.

Cô trông lúng túng, gượng gạo khi đứng cạnh Hải Nam trong những phân cảnh tình tứ hay hờn giận. Tương tác giữa Lan Ngọc và Nhã Phương, Diễm My cũng khá xa cách.

Bên cạnh đó, khán giả cũng chưa cảm thấy sự đổi mới trong nét diễn của Nhã Phương ngoài sự yếu đuối, cam chịu.

Vai diễn của Diễm My thể hiện sự tiến bộ của cô nhưng cũng không thể tỏa sáng bởi kịch bản nhạt nhòa.

Tương tự 1990Bẫy Ngọt Ngào quy tụ dàn sao như Minh Hằng, Bảo Anh, Quốc Trường. Không chỉ đảm nhận vai trò nhà đầu tư, nhà sản xuất, Minh Hằng còn đóng một vai trong phim.

Nữ diễn viên sinh năm 1987 cho thấy sự đầu tư nghiêm túc với nghề. Màn lột xác của cô trong hình ảnh nhà thiết kế Quỳnh Lam sau hàng loạt vai chịu thương chịu khó được đón nhận.

Cô cho biết chấp nhận đóng cảnh nóng, mặc sexy để làm mới mình. Tuy nhiên chất lượng kịch bản hạn chế đã không thể giúp cô bứt phá hơn.

Cuộc đua đầu năm của dàn mỹ nhân Lan Ngọc, Minh Hằng-2
Minh Hằng, Vân Trang đều tạo dấu ấn trong tác phẩm họ tham gia. Ảnh: Bá Ngọc.

Vân Trang là một trong những diễn viên có nội lực tốt. Cô nổi tiếng từ khi mới hơn 20 tuổi nhờ Bí Mật Thảm Đỏ, Thiên Mệnh Anh Hùng. Cô trở lại với Chuyện Ma Gần Nhà sau hơn 3 năm ở ẩn chăm lo cho gia đình nhỏ.

Trong vai nhà ngoại cảm Bích, Vân Trang vẫn thể hiện phong độ diễn ổn định. Nhưng phần diễn xuất nhập tâm của Vân Trang hay Khả Như cũng không giúp bộ phim bớt tranh cãi và sự khó hiểu về nội dung.

Diễn viên biến hóa đến mấy nếu không có kịch bản, bộ phim tốt sẽ khó tỏa sáng. Minh Hằng từng chia sẻ: “Cuối cùng, vẫn là một bộ phim thành công, chứ không một Minh Hằng hay vai Quỳnh Lam thành công. Một nhân vật Quỳnh Lam không thể tạo nên bộ phim thành công".

Sự khác lạ của nữ diễn viên hài

Cùng với Kiều Minh Tuấn, Thu Trang được coi là gương mặt tạo nên sức hút cho Chìa Khóa Trăm Tỷ. Bộ phim của đạo diễn Võ Thanh Hòa hiện đạt doanh thu 59 tỷ đồng sau hai tuần công chiếu. Hóa thân vào vai Mai, nữ diễn viên gần như không cần dụng sức quá nhiều.

Mỗi lần xuất hiện trên màn ảnh, cô gây ấn tượng bởi nét diễn tự nhiên và hàng loạt câu thoại hài hước. Ở những phân cảnh đòi hỏi cảm xúc, Thu Trang cũng dễ dàng tạo sự đồng điệu với người xem.

Cuộc đua đầu năm của dàn mỹ nhân Lan Ngọc, Minh Hằng-3
Thu Trang là cái tên bảo chứng doanh thu phòng vé cho các bộ phim điện ảnh. Ảnh: Bá Ngọc.

Có thể nói nữ diễn viên phối hợp tốt với Kiều Minh Tuấn trong nhiều cảnh quay, mang lại tiếng cười giòn giã, duy trì không khí hài hước xuyên suốt tác phẩm.

Bộ đôi chinh phục khán giả bằng sự duyên dáng, phá vỡ định kiến vai chính phải trẻ trung, xinh đẹp. Diễn xuất của Thu Trang và Kiều Minh Tuấn được nhận xét đã làm lu mờ hai đàn em Jun Vũ và Anh Vũ.

Những năm gần đây, Thu Trang liên tục xuất hiện trong các dự án đạt doanh thu tốt. Vai diễn và sự biến hóa của cô chiếm được cảm tình của người xem.

Diễn viên sinh năm 1984 đã thoát khỏi hình ảnh một diễn viên hài sân khấu trở thành ngôi sao phòng vé, cái tên bảo chứng doanh thu cho các bộ phim điện ảnh. Vì vậy nhiều đạo diễn, nhà sản xuất muốn hợp tác với Thu Trang.

Đạo diễn Võ Thanh Hòa nói rằng, anh đã phải gặp Thu Trang 3 lần để thuyết phục. Trước đó, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng cũng phải mất thời gian chờ đợi nữ diễn viên gật đầu đồng ý tham gia Tiệc Trăng Máu.

Cũng như Thu Trang, Việt Hương là tên tuổi đáng chú ý nhất của Nhà Không Bán. Bộ phim được quay sau khi TP.HCM mở cửa và làm gấp rút trong một tháng để kịp phát hành trong dịp Tết. Vì vậy phim ra mắt trong hoàn cảnh không kèn không trống.

Tác phẩm của đạo diễn Hoàng Tuấn Cường có sự tham gia của dàn diễn viên gạo cội song không ai ngoài Việt Hương có khả năng thu hút khán giả.

Cuộc đua đầu năm của dàn mỹ nhân Lan Ngọc, Minh Hằng-4
Việt Hương tham gia phim Nhà Không bán, Khả Như góp mặt trong Chuyện Ma Gần Nhà.

Nhân vật Thị Liễu của Việt Hương ở tuổi quá lứa lỡ thì nhưng thích "cưa sừng làm nghé", mặc đồ và hóa trang như cô gái hai mươi. Trong phim, cô cùng Hữu Tín đảm nhận tuyến hài, mang lại tiếng cười cho người xem. Tuy nhiên, Thị Liễu so với những vai trước của Việt Hương chưa có nhiều mới lạ, đột phá.

Trong khi đó Khả Như gây bất ngờ với hình ảnh khác lạ trong Chuyện Ma Gần Nhà. Cô đảm nhận một trong ba vai chính của phim. So với một Khả Như ồn ào trên sân khấu, ở game show, thần thái của cô trong vai minh tinh Ái Như khác hẳn.

Đạo diễn Nguyễn Hữu Tấn nhận xét Khả Như hoàn toàn lột xác trong lối diễn cũng như thần thái. Anh bất ngờ với sự tập trung cho vai diễn của cô.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/cuoc-dua-dau-nam-cua-lan-ngoc-minh-hang-post1296021.html?fbclid=IwAR1coF78BkZpXwDNROqAoQbyzJDAkjPyl6ALBYoPN0YMASv3hvfGAsAWnow

Ninh Dương Lan Ngọc Minh Hằng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao